28 มี.ค. 2021 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#รีบรีวิว MINARI อบอุ่นและปวดร้าวจนใจสลาย
MINARI ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจาก A24 การันตีด้วยการเข้าชิงออสการ์ถึง 6 สาขา บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่อาร์คันซอเพื่อหวังจะมีชีวิตแบบเรียบง่ายและมีความสุข แต่การปรับตัวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด และอะไร ๆ ก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง ทำให้ครอบครัวค่อย ๆ เกิดรอยร้าวมากขึ้นเรื่อย ๆ และมันอาจนำพาครอบครัวของพวกเขาไปสู่ทางตัน
1
ชีวิตเรียบง่ายแบบ American Dream หลังจากพิจารณาจาก MINARI แล้ว มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ซ้ำร้ายมันอาจไม่ได้สวยงามอย่างที่ฝัน การย้ายถิ่นฐานไม่เคยเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัว
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรก ๆ ของการปรับตัวความรู้สึกของแต่ละคนล้วนเปราะบาง และมันทำให้กลายมาเป็นระเบิดอารมณ์ได้ไม่ยาก ยิ่งหนังใส่เงื่อนไขไปให้ตัวละคร "เดวิด" ลูกชายคนเล็กที่มาพร้อมโรคประจำตัวแถมใส่ความไม่พอใจในความเป็นคนเกาหลีแท้ ๆ ของคุณยาย ยิ่งทำให้ความขัดแย้งในครอบครัวเริ่มรุนแรงมากขึ้น
ในขณะที่ตัวละคร "เจค็อบ" คุณพ่อที่เป็นหัวหน้าครอบครัว และเป็นหัวเรือหลักในการพาครอบครัวย้ายรกรากมาอยู่อาร์คันซอ เองก็ดูจะตั้งเป้าและอุทิศทุกสิ่งที่มีในชีวิตไว้กับความฝันครั้งนี้ เขาจึงตัดสินใจเทหมดหน้าตักสู้จนหยดสุดท้ายโดยไม่หันมามองความพร้อมของครอบครัวเลยว่า ความดันทุรังของเขาพาครอบครัวมาอยู่ในจุดที่ใกล้จะแตกสลายเต็มทน
ถึงแม้ MINARI จะพาคนดูไปเห็นความอบอุ่นของครอบครัวนี้และดูจะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่แย่เท่าไหร่นัก แต่ระหว่างทางหนังก็แอบใส่ปมปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ค่อย ๆ กัดกินความรู้สึกผู้คนเข้าไปเรื่อย ๆ
ในขณะเดียวกันปัญหาที่ถูกใส่มาในช่วงต้นก็ดูเหมือนจะค่อย ๆ ได้รับการคลี่คลายไปเรื่อย ๆ ในช่วงกลางเรื่อง ก่อนที่สุดท้ายหนังจะทำร้ายความรู้สึกคนดูอย่างรุนแรง และพาคนดูดิ่งไปกับความสิ้นหวังจนหัวใจแทบจะแตกสลาย โดยที่คุณอาจไม่ทันได้คาดคิดมาก่อน
แต่ท้ายที่สุด ถึงตัวหนังจะใส่พายุลูกใหญ่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวแต่ MINARI ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดที่จะให้คนดูลุกออกจากที่นั่งไปด้วยความรู้สึกที่บอบช้ำ MINARI มีการปลอบใจคนดูด้วยการพาไปเห็นท้องฟ้าแสนสวยหลังพายุฝนเพื่อผ่อนอารมณ์ความตึงเครียดที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม MINARI เป็นหนังครอบครัวที่เล่าเรื่องได้อย่างสมจริงและมีชีวิตเป็นอย่างมาก ราวกับเรากำลังนั่งดูเรื่องราวของครอบครัว ๆ หนึ่งจริง ๆ
1
รู้ไว้ก่อนดู: https://youtu.be/q8Cntfppwmc
MINARI มินาริ
1 เมษายน ในโรงภาพยนตร์
#จดอ #JUSTดูIT
โฆษณา