29 มี.ค. 2021 เวลา 04:38 • หนังสือ
ข้อจำกัดที่คุณไม่เคยคิด
เราทุกคนมีความฝัน มีความสามารถ แม้บางคนอาจมีบางอย่างไม่เทียบเท่ากับคนทั่วๆไป แต่ความสามารถ และ คุณภาพ ก็อาจไม่ต่างกับคนทั่วๆไป อีกที บางอย่างที่คนทั่วๆไปทำไม่ได้ ก็อาจทำได้
แต่เรื่องของข้อจำกัด ที่มีมากมาย จนปิดโอกาสของใครบางคนอย่างน่าเสียดาย
ประสบการของเราเอง เราคือคนที่มีความบกพร่องทางการเห็น แต่ก็มีความฝัน ความหวัง และ ความสามารถไม่ต่างกับคนมองเห็นทั่วๆไป แต่ข้อจำกัดมีมากมาย จนทำให้เสียโอกาสที่จะแสดงความสามารถ และ ผลงานให้ใครหลายคนเห็น ข้อจำกัดอย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือ รูปภาพ
How to? มากมายเกี่ยวกับการตลาดดิจิตอล บอกสิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ รูปภาพ ต้องโดดเด่น ไม่เหมือนใคร สวยงาม และดึงดูด
ดังนั้น อะไรก็ตามที่เราเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต จึงไม่ค่อยเป็นที่สนใจของผู้คนมากนัก เพราะ รูปภาพไม่มี ถึงมี ก็ปรับแต่งตามใจไม่ได้ แม้ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟน จะเข้าถึงพวกเรามากขึ้น แต่ในด้านรูปภาพ ยังไม่
มีช่วงหนึ่ง เคยทำคลิปลง youtube ด้วย แต่ก็นั่นแหละ ถ่ายวิดีโอไม่ได้ดีเท่าไหร่ เลยใช้วิธี ฟิคภาพไว้ และอีกนั่นแหละ ปกคลิป ทำอะไรไม่ได้มาก
ขนาดเลือกคอนเทนท์ที่มีเสียงเป็นหลักแล้วแท้ๆ เราชอบฟัง ASMR เพราะ หลับยาก และ อยากจะให้คนที่หลับยากๆเหมือนเราหลับได้ดีขึ้น
คอนเทนท์ ASMR ยังไม่เป็นที่รู้จักในไทยมากนัก ก็จะมีคอนเทนท์เดิมๆ แต่ในต่างประเทศ ASMR มีมากมายหลายรูปแบบ เป็นคอนเทนท์ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ และ คนทำต้องใจเย็นมากๆ เราก็ไปเอาแนวทาง คอนเทนท์ จากต่างประเทศมาทำ แต่ก็ไม่มีใครคลิกดู เพราะ ปกคลิป ไม่น่าสนใจพอนั่นเอง
ทำมาเป็นปี ไม่เห็นพัฒนาการของช่องเลย แต่ เห็นพัฒนาการของงานเขียนมากกว่า เลยคิดว่าจะเลิกทำดีมั้ย แล้วก็มาเปิดเพจของ บล็อกดิต สังคมที่นี่น่ารักมาก ทุกคนให้กำลังใจดี และ สนใจในสิ่งที่ทำ ขอบคุณทุกๆยอดเข้าชม ยอดคอมเมนท์ และทุกๆยอด ที่ทำให้รู้สึกว่า สิ่งที่เราทำมีคนสนใจ
บทความนี้ ไม่ได้ทำให้ใครรู้สึกแย่ หรือพาดพิงอะไรทั้งนั้น แค่จะชี้ให้เห็นว่า ข้อจำกัดบางอย่างของคนบางกลุ่ม คือสิ่งที่หลายคนอาจไม่คาดคิด มีนักเขียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นหลายคน ที่รอให้ผลงานของพวกเขาสู่สายตาของคุณ มีผู้บกพร่องทางการเห็นหลายคน เป็นเจ้าของช่องใน Youtube ที่รอให้คุณเข้าไปสำผัส
และ นักเขียนที่สร้างแรงบันดานใจ และเป็นต้นแบบของเราคือ รินศรัทธา กาญจนวตี
ครั้งแรก ที่รู้ว่า นักเขียนกวีท่านนี้ มีสายตาที่บอดสนิท ขณะเขียนกวี และ ได้รับรางวัลมากมาย ได้รับสิ่งดีๆมากมาย ก็คิดว่าสักวันเราอาจโชคดีแบบนั้นบ้าง อาจไม่ต้องได้รับรางวัลมากมาย คำชื่นชมเทียบเท้ากับท่าน แต่แค่มีคนสนใจ เห็นถึงสิ่งที่เราตั้งใจทำออกมา เห็นถึงความหวังดี และ ใส่ใจในทุกๆงานของเรา
สัญญา รอบหน้าจะเขียนเรื่องสั้นละ (555)
โฆษณา