28 มี.ค. 2021 เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เว็บไซต์ Techspot เปิดเผยว่า Acer กำลังตกเป็นเหยื่อของการโจมตีของ ransomware จากการโจมตีของแก๊ง REvil ransomware โดยเรียกร้องให้จ่ายเงินมูลค่า 50 ล้านดอลล่าห์เพื่อแลกกับคีย์การถอดรหัสไฟล์
1
โดยหากชำระเงิน แฮกเกอร์ยืนยันว่า ข้อมูลของบริษัทที่ละเอียดอ่อนจะไม่รั่วไหลในโลกออนไลน์
นอกจากนี้ ข้อมูลจาก The reccord เปิดเผยว่า ได้พบชื่อของ Acer ใน dark web portal ซึ่งโดยปกติแล้ว แก๊ง REvil จะปล่อยข้อมูลที่ขโมยมาหากบริษัทนั้นไม่ยอมจ่ายค่าไถ่ แต่ครั้งนี้ยังไม่ได้มีการปล่อยข้อมูลใด ๆ เหมือนเป็นภาพแคปหน้าจอมาเป็นน้ำจิ้มเฉย ๆ เพื่อบอกให้รู้ว่าเราโจมตีสำเร็จแล้ว
1
รวมทั้งกลุ่มแฮกเกอร์ ยังมีหน้าแชทที่อ้างถึงการคุยกับตัวแทนของ Acer ตั่งแต่วันที่ 14 มีนาคม ซึ่งกลุ่มกลุ่มแฮกเกอร์ไม่ยินดีที่จะคุยกับตัวแทน และเรียกร้องให้หัวหน้าของบริษัทมาคุยแทน (กร่างมาก)
1
เว็บไซต์ Bleeping Computer ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หาก Acer ไม่จ่ายถ่าไถ่ภายในวันที่ 28 มีนาคานี้ จำนวนค่าปรับอาจเพิ่มเป็นสองเท่า โดยจาก 50 ล้าน อาจขึ้นเป็น 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ต้องรอดูต่อไปว่า Acer จะแก้เกมนี้ยังไง แต่ผมลุ้นให้เขาไม่จ่ายนะ เพราะหากจ่าย จะเป็นการสนับสนุนกลุ่มอาชญากรให้ทำผิดเพิ่ม และพวกเขาอาจกลับมาโจมตีบริษัทอีกครั้ง หากไม่ได้มีการจัดการฆ่ามัลแวร์ในเครือข่ายให้หมดจริง ๆ
5
Source :
1
#TechhubUpdate
©️Techhub.in.th แหล่งรวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
⭐️ เพราะ Techhub อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ
#เรื่องไอทีที่ต้องอ่านก่อนตาย #HowToเข้าใจง่าย #Tipsพร้อมใช้สำหรับทุกคน
โฆษณา