28 มี.ค. 2021 เวลา 11:25 • บันเทิง
Podcasts ที่โดนใจเข้าถึงวัยรุ่นต้องยกให้ช่อง “ออกรส😂”
ช่องที่พูดคุยเรื่องอาหารได้ออกรสมาก ๆ
รูปภาพประกอบจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากpodcasts 11 กุมภาพันธ์ 2564
มีหลายคนที่ไม่รู้ว่า Podcasts คืออะไร พี่ยิ้มขอเล่าให้ฟังแบบง่าย ๆ นะคะ ว่า มันคือรายการวิทยุ หรือจะเรียกว่าเป็นช่องก็ได้ เพราะมันมีความคล้ายกับ youtube แต่ที่ต่างกันออกไปก็คือเป็นการพูดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแบบไม่มีภาพบรรยาย
แต่เป็นการบรรยายโดยใช้เสียงให้เราเข้าถึง และเข้าใจได้โดยง่าย และตอนนี้ก็มีช่อง หรือรายการมากมายใน Podcasts ให้เราเข้าไปเลือกฟังอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มีสาระวิชาการหรือเป็นเรื่องสนุกผ่อนคลายสมองก็มี
ใครที่ชอบฟังมากกว่าดู ห้ามพลาด Podcasts เป็นเหมือนการฟังวิทยุแนวทางใหม่ ๆ ความคิดนอกกรอบไม่อยู่ในแบบเดิมไม่จำกัดขอบเขตเข้าถึงได้ง่าย ฟังเพลิน ๆ ขณะทำงานก็ได้ และถ้าใครเป็นสายชอบดู ชอบฟังเรื่องเกี่ยวกับอาหาร การทำอาหารหรือความรู้ทางด้านอาหาร บอกเลยว่า รายการ “ออกรส” เป็นช่องที่พูดถึงเรื่องอาหารที่เข้าใจง่ายและฟังเพลิน ๆ
ช่อง “ออกรส”เป็นช่องน้องใหม่ที่มาแรงมากเพราะเป็นการดำเนินรายการของเชฟ 2 คน
รายการนี้ดำเนินรายการเหมือนเรานั่งฟังเพื่อนเล่าเรื่องอาหารที่ออกรสออกชาติเหมือนเรารู้จักมาเชฟทั้ง 2 คนเป็นอย่างดีทั้งเชฟแวน และเชฟแบล็ก
ลองนึกถึงบรรยากาศในร้านอาหารที่มีเพื่อนที่เป็นเชฟและมีความรู้เรื่องอาหารกำลังพูดคุยหยอกล้อกันบ้างแต่ทุกอย่างสอดแทรกความรู้ไว้ในรายการตลอดเวลาโดยที่เราฟังได้ไม่เบื่อ และเสน่ห์ของรายการคือความเป็นกันเอง
ถึงจะเป็นรายการน้องใหม่แต่ก็ทำมาถึง EP 44 แล้วนะคะ
ถ้าจะให้พี่ยิ้มแนะนำว่าควรดูเริ่มที่ EP ไหนพี่ยิ้มบอกเลยว่าเริ่มไปพร้อม ๆ กันที่ EP 1 ก็ได้แต่พี่ยิ้มรู้จัก “ออกรส” ที่ EP 16 “เบอร์เกอร์ 101 เมนูที่กินง่ายแต่ทำยาก”
ด้วยความบังเอิญได้เข้าไปฟังแล้วให้อารมณ์เหมือนมีเพื่อนมานั่งเม้ามอยหอยกาบในเรื่องเบอร์เกอร์
มีการหยอกล้อและสอดแทรกความรู้ไปด้วย พี่ยิ้มชอบจังหวะการเล่นมุกของพี่เชฟแวนกับพี่เชฟแบล็ก ที่ผลัดกันเล่นมุกรับส่งกันอย่างลงตัวไม่น่าเบื่อ
พี่ทั้งสองจะมีการถามคำถามที่เราอยากรู้แบบที่คิดว่าพี่เค้าแอบเป็นหมอดูหรือเปล่านะทำไมถึงรู้ว่าเราอยากถามว่าอะไรบ้าง ฟังไปฟังมา 40 นาที (ฟังเพลินจบไม่รู้ตัว) ฟังเสร็จพี่ยิ้มลุกขึ้นทำเบอร์เกอร์เลยอยากลองเอาเทคนิคที่เชฟทั้งสองบอกมา
พี่ยิ้มหลงเข้าไปฟังแค่ EP เดียว ทำให้พี่ยิ้มตามไปเป็นแฟนคลับพี่แชฟแวนกับพี่เชฟแบล็ก
เลยต้องไปไล่ฟังตังแต่ EP แรกจนครบ ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้อยากรู้ว่าจะไปตามฟังได้ที่ไหน ถ้าใครฟัง Podcasts อยู่แล้วเลือกช่อง ออกรส ได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นสายชอบดูยูทูบตามใน link ที่พี่ยิ้มลงไว้ข้างล่างได้เลยนะคะ
รูปภาพประกอบจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากpodcasts 11 กุมภาพันธ์ 2564
ใครชอบฟัง Podcasts ช่องไหนมาแนะนำพี่ยิ้มหน่อยนะคะ เดี๋ยวพี่ยิ้มจะมีรีวิว Podcasts ใน Blockdit ที่พี่ยิ้มชอบนะคะ
ฝากติดตามผลงานพี่ยิ้มได้ที่
โฆษณา