27 มี.ค. 2021 เวลา 14:21 • ไลฟ์สไตล์
รสนิยมในการดูหนังบ่งบอกความชอบในชีวิตจริงรึเปล่า
1
“ทำไมเห็นผู้หญิงหุ่นดี ๆ แล้วตื่นเต้นมากกว่าคะ”
“เราเป็นเลสเบี้ยนใช่ไหม เพราะชอบดูหนังหญิง-หญิง”
“เราชอบดูหนังชาย-ชาย เราผิดปกติหรือเปล่าคะ”
รสนิยมในการเลือกดูหนังโป๊มักจะถูกผูกโยงไปกับรสนิยมทางเพศบ่อย ๆ เพราะบางคนอาจจะเข้าใจว่ามันมีความเกี่ยวข้องอย่างเป๊ะ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น
1
เรื่องนี้มีคนทำการศึกษาวิจัยไว้ แอดไปอ่านเพิ่มมาหลังจากได้ดูสรุปจากซีรีส์เรื่อง Sex, Explained ทาง Netflix สารคดีทำไว้ดีมาก ครบทั้งเนื้อหาและลีลาการเล่า ใครสนใจไปดูต่อกันได้นะ
1
งานวิจัยนี้ศึกษาโดยดูการตอบสนองทางเพศของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อได้ดูหนังโป๊แต่ละประเภท ได้แก่ ชายมีเซ็กซ์กับหญิง ชายกับชาย หญิงกับหญิง ชายช่วยตัวเอง หญิงช่วยตัวเอง ชายโป๊ออกกำลังกาย หญิงโป๊ออกกำลังกาย และลิงโบโนโบมีเพศสัมพันธ์กัน
1
ผลงานวิจัยพบว่า ผู้ชายที่ชอบผู้หญิง (Straight men) จะชอบหนังที่มีผู้หญิงในฉาก ส่วนผู้ชายที่ชอบผู้ชาย (Gay men) ก็จะชอบหนังที่มีผู้ชายในฉากมากกว่า ความชอบของผู้ชาย จึงขึ้นอยู่กับว่าหนังมีนักแสดงเป็นเพศที่ชอบหรือไม่
แต่ในผู้หญิง! ทั้งกลุ่ม straight และ lesbian กลับมีรสนิยมเรื่องหนังที่หลากหลายมาก ๆ ชอบทั้งฉากเซ็กซ์ของคู่ทุกรูปแบบ และชอบทั้งผู้ชายช่วยตัวเองและผู้หญิงช่วยตัวเอง
2
และที่ผู้หญิงบางคนกังวลว่าทำไมตัวเองชอบดูผู้หญิงหุ่นดีมากกว่า งานวิจัยพบว่าผู้หญิงไม่ว่าจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหน ล้วนมีการตอบสนองกับการดูผู้หญิงมากกว่าการดูผู้ชายด้วยซ้ำไป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออกกำลัง ช่วยตัวเองหรือกำลังมีเซ็กซ์กับเพศเดียวกัน
2
แถมผู้หญิงยังตอบสนองกับคลิปลิงมีเพศสัมพันธ์กันด้วย โดยเฉพาะในเลสเบียนซึ่งชอบมากกว่าการดูผู้ชายโป๊ออกกำลังกายซะอีก ดังนั้น หากใครเคยเห็นสัตว์กระดึ๊บ ๆ กัน แล้วมีอารมณ์บ้างก็ไม่ต้องตกใจไป จะเห็นได้ว่าผู้หญิงตอบสนองกับระดับความเร้าใจของกิจกรรมมากกว่าการสนใจว่านักแสดงเป็นเพศไหน
2
สรุปแล้ว รสนิยมในการดูรูป ดูหนังโป๊ ไม่เกี่ยวข้องกับรสนิยมทางเพศว่าเราชื่นชอบอะไรเสมอไป โดยเฉพาะกับในผู้หญิง เพราะผู้หญิงมีความหลากหลายในการชื่นชอบได้เยอะมาก
2
และแน่นอนว่าก่อนจะเอาสิ่งที่เห็นในหนังมาใช้กับชีวิตจริง โปรดคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดีหลาย ๆ รอบ ถ้าอยากรู้ว่าชีวิตจริง ใครชอบแบบไหนก็ควรถามกันเองก่อน
2
ไม่ใช่ว่า หนุ่ม ๆ ที่แอบมาอ่านแล้ว จะไปชวนผู้หญิงหุ่นดีเข้ามาออกกำลังกายในบ้านให้ภรรยาดู แล้วจะมาหวังให้ภรรยาตื่นตัว งานนี้คงได้มีคนบาดเจ็บแน่ ๆ
4
#เพจน้องสาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา