26 มี.ค. 2021 เวลา 15:40 • ดนตรี เพลง
#ซาเล้ง 🎼เพลงที่ทำให้คิดถึงพ่อแม่นะคะ
รับไม้มาจากคุณเพ็ญนะคะ 👇
ส่วนต้นทางก็คือป้านิกนั่นเองค่ะ 👇
จริง ๆ แล้วทั้งพ่อและแม่ไม่เคยร้องเพลงเลยนะคะ เคยแต่เล่นงิ้ว เวลาที่เราทำอะไรเพี้ยน ๆ อิอิ แอบนินทาอี๊ก 😁😁
เพลงของวงที่ได้ยินเปิดบ่อย ๆ นอกเหนือจากสุนทราภรณ์ คงจะเป็น วงดิอิมพอสซิเบิ้ล นี่ล่ะค่ะ และเพลงอะไรจะเหมาะกับคนดิบ ๆ อย่างเรามากไปกว่าเพลงนี้
🎼 เพลง ชาวดง 🎶
ร้องแล้วสุขสดชื่นจริม ๆ ค่ะ
เพลงนี้ผู้ที่ขับร้องและทำให้เพลงเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ คุณเศรษฐา ศิระฉายา นักร้องนำของวงดิอิมพอสซิเบื้ลนั่นเอง
แต่ผู้ที่ขับร้องต้นฉบับเลยคือคุณ ทิวา เด่นประภา
ผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงนี้คือ คุณครูวิมล จงวิไล
เนื้อเพลง
กลางดงพงป่าเขาลําเนาไพรไกลสังคม
มีแดนรื่นรมย์แสนชื่นชมมีเสรี
ไร้ทุกข์สนุกสนาน สําราญ กันได้เต็มที่
พวกเราชาวถิ่นนี้ ล้วนมีไมตรีต่อกัน
อาชีพป่าดงพงไพร เลี้ยงโคทําไร่ไถนาเป็นพราน
หน้าแล้งเราพากันเผาถ่านหาฟื้นกลับบ้านเป็นทุน
เงินทองหามาได้อดออมเอาไว้พออุ่น
เจ็บไข้ได้เกื้อหนุน เจือจุนการุณผูกพัน
เย็นย่ำตะวันรอนรอน เราได้พักผ่อนสําราญอุรา
ค่ําลงเราพบกันพร้อมหน้าแล้วมาสนุกด้วยกัน
ยามงานนั้นเราทําตรากตรําเพียงไหนไม่หวั่น
เสร็จงานเราสุขสันต์ร้องเพลงบรรเลงกล่อมไพร
จนยากก็ยังภูมิใจ หากินกลางไพรแม้ไม่รุ่งเรือง
ไม่คิดจะเฟ้อจะฟังเฟื่องถึงเมืองแดนศิวิไลซ์
กลางคืนเราชื่นบาน เรื่องงานเอาไว้วันใหม่
ป่าดงดํารงไว้ ทรัพย์ในดินไทยมากมี
🎤 มารับฟังกันนะคะ ผิดพลาดประการใด ก็ปล่อยไปค่ะ อิอิ
ราตรีสวัสดิ์ คืนวันศุกร์นะคะ 🥰🥰🥰
โฆษณา