18 เม.ย. 2021 เวลา 14:33 • ศิลปะ & ออกแบบ
บ้านแบบนี้ คนแบบไหน
ใน Harry Potter #2
กระท่อมแฮกริด
ชายร่างยักษ์ผู้รักษากุญแจแห่งฮอกวอตส์ รักสัตว์ รักธรรมชาติขนาดนี้ ทำเลบ้านก็คงหนีไม่พ้นชายป่าต้องห้าม กระท่อมหินเล็ก ๆ หลังเดียว ห้องเดียว ที่มีทุกกิจกรรมอยู่ในนั้น แต่มีพื้นที่กลางแจ้งไม่จำกัด แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับพ่อมดบึกบึนอย่างเขา
กระท่อมเปลือกหอย
เรียกได้ว่าเป็นเรือนหอของบิลกับเฟลอร์ พ่อมดแม่มดหนุ่มสาวที่เก่งกาจและเพิ่งแต่งงานกันหมาด ๆ อยู่ติดกับทะเลจึงประดับประดาด้วยเปลืกหอยตามชื่อ ดูน่ารักอบอุ่นสมกับบิลที่เติบโตมาในครอบครัวใหญ่แสนน่ารักแถบชนบท ดูเป็นที่ ๆ เหมาะมากสำหรับเด็ก ๆ ที่ทั้งสองกำลังจะสร้างขึ้นเป็นครอบครัว
บ้านโพรงกระต่าย
บ้านครอบครัววีสลีย์ที่อยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน!! (ชาลี บิล ออกไปทำงานแล้ว) ขนาดเล็กกระทัดรัดเต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น สูงขึ้นไปหลายชั้นเป็นห้องนอนของแต่ละคน มีทุก ๆ อย่าง ที่บ้านผู้วิเศษพึงมี อาจจะไม่ได้หรูหรามากนักแต่รับรองว่าอยู่แล้วมีความสุขมีชีวิตชีวาอย่างแน่นอน และไม่เคยจะเงียบเลย!
1
คฤหาสน์มัลฟอยล์
มืดมนมาแต่ไกล กว้างใหญ่หรูหราตามแบบครอบครัวพ่อมดคลั่งเลือดบริสุทธิ์ที่เป็นตระกูลเก่าแก่ ร่ำรวย และฝักใฝ่ในศาสตร์มืด ออกจะดูกว้างใหญ่เกินไปด้วยซ้ำสำหรับ 3 ชีวิต สำหรับพวกเขาแล้วคงมองว่าสมฐานะอันสูงส่งอย่างไม่ต้องสงสัย
บ้านเลิฟกู๊ด
บ้านแปลกประหลาดของสองพ่อลูกที่แปลกประหลาดเช่นกัน รูปทรงที่ไม่สามารถอธิบายได้พอ ๆ กับนิสัยที่ออกจะเข้าใจยากสักหน่อยของพ่อลูกคู่นี้ ภายในบ้านเต็มไปด้วยเรื่องราวและสิ่งของชวนสงสัยตีพิมพ์เป็นกองหนังสือตั้งใหญ่ แต่ก็อบอุ่น น่าสนใจมากพอสำหรับพวกเขาแล้ว
ที่อยู่อาศัย สามารถสะท้อนตัวตนออกมาได้มากมายกว่าที่คิด ขึ้นอยู่กับว่าคนแบบคุณ จะสร้างกิจกรรมแบบไหนภายใต้ชายคาของตัวเอง
โฆษณา