29 มี.ค. 2021 เวลา 06:16 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้ตัดสินใจละว่า จะหันมาสนใจและกลั
บมาเล่น blockdit แบบจริงจัง จะตั้งใจอ่านหนังสือกองโตให้ได้อย่างน้อยเดือนละ1เล่ม หลังจากที่มีมาเป็นปี อ่านบ้างไม่อ่านบ้าง เพราะ มัวแต่ไถทวิตเตอทั้งวัน แถมหลงเข้าไปในclubhouse ด้วยความ fomo ช่วงสัปดาห์แรก
ร่วมกับสามเดือนที่ผ่านมานี้มีเรื่องราวที่แทบพลิกชีวิตเกิดขึ้น แต่เราก็รับมือกับมันได้ดีพอสมควร และเรียกได้ว่าผ่านไปได้แบบสวยๆซะด้วย
อีกเรื่องที่ทำให้เราตั้งใจ Get back on track ก็เกิดขึ้นช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราทะเลาะกับคนที่สำคัญและรักมากในชีวิต และเรียกได้ว่าไม่คุย ไม่ติดต่อใดใดกันเลยตลอด 10 วัน ตอนแรกก็คิดว่าต้องเป็นแบบนี้และห่างกันไป ความสัมพันธ์คงต้องพังและจบไปในที่สุด
แต่ขอสารภาพเลยว่าชีวิตพังมาก พังแบบคิดว่า เราจะอยู่ต่อไปทำไม จนสุดท้าย เราก็คิดได้ว่า มันไม่คุ้มเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นอยู่ ก็เลยได้เคลียกันจนเข้าใจ และตอนนี้กลับมาเป็นเหมือนเดิมเรียบร้อยแล้ว
เรียกได้ว่า ณ ปัจจุบัน สติสัมปชัญญะ กลับมาได้เต็มร้อยแล้ว
ชีวิตไม่สมบูรณ์แบบหรอก เราจะโอบกอดรอยตำหนิ และมีความสุขกับชีวิต
ทุกคนล้วนเปราะบาง อ่อนไหว และแตกหักได้ จึงควรเรียนรู้วิธีกอบเก็บชิ้นส่วนของชีวิตที่แตกหัก แล้วนำกลับมาซ่อมแซมเชื่อมประสาน
รู้จักโอบกอดบาดแผลในใจ และทำให้มันเปล่งประกายงดงามออกมา เพราะมันคือบทพิสูจน์ของความระทมทุกข์ที่ผ่านมา เพื่อจะได้เตือนใจว่าเราแข็งแกร่งเพียงใด
เหย๋อวินถก20210329
#คินสึงิ
โฆษณา