26 มี.ค. 2021 เวลา 14:30 • ดนตรี เพลง
ถัดจากจิ๊จ๊ะสู่ความจี๊ดจ๊าดใน Juicy
Silly Fools: Juicy
26 มีนาคม 2545 ความทรงจำช่วงปิดภาคเรียนยังคงแจ่มชัด การที่เด็กวัยรุ่น ตจว. คนนึงจะควักเงินจำนวนร้อยกว่าบาทเพื่อแลกกับอะไรสักอย่างถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่พอตัว แต่เด็กคนนั้นน่าจะคิดว่าคุ้มแล้วล่ะกับการหาบางสิ่งมาเป็นเพื่อนของเขาตลอดช่วงปิดเทอมนั้น
ซึ่งของที่ว่านั้นก็คือสตูดิโออัลบั้มชุดที่สี่จากวงร็อคแถวหน้าของบ้านเราในเวลานั้นอย่าง Silly Fools กับอัลบั้มที่ชื่อว่า Juicy
เช้าวันนั้นฝากเงินไปกับพี่ชายเพื่อจะจัดอัลบั้มนี้มาเป็นเจ้าของตั้งแต่วันแรกที่วางแผง (วันนั้นพี่ชายเข้าไปทำธุระในตัวเมืองพอดี) เวลาล่วงเลยมาถึงช่วงบ่ายที่อากาศโคตรจะร้อนตับแตก ทันใดนั้นก็ได้เสียงฝีเท้าย่ำบันไดขึ้นมาบนบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าพี่ชายมาพร้อมกับสิ่งที่ผมฝากฝังไปเมื่อช่วงเช้า
ปกสีส้มจี๊ดๆพร้อมใบหน้าสมาชิกทั้งสี่แม่งโคตรเหมาะกับอากาศในบ่ายวันนั้นเสียจริงๆ ผมแกะห่อพลาสติกออกด้วยใจระทึกเป็นที่สุด ระหว่างนั้นพี่ชายก็พลางพูดเร่ง “มึงรีบๆแกะดิวะ กูก็อยากฟังแล้ว”
Juicy: Tracklist
เกือบหนึ่งชั่วโมงแห่งความเมามัน ประกอบไปด้วยเพลงระดับตำนานของวงการทั้งสิ้น ไล่มาตั้งแต่ “บ้าบอ” แทร็คเปิดซิง ซาวด์ทุกชิ้นสดใหม่ ลดพาร์ทลูปสังเคราะห์ออกไปไม่น้อย “ผิดที่ไว้ใจ” บัลลาดบาดลึก กรีดมันลงไปทั้งเนื้อร้องและโซโล่กีตาร์ของ ต้น ที่ทั้งหวานและโหยหวน “ขี้หึง” จังหวะมีเดียมกับการโหนเสียงสูงปรี๊ดเป็นลายเซ็นของ โต นักร้องนำ ยากที่ใครจะเลียนแบบ หรือกับอีกเพลงโคตรฮิตอย่าง “วัดใจ” ที่โชว์สกิลในทุกภาคส่วนกันอย่างเต็มที่จนเด็กๆที่ใช้บริการห้องซ้อมดนตรีต้องแกะเล่นกันทุกวง
ที่จำไม่ลืมก็คือ ช่วงเปิดเทอมได้มาเจอเพื่อนๆพูดถึงอัลบั้มนี้กันอย่างสนุกสนาน บ้างก็เอาเทป ซีดี ที่ซื้อมาอวดกันยกใหญ่ ทั้งที่ช่วงนั้น mp3 เทปผี ค่อนข้างระบาดหนักมากแล้ว ถือเป็นอีกภาพประทับใจครับ แต่ว่ากันว่าเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ เพราะเผลอแป๊บเดียวอัลบั้ม Juicy ก็มีอายุครบ 19 ปีเต็มไปแล้วเรียบร้อย...
โฆษณา