27 มี.ค. 2021 เวลา 16:50 • สัตว์เลี้ยง
สวัสดีงับพี่ๆทุกคน พี่ๆเคยสงสัยในพฤติกรรมของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆของถุงบ้างมั้ยงับ ไม่ว่าจะเป็น การนอนแลบลิ้น การดมกลิ่นที่ตัวมนุษย์ การนอนหงายเหมือนคน หรือการที่ชอบวิ่งซุกซนในตอนกลางคืน
บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยให้พี่ๆงับ พฤติกรรมของแมวทุกอย่างนั้นมีความหมายอยู่ เพียงแต่มนุษย์ไม่สามารถเข้าใจได้เท่านั่นเอง วันนี้ถุงจะมาบอกความหมายของพฤติกรรมที่เพื่อนๆสงสัยอยู่ให้เองงับ
ทำตาดุหรือม่านตาขยาย
นั่นคือพวกเรากำลังจดจ่ออยู่กับบางสิ่งตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตตัวเล็กโดยเฉพาะแมลง เพื่อเตรียมที่จะตะครุบนั่นเอง อีกความหมายหนึ่งคือพวกเรากำลังตื่นเต้นงับ
ชอบวิ่งเพ่นพ่านไปมา โดยเฉพาะตอนกลางคืน
ที่พวกเราชอบวิ่งเพ่นพ่านไปมาก็เพราะเรานอนอย่างเต็มอิ่ม ยิ่งพวกเรานอนเยอะพลังงานเราก็มีมากจนล้นเลยแหละ ดังนั้นการวิ่งเพ่นพ่านคือการออกกำลังกายและลดพลังงานที่เหลือล้นของพวกเราเอง
และที่พวกเราชอบวิ่งเพ่นพ่านในตอนกลางคืนเพราะสัญชาติญาณของเราเอง พวกเราจะตื่นตัวอย่างมากเมื่อยู่ในที่มืด เพราะเมื่อก่อนพวกเราอยู่ในป่า ต้องล่าอาหารกินเอง ยิ่งพอตกดึก พวกเราก็ต้องออกล่าอาหารและต้องระวังตัวเป็นพิเศษด้วย เพราะกลางคืนในป่ามันอันตราย มันก็เลยเป็นสัญชาติญาณติดตัวมาจนถึงทุกวันนี้งับ
2
นอนหงายท้องเหมือนมนุด
พวกเราหวงท้องของเรามากเลยนะเพราะมันไวต่อความรู้สึกมากๆ แต่ที่พวกเรานอนหงายโชว์พุงแบบนี้เพราะพวกเราไว้ใจมนุดคนนั้นมาก แต่ถ้ามาเกาพุงพวกเราบางทีพวกเราจั๊กจี้เลยเผลอกัดแรงไปนิดนึง ขอโทษด้วยน้า
1
เอาหัวมาถูๆไถๆ
ที่พวกเราชอบเอาตัวไปไถๆถูๆที่ตัวมนุดก็เพราะพวกเราอยากให้กลิ่นของเราไปติดที่ตัวคนคนนั้น เป็นการแสดงความเป็นเจ้าของของพวกเราเองแหละ แมวก็หวงเป็นนะเออ อิอิอิ
ถ่ายไว้และไม่ยอมกลบ
จำไว้เลยว่า นี่เป็นสัญญาณที่ไม่นี่นะมนุด เพราะแปลว่าพวกเรากำลังโกรธและไม่พอใจมนุด นี่เป็นการประชดของพวกเราเอง สารภาพมานะ ไปเล่นกับแมวตัวอื่นนอกบ้านมาใช่มั้ย เราโกรธนะ ไม่กลบอึให้ด้วย เชอะ
ชอบดมกลิ่นที่ตัวมนุด
เป็นเพราะพวกเราอยากรู้อยากเห็น แต่มากกว่านั้นคือ เราดมเพราะเราอยากรู้ว่ามีกลิ่นแมวตัวอื่นติดมาด้วยรึเปล่า ถ้ามี เตรียมตัวกลบอึให้พวกเราได้เลย เห็นแบบนี้พวกเราก็หวงเจ้าของของเรามาก
ทำหูตั้งหรือหูลู่
แปลว่าพวกเราพร้อมไฝว้มากๆ แปลว่ากำลังตื่นตัวและพร้อมจะกัดทันที ขอเตือนเลยน้า ถ้าพวกเราหูตั้งหรือหูลู่แบบนี้อย่ามาจับพวกเราเชียว พวกเราพร้อมกัดมากๆ
ร้องเหมียวสั้นๆ
เป็นการทักทาย ถ้าภาษามนุดก็จะเป็นสวัสดีจ้า
1
ร้องเหมียวยาวๆ ดังๆ
เป็นการขอข้าว ถ้าภาษามนุดก็จะเป็น หิวววววว เอาข้าวมา บัดเดี๋ยวนี้ !!
ทำเสียงกรน
แปลว่าพวกเรากำลังฟินมากๆ ถ้าพวกเรานอนหลับหรือกรนใส่ใครแปลว่าพวกเรารักและไว้ใจคนคนนั้น
1
นอนหงายและกลิ้งไปกลิ้งมา
แปลว่าตอนนี้พลังพวกเราล้นเหลือมากๆเลยมนุด มาเล่นกันหน่อย ถ้าไม่เล่นด้วยกัน พวกเราจะไปวิ่งเล่นเองก็ได้ แต่ข้าวของในบ้านพัง พวกเราไม่รู้ด้วยนะ อิอิอิอิ
นอนขวางของใช้ที่อยู่ตรงหน้ามนุษย์
2
เป็นการแสดงความรักและการเรียกร้องความสนใจของพวกเราเองแหละมนุด เล่นตั้งใจทำงาน ดูซีรี่ ไม่สนใจกันเลย ก็เลยต้องแสดงตัวให้เห็นชัดๆสักหน่อย
นอนหลับบนอกมนุษย์
แปลว่าเรารัก ไว้ใจ และรู้สึกอบอุ่นมากๆ ขอรับความอบอุ่นนี้และหลับไปพร้อมกันนะมนุด คร่อกก ฟี้
2
บีบนวดอุ้งเท้าตัวเองหรือกางนิ้ว
แปลว่าพวกเรากำลังสบายใจและมีความสุขมากๆ มนุดจะเห็นได้บ่อยถ้ามนุดมาเกาคาง หรือมาลูบ พวกเราชอบและทำให้พวกเราสบายใจมากๆ
นอนแลบลิ้น
แปลว่า พวก เรา ลืม เก็บ ลิ้น น่ะมนุษย์ ฮ่าๆๆ อย่าตกใจไปเลยนะ ถ้ามนุดเห็นก็เอามือมแตะๆก็ได้ พวกเราจะรู้ตัวและเก็บลิ้นไปเอง
1
ขอขอบคุณ ข้อมูลและรูปประกอบ
หมดแล้วงับ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบบทความนี้นะงับ
วันนี้ถุงขอลาไปวิ่งเล่นก่อนเดี๋ยวพ่อจะปิดไฟแล้ว
ราตรีสวัสดิ์งับ
โฆษณา