31 มี.ค. 2021 เวลา 22:01 • อาหาร
เมนูกุนเชียงทอด ด้วย เครื่องทอดไร้น้ำมัน อร่อยแบบมีสุขภาพ (เหรอ)
ปัจจุบันนี้ ไลฟ์สไตล์ของผู้คนเริ่มสนใจเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น และใส่ใจกับการใช้ชีวิตในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเลือกทานอาหาร แต่บางคนบางท่านอาจเคยคิดว่า เราก็อยากมีสุขภาพดี แต่ยังอยากทานอาหาร ปิ้ง ย่าง ทอด ? อาจจะมีเสียงรอดมาว่า “โอ้ยเลือกเอาสักอย่างสิคะคู๊นนนน” 🎼ได้อย่าง..ก็ต้องเสียอย่าง..เลือกเอาสักทางได้ม้ายยย🎼 บทเพลงก็มา 😁😂 ดังนั้นหลายคนที่รักษาสุขภาพต้องพยายามลดของทอดไปโดยปริยาย
3
ภาพจากผู้เขียน
เล็กเองก็เป็นคนหนึ่งที่กลับมาดูแลสุขภาพ แต่ชอบทาน กุนเชียงทอด กุนเชียงก็อ้วนอยู่แล้ว แถมทอดน้ำมันอีก โอ้ยกินแล้วรู้สึกผิดมาก 😅 แต่ตอนนี้เล็กดีใจมากเพราะมีตัวช่วยให้เราไม่ต้องกังวลได้อย่างหนึ่งแล้ว นั่นก็คือ เครื่องทอดไร้น้ำมัน เย้ ๆ ๆ 😁😍😝
เล็กมีความอยากได้หม้อทอดมานานแล้ว และบังเอิญโชคดี ยี่ห้อ Cuisinier Deluxe รุ่น GL-662 ขนาด 3.6 ลิตร และกำลังไฟ 1400 วัตต์ มีการลดราคาถึง 30 % จากราคา 69.95 ยูโร เหลือ 48.95 ยูโร สนนราคาไทย เหลือประมาณ 1,800 บาท จัดสิคะรออะไร ได้สินค้ามาแล้ว เราไปแกะกล่องกันเถอะค่ะ
เปิดมาก็เจอเลยของแถมที่ไม่ค่อยอยากได้ และก็หายเป็นประจำ
หม้อทอดไร้น้ำมัน นำมาใช้ครั้งแรกต้องทำอะไรบ้าง
1. อันดับแรกเลย เราแกะกล่อง และตรวจเช็คอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ได้มาจากโรงงานให้ครบตามคู่มือที่แนบมา เผื่อเขาแถมให้มาเกิน 😆
2. แกะสติกเกอร์และยางรองกันกระแทกที่ติดมากับเครื่องออกให้หมด และนำอุปกรณ์ ได้แก่ตะแกรงและหม้อไปล้างทำความสะอาดด้วยฟองน้ำหรือผ้านุ่ม ๆ ส่วนอื่นเช็ดฝุ่นละออง ทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ คือถ้าไม่ทำเดี๋ยวจะได้แร่ธาตุเกินความจำเป็นนะคะ 😅
3. ลองประกอบอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกันและเสียบปลั๊ก ตรวจสอบว่าไฟเข้าหรือไม่นะคะ โดยการอ่านคู่มือที่แนบมาว่า เครื่องของเราใช้งานอย่างไรก่อน เราจะได้ใช้อย่างถูกวิธี หากเครื่องไม่โอเค จะได้นำส่งคืนก่อนทำอาหารจริงนะคะ เดี๋ยวจะอารมณ์เสียตอนหิว 😤
เครื่องนี้น่าร้ากก อ้วนดำ ของเรา
อย่าลืมเอายางรองออกนะคะ
หม้อทอดไร้น้ำมันทำอะไรได้บ้าง
เป็นหม้อทอดเกิดมาเพื่อ เปลี่ยนรูปแบบการทำอาหารจากการใช้น้ำมันให้น้อยลงจนถึงไม่ต้องใช้น้ำมัน โดยการทำให้อาหารสุกโดยใช้อากาศหมุนเวียนความร้อนให้อาหารสุกทั่วชิ้น โดยใช้ ทอด อบ และย่างได้
เวิ่นเว้อมาถึงตรงนี้แล้วเราไปเริ่มทำกุนเชียงทอดกันเถอะค่ะ
1. หั่นกุนเชียงเป็นชิ้นเฉียง ๆ หรือตรง ๆ ตามชอบ บ้านนี้หั่นตามอารมณ์ ไม่เหมือนกันสักวัน 😝
หั่นได้สวยมากก ไม่เท่ากันเลย ฮ่า ๆ ๆ
2. ใส่กุนเชียงที่หั่นเรียบร้อยแล้วลงในหม้อทอด ในปริมาณที่พอดี
เล็กใส่หมดห่อเลยค่ะ 500 กรัม
3. ตั้งหม้อทอดพร้อม เสียบปลั๊ก ตั้งอุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาประมาณ 5 นาที เครื่องก็ทำงานทันทีค่ะ
4. พอครบ 5 นาที มีเสียงตะโกนว่าครบแล้ว (เตือนแบบกระดิ่งค่ะ 😂😂😂) ดึงหม้อทอดออกมาเพื่อมากลับด้านกุนเชียงแบบโยนกลับด้าน เหมือนเชฟกระทะเหล็ก โง้วววว เหมือนจะชำนาญ อ้อเกือบลืมบอก รุ่นนี้ดีตรงที่เวลาดึงหม้อออกมาแม้ว่าเวลายังไม่หมดลง เครื่องจะมีระบบป้องกัน โดยจะหยุดทำงานทันทีค่ะ (รุ่นอื่นก็น่าจะมีมั๊ยย ตื่นเต้ลลล) 😝
5. หลังจากเขย่ากลับด้านแล้วเราก็ใส่เข้าไปอีกครั้ง แล้วตั้งทุกอย่างเหมือนเดิมใช้เวลาอีก 5 นาที 🎼ขอเวลา 5 นาที บอกกลับพี่ ตรงไปตรงมา...🎼 นั่นมันเพลงละค่ะ เฮ้อ..เขารู้หมดว่าเรารุ่นไหนนี่ รู้จักมั๊ย รังษี เสรีชัย 😁
2
6. ครบ 5 นาทีแล้วนำออกมาจะได้ ตามรูป ขอบอกอีกนิดนะคะว่าเครื่องแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อการตั้งค่าอาจจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นเวลาและอุณหภูมิต้องปรับใช้ให้เหมาะสมอาจไม่เท่ากัน
เหลืองอร่ามกำลังดี แบบนี้ใช้ดได้แล้วค่ะ
เคล็ดไม่ลับ
เทคนิคของอิชั้น เพื่อไม่ให้อาหารไหม้หรือสุกเกินไปโดยเฉพาะกุนเชียง เพราะถ้าแห้งหรือสุกไปจะแข็งมาก ผู้อ่านเคี้ยวไป ฟันปลอมอาจจะกระเด็นได้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 😆😆😆 ดังนั้นเล็กจะใช้อุณหภูมิอ่อน 150 องศาเซลเซียส และหากกุนเชียงยังไม่สุกเท่าที่เราต้องการ ก็ค่อย ๆ ทอดครั้งละ 5 นาทีค่ะ
1
เป็นอย่างไรบ้างคะ น่าทานมั้ยยย ขอบอกเลยว่าหอม เคี้ยวนุ่ม อร่อยมากค่ะ โดยรสชาติเล็กบอกได้เลยว่าไม่ค่อยต่างกับที่ทอดด้วยน้ำมันเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะกุนเชียงมีความมันอยู่แล้วนะคะ 👍😋
สว่า หรุป.. สรุปว่า วันนี้เราก็ได้ทานกุนเชียงแบบไม่ต้องใช้น้ำมันทอดแล้ว เย้ ๆ ๆ ๆ เอาจริง ๆ ไม่ใช่เมนูคลีน แต่กินคลีน คือกินหมดไม่เหลือนะคะ 😂 แต่ก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น ตรงที่ไม่ใช้น้ำมันเข้าไปเพิ่มยาง michelin (ห่วงยางรอบเอว) ของเราอีก 😂😝 ใครที่มีเครื่องทอดไร้น้ำมันแล้ว ก็ใช้ให้คุ้มค่า โดยสามารถไปทำอาหารกับเมนูอื่น ๆ ได้อีกหลากหลายเมนู เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นนะคะ 💪
วันนี้ขอเวิ้นเว้อเท่านี้ก่อนนะคะ หากใครยังนึกภาพไม่ออก ตอนเขย่ากลับด้าน สามารถไปดูคลิปของแม่เล็กได้ตามนี้นะคะ
หากท่านผู้อ่านถูกใจความเวิ่นเว้อของบทความนี้ อิชั้นก็ขอกำลังใจเป็น คำคอมเม้น กดไลค์ กดแชร์ และกดติตาม จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ ๆ นะคะ
ภาพทั้งหมดมาจากช่อง YouTube ของผู้เขียน
สามารถไปติดตามผลงานของ แม่เล็กเวิ่นเว้อ ได้ที่
YouTube : Madam LEK Varieties ช่องไลฟ์สไตล์ของแม่บ้านต่างประเทศ
Facebook Page Madam Lek Varieties ช่องไลฟ์สไตล์ของแม่บ้านต่างประเทศ
Facebook Page แม่เล็กเวิ่นเว้อ ช่องแห่งความบันเทิง
โฆษณา