30 มี.ค. 2021 เวลา 03:07 • สุขภาพ
จริงใจกับตัวเอง ในการปฏิเสธสิ่งที่ไม่ใช่
เวลาผู้อื่นมาขอร้อง หรือชักชวนเราทำการใด
แล้วมันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ
โดยเฉพาะสหายที่สนิทสนมกัน
การที่กระผมไม่กล้าปฏิเสธ
แคร์ความรู้สึกคนอื่นมากไป
ไม่กล้าแสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเอง
อย่างเปิดเผย
สิ่งนี้กับย้อนมาทำร้ายตน
เพราะถ้าเราพูดความจริงคงจบตรงนั้น
พูดความจริง ว่าไม่ใช่สิ่งที่ตนต้องการ
พูดอย่างจริงใจ สุภาพ
แค่นั้นก็พอ ถึงเขาเสียใจ
ก็ดีกว่าเราต้องแบกภาระที่เราไม่ต้องการไว้
มันยิ่งทำให้เรารู้สึกไม่ดีกับคนๆนั้นเพิ่มขึ้น
โดยที่ไม่รู้ตัวด้วย
ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเขา
แต่เป็นเพราะเราที่ "ไม่กล้าปฏิเสธ"
ความจริงใจกับตนเอง
คือการมอบความจริงใจให้ผู้อื่น
โฆษณา