30 มี.ค. 2021 เวลา 15:44 • ครอบครัว & เด็ก
หน้าร้อนนี้ทำอะไรดีนะ
1
หลานกับยายที่เขาใหญ่
ด้วยมีวันหยุดติดกันและลูกๆก็เรียนออนไลน์​อยู่บ้าน​ เลยไปชวนคุณยายมาอยู่ด้วย​ วัตถุประสงค์​เพื่อ
1.ได้ฝึกให้เด็กๆได้ดูแลผู้สูงวัย​ เพราะวันหนึ่งพ่อแม่ก็จะกลายเป็นผู้สูงวัย
Birder's lorge เขาใหญ่
2.ลูกๆได้เห็นการปฏิบัติดูแลที่พ่อแม่มีต่อยาย​ สิ่งที่เราทำเป็นตัวอย่างจะเป็นบทเรียนที่ลูกๆ​ จดจำด้วยหัวใจ​ ดังคำกล่าวว่าตัวอย่างที่ดีมีค่ายิ่งกว่าคำสอน
ยายหลานเบิกบานใจ
3.คุณยายซึ่งอายุ​ 76​ ปีแล้ว​ ได้เปลี่ยนบรรยากาศ​การอยู่ร่วมกับลูกหลานที่ต่างจังหวัดบ้าง​ จะได้ไม่เหงา​ ไม่รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า​ เพราะถ้าแค่ลูกหลานไปเยี่ยมไปหาอย่างมากไม่เกิน​ 3​ วันด้วยภาระกิจมากมาย​ แต่ถ้ายายมาอยู่ด้วยได้เจอกันยาวๆไปเลย
คุณยายสดชื่นมาก
สรุปว่าครอบครัว​เราได้รับโอกาสดูแลคุณยายของลูกๆ​ 3​ สัปดาห์​เพราะนานกว่านั้นยายจะคิดถึงบ้าน​มาก​ ฝึกยายเล่นเฟสไว้เปิดธรรมะ​ เล่นไลน์​ไว้ดูรูปกิจกรรมลูกหลาน​ ให้ยายช่วยเลี้ยงแมวเหมียว​ ทำอาหารง่ายๆ​ เพื่อไม่ให้เหงา​ และพาออกไปเที่ยวบ้าง​ ทานข้าวนอกบ้านบ้าง
พรีโมเพียซซ่า เขาใหญ่
เมื่อภารกิจ​ส่งมอบคุณยายกลับบ้านเสร็จ​ ยายขอเฝ้าบ้านให้หายคิดถึง​ เราจึงพาครอบครัวน้องสาวซึ่งดูแลคุณยายของเด็กๆมาตลอดไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง​ เพื่อตอบแทนน้ำใจ​น้อง
อัลปาก้าที่พรีโม่เพียซซ่า
เด็กๆอยากดูอัลปาก้า​ เมอริโน และดองกี้​ ก็เลยพามาที่พรีโมเพียซซ่าเขาใหญ่​ ซึ่งที่นี่สวยงามด้วยธรรมชาติ​และสถาปัตยกรรม​ที่สร้างขึ้นอย่างลงตัว
สวยงามและอร่อยมากๆ
หลังจากเด็กๆเอาหางตั๋วไปแลกหญ้ามาเลี้ยงดองกี้​ พรีโม่​ และอัลปาก้าจนหนำใจก็ได้เวลาให้อาหารคนบ้างแล้ว​ ขนมเค้กที่นี่อร่อยมาก​ ละมุนลิ้นกินแล้วติดใจค่ะ
บรรยากาศดีๆที่เขาใหญ่
สรุป​ว่าคนที่มีความสุขที่สุดคงเป็นเราที่ได้มีโอกาสทำให้คนที่เรารักมีความสุข​ สดชื่น​ ผ่อนคลาย​แม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆก็ตาม
โฆษณา