31 มี.ค. 2021 เวลา 03:30 • อาหาร
หักห้ามใจ เก็บทรงไม่ค่อยอยู่ "อยากกินข้าวขาหมู"
เคล็ดไม่ลับการกินขาหมู แบบสบายใจ หลายคนคงสงสัย ว่าขาหมูจะกินอย่างไรให้ปลอดภัยห่างไกลโรค
คุณจะเห็นผักคะน้าอยู่ในจาน เห็นพริกเห็นกระเทียม ตั้งอยู่บนโต๊ะแทบทุกร้าน นั่นคือภูมิปัญญาชาวบ้านและสมุนไพรชัดๆ ทำไมจึงต้องมีของพวกนี้อยู่เคียงข้างขาหมูด้วย
1
ภาพถ่ายจาก"ราตรีนิรันดร์"
มาดูประโยชน์ของพวกนี้กัน
ผักคะน้า - เสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงสายตา ทำให้ขับถ่ายดี เสริมความแข็งแรงของกระดูก บำรุงผิวพรรณ ลดความเสี่ยงมะเร็ง ป้องกันการเกิดตะคริว ฯลฯ
พริก - ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย กระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้คงที่ กระตุ้นการเผาผลาญ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ฯลฯ
1
กระเทียม - ช่วยขับลมแก้จุกเสียด ปรับระดับความดันโลหิต ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ฯลฯ
📌 เมื่อคุณกินข้าวขาหมู มันที่เยิ้ม มันที่เด้งๆ ไขมันเป็นชั้นๆ ส่งผลถึงการทำงานของร่างกายคุณทั้งสิ้น โดยเฉพาะหลอดเลือดในร่างกาย การทำงานของหัวใจ ไขมันอุดตัน น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น แต่.....ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะกินไม่ได้เลย และมันก็มีทางเลี่ยง ทางแก้เสมอ เหมือนกับเวลาคุณกินทุเรียน ทำไมต้องกินมังคุด เพราะทุเรียนมีฤทธิ์ร้อน มังคุดมีฤทธิ์เย็น นั่นเอง.......
1
การที่คุณกินข้าวขาหมู และกินผักคะน้าไปด้วยนั้น จะทำให้คุณขับถ่ายได้ดีขึ้น เพราะคะน้ามีกากใยที่ช่วยให้ระบาย และเมื่อคุณหยิบกลีบกระเทียมเข้าปากคุณไปด้วย กระเทียมก็มีหน้าที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลไม่ให้เข้าไปในลำไส้ และป้องกันการอุดตันในเส้นเลือด จะดียิ่งขึ้นเมื่อคุณกินพริกเข้าไปด้วยนะ เพราะพริกจะช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดการอุดตันของไขมันในเลือด.....เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่จะต้องมีของจำพวกนี้อยู่เคียงข้างข้าวขาหมู
แต่คนส่วนมากกินข้าวขาหมูแล้วอ้วน แล้วเข้าใจว่ามันไม่ดี ก็เพราะว่า กินเยอะเกินไป กินแต่ขาหมูไม่กินผัก พริก กระเทียมเลย มิหนำซ้ำไม่เคยออกกำลังกายเลย และกินแทบทุกวัน กินบ่อยเกินไป
1
"ราตรีนิรันดร์" ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบกินข้าวขาหมูเหมือนกัน ถึงแม้ ของข้างๆขาหมูนั้นจะมีฤทธิ์แก้ทางกันก็ตาม แต่หากกินเข้าไปปริมาณเยอะไป มันก็ไม่ได้ช่วยแก้อะไร เหมือนน้ำน้อยดับไฟที่โหมกระหน่ำ ย่อมมิเกิดประโยชน์ แต่ก็ต้องออกมาเตือนสาวกขาหมูทั้งหลาย กินอย่างไรให้ฉลาด กินให้เป็น อยู่ให้รอด เพื่อที่จะได้กินของอร่อยๆได้ต่อไป🤟🤟🤟
โฆษณา