26 มี.ค. 2021 เวลา 15:02 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
k-pop ในยามที่ผมดาวน์
ไม่นานมานี้ก่อนที่ผมจะได้นามว่า "นักศึกษาจบใหม่" ณ ตอนนี้ ก่อนหน้านี้ ผมต้องทำงานวิชาเกี่ยวกับงานวิชาปัญหาพิเศษ ในช่วงแรกที่ทำงานวิชานี้ผมก็เตรียมงานส่งอาจารย์ผมมักจะได้คำชมจากอาจารย์ในส่วนของการเตรียมข้อมูลหรือการวิเคราะห์ข้อมูลมากกว่าเพื่อนที่ลงกับอาจารย์ แต่ช่วงหลังตอนที่เวลาใกล้ที่จะบีบเรา และงานได้รับการแก้ไขหลายครั้งมาก รวมไปถึงผมไม่สามารถแก้ปัญหางานได้ ทำให้ผมคิดเรื่องเราจะได้จบไหม งานจะมีส่งอาจารย์ไหม หรือการคิดที่แบบดูขี้แพ้ไปเลยคือ ดรอปเพื่อจะเรียนเพิ่มอีกเทอมดีไหม ???
สมองผมว่างเปล่า ผมกินข้าวแทบไม่ได้ น้ำหนักลดมาก ผมได้แต่นั่งจ้องดูงานของตัวเอง ผมพยายามอย่างมากแต่ผมรู้สึกผมยังเดิมตามหลังเพื่อนอยู่หลายก้าว ตอนนั้นผมลดอีโก้และความมั่นใจเพื่อที่จะส่งงานให้เพื่อนๆอ่านและติงานของผม ผมก็ปรับตามที่เพื่อนแนะนำเสมอ แต่ผมยังไม่เข้าใจข้อผิดพลาดของตนเอง ผมพยายามแก้ทุกวัน และต้องแก้เหมือนเดิม
วันหนึ่งผมคิดจะพักสมองและหยุดทำงานชิ้นนั้นหนึ่งวัน แต่สมองก็ยังคิดเรื่องงานตลอด ตอนนั้นผมคิดจะฟังเพลงอะไรดี ก่อนหน้านั้นผมฟังเพลงอะไรก็รู้สึกดาวน์มาก ผมเลยเลือกฟังเพลง k-pop ที่ผมห่างหายไปนานตั้งแต่ตอน ม.1 ผมทิ้งมันไปเพื่อไปเสพวงการเพลงสากล
ผมเรื่มต้นด้วยการกลับไปเพลง k-pop ช่วง ม.1 ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงของ 2ne1,SNSD,superjunior,BIGBANG และอื่นๆ ในช่วง 2009 ผมว่าบีตส์เพลงหนักๆในยุคนั้น มันทำให้ผมมีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่ผมเสียดายที่ไม่ได้ตามผมที่ผมชอบ จนตอนั้นผมพึ่งรู้ข่าวจากการหาข้อมูล ว่าหลายๆวงได้แยกวงแล้ว ผมเสียดายมากๆ แต่ผมตอนนั้นทำได้แต่ย้อมกลับไปฟังวงนั้นอีกหลายๆรอบ
จนผมได้ฟังเพลงของ IU - Eight ผมถึงกลับน้ำตาแตกร้องไห้ไม่หยุด และไม่คิดเลยว่าผมจะร้องไห้ตอนฟังเพลง ซึ่งผมไม่เคยร้องไห้กับการฟังเพลงเลยแม้จะเศร้าแค่ไหน ผมร้องไห้กับเนื่อหาเพลงที่เริ่มต้นด้วย "So are you happy now?
Finally happy now, are you?" เป็นอะไรที่ร้องไห้หนักมาก ด้วยตอนนั้นที่งานก็ยังไม่เสร็จ และกลัวที่จะไม่จบ ตอนนั้นในความคิดของผมคิดว่า "นี่ใช่คณะที่เราสำหรับเราไหม" เป็นคำถามที่คิดตอนปี4 ซึ่งตลกมาก แม้ว่าผมจะต้องทำงานวิชานี่ต่อไป แต่จิตใจของผมเหมือนถูกดึงขึ้นไม่ให้จมไปมากกว่านี้
ผมไม่แปลกใจที่คนที่ชื่นชอบศิลปิน k-pop เขามีความรักกับศิลปินของเขามาก เพราะสิ่งนี่อาจดึงเขาให้ออกจากช่วงเวลาทุกข์นั้นของพวกเขาหรือทำเขามีรอยยิ้มอีกครั้ง
โฆษณา