27 มี.ค. 2021 เวลา 08:20 • ข่าว
อัพเดต‼️ หัวเรือสามารถหลุดจากตะกอนดินแล้ว เรือใหญ่9ลำเตรียมลากจูงเมื่อน้ำขึ้น
3
จากภาพล่าสุดที่เราทุกคนเห็นรถตักดินขนาดเล็กขุดดินจากหัวเรือออก ทำให้ทุกคนกังวล แต่จากรายงานข่าวล่าสุดทราบว่าสามารถขุดตะกอนดินออกจากหัวเรือได้เเล้ว
1
วันนี้ย่างเข้าวันที่4 จากดหตุเรือขนส่งสินค้า เกิดลมแรงพัดเกยตื้นที่คลองสุเอซ ทำให้กีดขวางทางเดินเรือนั้น Boskalis บริษัทกู้เรือจากเนเธอร์แลนด์ที่รับผิดชอบกู้เรืออยู่ขณะนี้กล่าวว่า สัปดาห์หน้าน่าจะดึงออกได้ หวังว่าเช่นนั้น (ต่างจากที่บริษัทญี่ปุ่นคาดหวังว่าจะดึงได้คืนนี้ในข่าวเมื่อวาน)
5
นอกจากรถขุดดินแล้ว เรือขุด "Mashhour" ถูกนำเข้าสู่ไซต์เพื่อกำจัดตะกอนการขุดลอกเสร็จสิ้นและเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการทำงาน เจ้าหน้าที่ได้ส่งเรือลากจูงขนาดใหญ่ 9 ลำเพื่อ เตรียมการลากเรือ
ตามรายงานของ Boskalis Westminster ซีอีโอของบอสคาลิส บริษัทเนเธอร์แลนด์ที่รับผิดชอบการช่วยเหลือครั้งนี้ กล่าวกับสื่อดัตช์ว่าสามารถระบุได้ว่าส่วนท้ายเรือไม่ได้ติดอยู่และตอนนี้เรือลากจูงและการขุดลอกเรือ ยังคงปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
นายเวสต์มินสเตอร์กล่าวว่าเย็นวันจันทร์หน้าและเย็นวันอังคารถัดไปถึงเช้าวันพุธจะมีคลื่นน้ำขึ้นสูงและทีมงานจะใช้ประโยชน์จากน้ำขึ้นเพื่อให้เรือลอยขึ้นอีกครั้ง (รอน้ำขึ้นเท่านั้น) นี่คือแพลนA
2
เวสต์มินสเตอร์ยังระบุด้วยว่าหากยังไม่สามารถ ลากออกได้สำเร็จ จะเริ่ม "แผน B" เพื่อขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าลดน้ำหนักของสินค้าแล้วลองอีกครั้งนึง
ตอนนี้คาดว่าภาวนาให้น้ำขึ้นโดยเร็ว น่าจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดแล้ว
โฆษณา