31 มี.ค. 2021 เวลา 07:28 • ธุรกิจ
เรื่องของโอ่ง EP 4.1 (ไดเร็คเซลส์สื่อการศึกษา)
วันรุ่งขึ้นโอ่งเข้าไปคุยกับคุณชอเรื่องโปรเจคท์น่ี้ และคำแนะนำของโคตรเซลส์ในตำนาน พร้อมทั้งเอารายการราคาใหม่ที่ปรับเพิ่มไปจากเดิมอีก 25% เพื่อลดให้ลูกค้า คราวนี้เองที่โอ่งได้รู้ความจริง คกุณชอบอกโอ่งว่า GM ที่นี่เขารู้จักกับบริษัทสื่อการศึกษาใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองไทย
แกจะขายสินค้ายกล็อตที่นำเข่้ามาส่วนหนึ่งให้บริษัทนี้เอาไปทำตลาดด้วยในราคาพิเศษ ส่วนของที่เหลือก็มาให้พวกเราทำไดเร็คเซลส์กัน เพราะที่ผ่านมายอดขายเริ่มตกลงเยอะ กำไรแต่ละปีไม่ต้องพูดถึง บรรดาหุ้นส่วนทั้งหลายก็เริ่มที่จะเบื่อกับบริษัทเราแล้ว
คุณชอก็เล่าให้โอ่งฟังว่าทีมอื่นที่ออกไปตั้งบูธเนี่ย บางทีก็ไปเอาสินค้าของที่อื่นมาขายด้วยเหมือนกัน ไม่งั้นสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว เพราะบริษัทไม่ได้ซัพพอร์ตอะไรให้เลย ในวันนั้นคุณชอเล่าอะไรลึกๆ ในบริษัทที่ทำไดเร็คเซลส์ให้โอ่งฟังอีกหลายเรื่อง วันนั้นน้องตู่เองก็ไม่ได้ก็ไม่ได้เข้าออฟฟิศ ออกไปขายลูกค้าแถวบ้าน คุณชอบอกโอ่งอย่าพึ่งท้อ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมีคนมาให้โอ่งเพิ่ม แกไปดึงใบสมัครจาก ฝ่ายบุคคลมาติดต่อให้แล้ว
โอ่งโทรไปเล่าเรื่องนี้ให้โคตรเซลส์ฟัง ก็ได้คำตอบมาว่าเขารู้จักบริษัทขายสื่อที่ว่านี้ ผู้จัดการฝ่ายขายที่นั่นก็สนิทกันเป็นการส่วนตัว แล้วบอกโอ่งว่าการที่่จะเข้าไปขายกับโรงเรียนซึ่งเป็นตลาดใหญ่นั้นโดยตรง ถ้าโอ่งถือแค่สินค้าบริษัทที่มีราคาสูงและส่วนลดการค้าแค่นั้นไปเหนื่่อยเปล่า โอ่งต้องพ่วงสินค้าที่ราคาไม่สูงสามารถาจับต้องได้และเห็นเงินสดเข้าไปด้วย ทำให้โอ่งนึกภาพของพวกที่มาขายหนังสือความรู้รอบตัวตามโรงเรียนสมัยก่อนได้ทันที และสินค้าบริษัทโอ่งไม่สามารถทำราคาเพิ่มได้ เพราะบริษัทสื่อแห่งนั้นเขาเอาสินค้าโอ่งเข้าในรายการสินค้าเขาไปแล้ว (ลักษณะเขาคือศูนย์รวมห่อนั่นเอง) ราคาที่ลงไว้ก็เท่ากับราคาที่บริษัทให้โอ่งไปขาย
โคตรเซลส์ยังบอกอีกว่า บริษัทนี้เขามีเครือข่ายร้านค้าขนาดใหญ่ทั่วประเทศ ส่วนลดที่เขาให้กับร้านค้าตั้งแต่ 40%-50% เพราะงั้นโอ่งดูแล้วกันว่า GM บริษัทโอ่งเขาต้องให้ส่วนลดกับที่นั่นเท่าไหร่ 60%-65% แน่นอน
โคตรเซลส์อธิบายต่ออีกว่าตลาดใหญ่ที่เห็นเงินจริง เขาเอาไปทำเองแล้ว ก็เลยโยนเศษกระดูกที่ยากมาให้ไดเร็คเซลส์แทะเล่นกัน ขายไม่ได้ลาออกไปก็หาคนใหม่มาทำ เพราะฉะนั้นบางทีมก็ต้องดีลสินค้าอื่นมาขายพ่วงด้วยนั่นเอง อาศัยแค่ออฟฟิศเป็นจุดรวมพล แต่ก็ต้องมียอดขายของบริษัทเข้ามาบ้าง เชื่อว่าทาง GM ก็รู้แต่ทำเหมือนปิดตาซะข้างหนึ่ง
โคตรเซลส์บอกลองถามเพื่อนๆ ดูแล้ว พอบอกชื่อบริษัทโอ่งมีแต่ร้องยี้ พร้อมทั้งแนะนำให้โอ่งมองหางานใหม่แทน
โอ่งคิดถึงสิ่งที่ได้คุยกับโคตรเซลส์อยู่ตลอด วันรุ่งขึ้นคุณชอส่งลูกทีมคนใหม่มาให้โอ่ง อายุอ่อนกว่าพ่อโอ่งไม่กี่ปีเอง แกเป็นคนอารมณ์ดีมาก ยิ้มตลอด นั่งตากแอร์เป็นเพื่อนโอ่งทั้งวัน บ่ายๆ ก็นั่งสัปหงกรอโอ่งพาออกตลาด ด้วยความตั้งใจจริงโอ่ง ก็มีบริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้านักเรียนแห่งหนึงตอบรับในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล วันนั้นโอ่งโทรเข้าไปสอบถามตามเบอร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็สอบถามเบื้องต้นถึงคุณสมบัติคร่าวๆ แล้วก็ต่อสายให้คุยกับเจ้าของ สรุปผ่านฉลุย บ๊ายบาย วงการไดเร็คเซลส์สื่อการเรียนการสอนหลังจากเข้าไปคลุกคลีร่วมเดือน
โฆษณา