29 มี.ค. 2021 เวลา 01:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ทายนิสัยจากสไตล์หนังที่ชอบดู 🎬
สวัสดีค่ะ⚘ เชื่อแน่ว่าหลายคนน่าจะชอบดูหนังกัน ไม่ว่าจะเป็นหนังโรง หรือจะดูอยู่บ้านก็ตาม
เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยคะว่าเราชอบดูหนังแนวไหนบ้าง ??
วันนี้แอดมินจะพามาดูว่าหนังแต่ละแนวนั้นสามารถบอกถึงนิสัยบางอย่างของเราได้ และแน่นอนค่ะตอนท้ายจะมีคำศัพท์ Eng ที่น่าสนใจมาฝากเช่นเคย
Morning guys⚘ Do you like watching movies? if so, what genre of movie you prefer ? it can tell your personality as well, let's begin 😊🎬
🎞 Drama :
คนที่ชอบหนังแนวนี้จะเข้าถึงอารมณ์คนอื่นได้ดี เข้มแข็ง เข้าใจความเป็นไป/ความจริงที่เกิดขึ้น และชอบคิดมากเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่มีความจริงใจกับคนรอบข้างมากๆคนนึงเลยค่ะ
1
🎞 Comedy :
คนที่ชอบดูหนังแนวนี้มักเป็นคนที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้คนรอบข้างอยู่เสมอ แต่ก็รู้กาละเทศะว่าตอนไหนควรตลก ตอนไหนควรจริงจัง
2
🎞 Romance :
ถ้าใครที่ชอบดูหนังแนวนี้ มักเป็นคนอ่อนหวานอ่อนโยน💓 แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคนที่รัก/สิ่งที่ชอบก็อาจเปลี่ยนเป็นอารมณ์ที่รุนแรงขึ้นมาได้ ส่วนในแง่การทำงานนั้นจะให้ความสำคัญมากเลยที่เดียว และรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างได้ดีอีกด้วย (ออกแนวจงรักภักดี)
2
🎞 Action/Adventure :
มาถึงคนที่ชอบหนังแนวนี้กันบ้าง คุณจะเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้สุด เต็มที่ มีความกล้าหาญ จนทำให้หลายๆคนรู้สึกทึ่ง ชอบลองอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ถ้าคุณเชื่อมั่นในเรื่องไหนแล้วละก็ คุณจะยืนหยัดและสู้จนถึงที่สุดเลยทีเดียว
1
🎞 Animation/ Fantasy :
แอดมินขอรวมไว้ด้วยกันนะคะเพราะดูแล้วใกล้กันมาก คนที่ชื่นชอบหนังแนวนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็ก แต่มักมีหัวใจที่ยังใสๆแบบเด็กๆอยู่เสมอค่ะ 🤗 คุณมีความคิดที่แปลกใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์หรือเป็นสิ่งที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง แต่ยังไงคุณก็ชอบที่จะถูกรายรอบด้วยผู้คนมากมาย
1
🎞 Horror :
1
ถ้าใครชอบหนังแนวสยองขวัญ😯 คุณอาจถูกมองว่าเป็นคนมองโลกในแง่ลบ นั้นเพราะคุณยอมรับอีกด้านที่ไม่ดีของชีวิตได้ต่างหากละ และนี่จะเป็นจุดแข็งเมื่อคุณต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ รวมถึงคุณยังเป็นที่พึ่งให้กับคนรอบข้างได้ด้วย
3
🎞 Science fiction (Sci-fi) :
มาถึงแนวนี้กันบ้างค่ะ ใครที่ชื่นชอบหนังสไตล์นี้คุณมักเป็นคนที่มีความคิดนอกกรอบ มีไอเดียใหม่ๆมาเล่าให้คนรอบข้างฟังเสมอ 😊 อันนี้ทำให้แอดมินนึกถึง Elon musk ขึ้นมาเลยค่ะ
1
🎞 Documentary :
ใครเป็นคอหนังแนวนี้กันบ้างคะ คุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความรู้ แนวคิดต่างๆในชีวิต คนรอบข้างมักยกให้คุณเป็นคนที่มีความรอบรู้ และเป็นผู้ฟังที่ยอดเยี่ยมคนนึงเลย
2
🎞 Musicals :
สำหรับคนที่ชอบหนังแนวนี้ คุณมีความเป็นศิลปินอยู่เต็มเปี่ยมค่ะ😀 มีรสนิยมที่ดีในด้านดนตรี ถึงแม้ว่าอารมณ์อาจจะแปรปรวนได้ง่าย แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของคนรอบข้างด้วยเพราะความกล้าแสดงออกทั้งการพูดและการร้องเพลง นอกจากนี้คุณยังไม่กังวลกับการที่จะต้องเป็นจุดสนใจของใครหลายๆคนอีกด้วยค่ะ
🎞 Mystery :
มาถึงแนวสุดท้ายแล้วค่ะ น่าจะเป็นอีกแนวที่หลายคนชอบนะคะ คนที่ชอบหนังประเภทนี้มักจะชอบหาคำตอบ หรือหาสาเหตุของเรื่องราวที่คุณสนใจ นอกจากนี้ยังสนใจในด้านจิตวิทยาที่เกี่ยวกับคนอีกด้วยค่ะ
2
ก็จบลงไปแล้วสำหรับหนังประเภทต่างๆที่สามารถบอกถึงนิสัยใจคอเราได้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แอดมินเอามาเล่าให้ฟังโดยอิงจากข้อมูลที่มีและเพื่อความบันเทิงเท่านั้นนะคะ
แล้วเพื่อนๆชอบดูหนังแนวไหนกันบ้างคะ😊
🎯มาถึงช่วงสาระความรู้กับศัพท์Eng ที่น่าสนใจกันค่ะ
🎬 Cinema (n) : โรงหนังที่เอาไว้ดูหนังฟิล์มแบบที่มีในบ้านเรา คำนี้เป็น British English ถ้าเป็นฝั่งอเมริกันจะได้ยินคำว่า movie theatre/theatre
🎬 Theatre (n) : ในฝั่งอังกฤษจะหมายถึงโรงละคร ที่ใช้เป็นสถานที่แสดงของผู้คน เช่น โอเปร่า บัลเล่ต์ เป็นต้น
🎬 Hero/good guy /leading man / leading lady : ตัวละครที่เป็นคนดี หรือหมายถึงพระเอก นางเอก
🎬 Villain / bad guy : ตัวละครที่เล่นเป็นคนไม่ดี /คนร้าย
🎬 Actor (n) : นักแสดงชาย
🎬 Actress (n) : นักแสดงหญิง
🎬 Film (n) : หนัง/ภาพยนตร์ ใช้กับฝั่ง UK
🎬 Movie (n) : หนัง/ภาพยนตร์ ใช้กับฝั่ง US
🎬 Genre (adj/n) : ชนิด/ประเภท เรามักได้ยินถ้ามีคนมาถามว่าชอบดูหนังแนว/ประเภทไหน
What genre of movie/film do you enjoy?
💥อ่านว่า จอน-รา
🎬 Supporting actor (n) : นักแสดงสมทบ
🎬 Extra (n) : นักแสดงประกอบ ส่วนมากไม่มีบทพูด แต่ช่วยทำให้หนังสมจริงมากขึ้น
That's all guys and I hope you enjoy reading this. Feel free to let me know your thoughts in the comment and see ya!💓
English is all around 👩‍🏫🍀

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา