26 มี.ค. 2021 เวลา 00:36 • บ้าน & สวน
🚽💧 ถ้าไม่ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ แล้วใช้อะไรล้างห้องน้ำแทนได้บ้าง?
1
คนที่ชอบล้างห้องน้ำ ส่วนใหญ่ปัญหาที่ต้องเจอคือน้ำยาล้างห้องน้ำที่ขายในตลาดส่วนใหญ่ กลิ่นฉุน และอันตรายต่อคนที่ใช้ สูดดมเข้าไปมากๆ ก็มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยในระบบทางเดินหายใจ ไปจนถึงทางเดินอาหาร
1
บางคนแสบคอ แสบตา หนักกว่านั้นก็หายใจติดขัด ถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลก็มี หรือถ้าโดนเนื้อส่วนที่บอบบาง ก็จะทำให้ระคายเคืองผิวได้ครับ
2
แต่รู้ไหมครับว่าจริงๆ แล้วการล้างห้องน้ำ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างห้องน้ำก็ได้ มีอีกหลายสิ่งที่ใช้ล้างห้องน้ำได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ สิ่งของ... ซึ่งในที่นี้ผมหมายถึงกระเบื้อง และยาแนวอ่ะนะ
1
มีอะไรที่ทดแทนหรือใช้แทนน้ำยาล้างห้องน้ำได้บ้าง ใช้แล้วเวิร์คไหม เราจะมาแนะนำสูตรให้ไปลองใช้ดู
🧼 ใช้น้ำยาล้างจาน
2
น้ำยาล้างจาน ที่เราเอาไว้ล้างจานนี่แหละครับ คือตัวเลือกแรกที่ง่ายที่สุด และคิดว่าน่าจะมีทุกบ้าน น้ำยาล้างจานมีสารช่วยขจัดความมัน และคืนความสะอาดสู่ผิวกระเบื้อง กระจก ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ในห้องน้ำ
1
ขัดไปแล้วทุกอย่างเหมือนใหม่ โดยที่ไม่มีสารตกค้าง ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ต้องรอนาน เทน้ำยาลงไปแล้วขัดได้เลย ไม่ลื่นด้วย เวรี่สะดวก
ส่วนราคาก็ไม่แพงด้วย น้ำยาล้างจานเริ่มต้นขวดละ 10 บาท ส่วนจะเป็นยี่ห้อไหนก็ได้ทั้งนั้น แต่แนะนำซื้อเป็นแกลลอนไปเลย ถ้าไหนๆ จะมาสายนี้แล้ว คุ้ม!
1
🧪 น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา
อีกหนึ่งสูตรที่นิยมใช้กัน เพราะช่วยขจัดคราบได้แบบชัดเจนมากๆ แถมยังช่วยขจัดคราบที่ติดค้างในก๊อก สแตนเลส หรือวัตถุที่ขัดเงาในห้องน้ำได้ดีกว่าน้ำยาล้างจาน
1
วิธีใช้งานคือผสมน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดา อัตราส่วน 4 : 1 ถ้าห้องน้ำใหญ่ก็ใส่สารประกอบลงไปเป็นเท่าตัวได้
บางสูตรก็บอกว่า น้ำส้มสายชู กับเบกกิ้งโซดา 2 : 1 ก็แล้วแต่คุณเลยครับว่าจะลองสูตรไหน (ส่วนตัวผมใช้ 2 : 1 )
1
จากนั้นคนให้เข้ากันจนละลาย แล้วเทในจุดที่จะล้างประมาณ 10 - 15 นาที แล้วค่อยขัดออก วินาทีที่เปิดประตูมาจะขัดห้องน้ำ กลิ่นของน้ำส้มสายชูที่เปรี้ยวๆ ตีจมูกเราบ้าง
แต่ถ้าได้ลองขัดแล้วจะพบว่า โอ้ว! Amazing!! พื้นห้องน้ำ และคราบที่ฝังอยู่ในกระเบื้องหรือยาแนว หายเรียบ ส่วนยาแนว และกระเบื้องยังอยู่ดี (ก็แหงล่ะสิ!!)
🥤 ใช้น้ำอัดลม
1
น้ำอัดลมในที่นี้ไม่จำกัดว่าจะเป็นสีอะไร เพราะสีไหนก็ล้างห้องน้ำได้อยู่ดีครับ วิธีการใช้ง่ายมาก ราดน้ำอัดลมลงไปบนพื้น หรือสุขภัณฑ์ ทิ้งไว้สัก 30 - 40 นาที
1
กรดคาบอนิกและฟอสฟอริกอ่อนๆ ที่อยู่ในน้ำอัดลม จะทำหน้าที่สลายคราบไขมัน และทำให้คราบดำที่เกาะอยู่บนสุขภัณฑ์หรือยาแนวอ่อนตัวลง
จากนั้นเราก็ทำหน้าที่ขัดออกไปเลยจ้า เท่านี้ก็ได้ห้องน้ำสะอาดเหมือนใหม่ และแอบมีกลิ่นน้ำอัดลมอยู่บ้าง แต่ถามว่าสะอาดที่สุดไหม เราคิดว่ายังไม่สะอาดที่สุด แต่น้ำอัดลม จะขจัดคราบในชักโครกได้ดีกว่าพื้นกระเบื้องด้วย
👸 ใช้คนอื่นล้าง
อันนี้ไม่มุก แต่เป็นเรื่องจริง ตอนนี้มีผู้ที่ให้บริการแม่บ้านช่วยดูแลความสะอาดภายในบ้านแทนเราหลายบริษัทมากในตอนนี้ อย่างเช่น Seekster, Do for You, BeNeat, bluuu.com และอีกมากมาย
6
สำหรับราคาก็มีหลายระดับ อย่างที่แอดเคยใช้ Seekster ก็มีทั้งเรทล้างห้องน้ำอย่างเดียว 350 บาท และทำความสะอาดทั้งห้องอยู่ที่ประมาณ 549 บาทฮะ ใครที่อยากลองใช้งานก็แอบแจกโค้ดแนะนำเพื่อนเอาไว้เลยละกัน 5555+ 🤣
[คลิกลิงค์นี้เพื่อสมัคร Seekster และรับส่วนลด 100 บาทเมื่อเรียกบริการครั้งแรก]
การให้คนอื่นล้าง ถือเป็นการใช้เงินแก้ปัญหาได้ดี สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา จะอยู่คอนโดหรืออยู่บ้านก็จ้างได้นะ 😁
1
ทั้งหมดเป็นสูตรล้างห้องน้ำด้วยวิธีต่างๆ ที่เอาไปลองทำกันได้ครับ รับประกันว่าคุณจะต้องพอใจในผลลัพธ์ที่นอกจากสะอาดแล้วยังปลอดภัยด้วยนะ ถ้าอยากเห็นกับตาว่าได้ผลไหม
ไป...พรุ่งนี้ไปล้างเลย!
2
โฆษณา