1 เม.ย. 2021 เวลา 03:30 • ยานยนต์
6.ขั้นตอนง่ายๆ....รักษาแอร์รถคุณให้เย็นฉ่ำ ลมเย็นบริสุทธิ์ ลดกลิ่นอับ ไม่พังก่อนกำหนด ไม่ต้องเติมน้ำยาแอร์ ไม่ต้องล้างแอร์ให้เสียเงิน.....เลย 🥶🥶🥶
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า วิธีนี้ผมใช้กับรถมาแล้ว 4 คันๆละ 4-5 ปี ไม่เคยไปล้างแอร์ให้เสียเงินเลย คุณเพียงแค่........
1. เช็คช่องแอร์รถเราก่อนว่าเปิดแล้วทุกช่อง และเปิดแอร์เหมือนที่เคยเปิดตามปกติ
2. ขับรถไปหาอากาศดีๆ ทางโล่งๆ หรือจะบนทางด่วนก็ได้ แต่ยุคนี้ดูก่อนนะครับ ว่ามันเป็นอากาศดียามเช้าจริงๆ ถ้ามีหมอกลง ให้ดูว่าฝุ่นหรือหมอกกันแน่ แต่ถ้าหาที่หาจังหวะไม่ได้ เพราะรถมันก็เยอะ ไม่ว่างซักที อนุโลมตอนสายๆ บ่ายๆ เย็นๆก็ได้ แต่ต้องเป็นทางที่โล่งๆ
3. เมื่อหาอากาศดีๆได้แล้ว ให้เปิดกระจกทุกบาน(ไม่ต้องปิดแอร์นะ)
4. ปิดฟังก์ชั่นแอร์ ทั้ง 3 ปุ่ม(ตามภาพด้านบน)
- ปิดปุ่มกระแสไฟ A/C เพื่อตัดการปล่อยน้ำยาแอร์
- ปิดปุ่มลมไหลเวียน ให้ลมข้างนอกเข้ามาในรถ
- ปรับช่องลมให้ลมออกทุกช่องทาง (ช่องแอร์ที่พุ่งแบบตรงและลงเท้า)
1
5. ขับไปเรื่อยๆประมาณ 3-5 นาที หรือถ้าทางมันโล่ง อากาศดีๆ คุณก็ขับยาวๆไปได้เลย (หากเจอรถบรรทุกอย่าไปตามหลัง เพราะควันจะเข้าช่องแอร์รถเราได้) หากไม่มีจังหวะในขั้นตอนนี้ ก็ให้เปิดระบบปกติไปก่อนแล้วค่อยเริ่มใหม่
1
6. ปิดกระจก และเปิดฟังก์ชั่นทั้ง 3 ปุ่ม กลับคืน
1
เท่านี้คุณก็จะได้ลมแอร์ที่บริสุทธิ์จับใจ☃️☃️☃️ บางกรณี อาจได้เห็นลมที่พ่นผ่านช่องแอร์เป็นควันหมอกออกมาเลยครับ แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะมันจะหายไปเอง เหมือนไอเย็นจางๆจากตู้เย็นเวลาที่เราเปิดช่องฟรีซนั่นแหละครับ
📌 วิธีนี้ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้นานเลย และลดกลิ่นอับได้อย่างดีเยี่ยม เพราะส่วนตัวเวลากินอะไรบนรถ ก็ไม่เคยสนใจว่าจะมีกลิ่นติดรถเลย ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน หมูปิ้ง ไก่ทอด พิซซ่าฯลฯ ล้วนเคยจัดเต็มมาแล้วทั้งสิ้น5555🍕🍗🍜
# ลองทำดูนะครับ สามารถทำได้บ่อย หากโอกาสอำนวย คุณจะชอบสิ่งนี้😌😌😌
โฆษณา