26 มี.ค. 2021 เวลา 16:32 • ความคิดเห็น
มีคนบอกว่าความรักของผู้หญิงเริ่มจากศูนย์ไปหาร้อย ส่วนความรักของผู้ชายเริ่มที่ร้อยลดมาหาศูนย์ แล้วคุณล่ะ มองเรื่องนี้อย่างไร?
ส่วนตัวแล้วผมได้เห็นเรื่องราวแบบนี้ผ่านตามาหลายครั้ง บางคู่จบเรื่องราวของพวกเขาลงด้วยความเจ็บปวด หลายคู่ยังเดินเรื่องราวกันต่อไป...ด้วยความเจ็บปวดมากกว่า
ภาพ : Picsart
เท่าที่ผมเห็น ผู้หญิงมักทิ้งพื้นที่ให้กับความสัมพันธ์ในช่วงแรกเริ่ม พวกเธอจะไม่ผลีผลามแม้ว่าจะมีใจให้กับคนที่เข้ามาก็ตาม และยิ่งอายุมากขึ้นก็มีแนวโน้มว่าพวกเธอจะใช้มุมมองที่หลากหลายขึ้นในการพิจารณา เหมือนผืนดินว่างเปล่าที่ผู้ชายจะต้องเข้าไปค่อย ๆ ก่ออิฐฉาบปูนเพื่อสร้างฐานของความสัมพันธ์ให้แข็งแรงขึ้นไปเรื่อย ๆ ทีละน้อย
ผู้ชายเรามักจะใจร้อน เดินตามสัญชาตญาณ และพร้อมจะพุ่งชนอยู่เสมอเหมือนกระทิงเปลี่ยว ในช่วงแรกพวกเขาพร้อมจะทุ่มเต็มร้อยด้วยทุกสิ่งที่มี ณ จุดนั้น หากเปรียบฝ่ายหญิงเป็นซาตาน เหล่าชายหนุ่มก็คือมนุษย์ตัวน้อยที่ยอมขายวิญญาณให้พวกเธอ พวกเขายินดีที่จะสละความเป็นตัวเองได้ หากสาวเจ้ายินยอมสานสัมพันธ์
ตลกร้ายก็คือ เมื่อความสัมพันธ์เดินไปถึงจุดหนึ่ง ฝ่ายชายมักจะพยายามเปลี่ยนมาเป็นผู้คุมเกมเสียเอง ในขณะที่ผู้หญิงกลับเป็นฝ่ายอดทน เพราะเมื่อใจของเธอวิ่งขึ้นไปถึงร้อยแล้ว พวกเธอจะพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาระดับนั้นเอาไว้ให้ราบรื่นที่สุด
จุดจบของห่วงโซ่นี้ไม่มีใครรู้ ทุกข์หรือสุขอยู่ที่แต่ละคนเลือก โลกนี้มีทางเลือกหลากหลาย...หวังว่าคุณจะเลือกทางที่ดีที่สุดแล้วกันครับ
โฆษณา