26 มี.ค. 2021 เวลา 03:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สวัสดีค่ะ Blockdit (: นี่เป็นครั้งแรกที่รอมาเนิ่นนาน ได้ลองอัพโหลดบทความใน Blockdit สักที เย้! วันนี้อยากมาแชร์ความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ Raya and the last dragon หรือรายากับมังกรตัวสุดท้ายค่ะ
รอบแรกของเรา^^
เชื่อว่าหลายคนคงได้ดูแล้วคนละรอบหรือหลาย ๆ รอบ เราดูแค่รอบเดียวเองค่ะ แต่จะมีรอบต่อไปแน่นอน! เพราะต้องไปฟังพากย์ไทยที่หลาย ๆ รีวิวบอกว่าดีมาก รายาเป็นเรื่องที่เรารอคอยเลยค่ะ ตื่นเต้นตั้งแต่รู้ว่าน้องรายาเป็นเจ้าหญิงที่มีเนื้อเรื่องอ้างอิงเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และก็มีบางส่วนมาจากประเทศไทย ยิ่งทำให้เราพลาดไม่ได้เลยใช่ไหมคะ
ตอนดูตัวอย่างแรกเราคิดว่าน้องรายาให้ความรู้สึกเหมือน โมอาน่า + มู่หลานค่ะ มีการออกจากบ้านเพื่อไปทำอะไรสักอย่างเพื่อครอบครัว เผ่า อาณาจักร ต้องแก้ไขความผิดพลาด ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และมีเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเพื่อน กับคนในครอบครัว อีกอย่างที่ลุ้นเลยคือน้องจะมีแฟนไหมเพราะน้องเท่มาก อาจไม่ต้องมีเจ้าชายแล้วก็ได้
รายาตอนเด็กดูเป็นเด็กซน ๆ แก่น ๆ เจ้าตุ๊กตุ๊กตัวน้อยก็สุดแสนจะสร้างสีสันได้ดีมากเลยค่ะ น่ารักมาก เรื่องราวของรายาตอนเด็กเราว่าน้องคือตามวัยเลยค่ะ ตอนเด็ก ๆ คงไม่คิดอะไรมากเมื่อเจอเพื่อนใหม่วัยใกล้กันที่ชอบอะไรเหมือนกันอีก เชื่อใจที่จะสนิทได้ง่ายเลย พอโดนทำลายเกราะความเชื่อใจจะสร้างใหม่มันก็ยากแหละค่ะ พอรายาโตขึ้นเลยไม่เปิดใจเชื่อใจใครง่าย ๆ อีกเลย
ตัวละครในเรื่องนี้น่ารักหลายตัวเลยค่ะ ขอยกที่ประทับใจเลยนะคะ 'นามาริ' เท่มากที่สุดในเรื่อง ตอนแรกนึกว่าน้องรายาจะเท่ที่สุดแล้วนะเจอพี่นามาริคือน้องเป็นลูกแงวไปเลย แถมเคมียังเข้ากันสุด ๆ จนหลายคนต้องลงเรือจิ้นคู่นี้กันไปเลย ใช่ค่ะรวมเราด้วย 'มังกรซิซู' ตัวละครที่เรียกสติให้น้องรายาที่สุด ตลกมาก มีจังหวะโบ๊ะบ๊ะให้ได้ขำตลอดทั้งเรื่อง ตอนเห็นมังกรซิซูแต่ละทีนึกถึงพี่เอลซ่า Frozen ตลอดเลยค่ะ แอบนั่งขำอยู่คนเดียว ตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องก็สร้างสีสันและความสนุกได้ไม่แพ้กันเลย ทุกตัวละครมีความแตกต่างและเสน่ห์ที่เฉพาะของตัวเองและตามเผ่าที่อยู่อาศัย
เรื่องรายากับมังกรตัวสุดท้ายถือว่าทำออกมาดีเลยนะคะ ครบรสมาก ๆ สนุก ลุ้น ตื่นเต้น บางซีนน้ำตาคลอได้เลย ตอนแรกคิดว่าจะเดาเรื่องราวถูกตามแบบดิสนีย์แต่แอบผิดคาดหลายเรื่องอยู่ ฉากต่อสู้คือดีมากเลยค่ะ ลุ้นมากน้องรายาตัวน้อยโดนพี่นามาริกระโดดใส่ทีน้องจะล้มกระเด็นไหม สมควรแก่การไปดูเป็นที่สุดค่ะ ภาพสวยมาก อาหารในเรื่องคือเห็นแล้วท้องร้องเลยค่ะ ทำให้หิวตามได้เลย เพลงประกอบก็เพราะดีเพลง Lead the Way ดูจบแล้วถ้าไม่รีบนั่งฟังเพลงไปเพลิน ๆ ก่อนก็ได้ค่ะ ใครได้ดูต้องได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอนค่ะ
เราก็เพิ่งเคยลองเขียนบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะคะ ท่านไหนดูแล้วอยากแลกเปลี่ยนกันยินดีเลยค่ะ อยากหาเพื่อนแลกเปลี่ยน ชอบตัวละครไหน ซีนไหน ประทับใจอะไร ติดอะไรซีนไหน ลองบอกกันได้นะคะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา