1 เม.ย. 2021 เวลา 07:08 • ความคิดเห็น
คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า ถ้าคุณเป็นอยู่......หยุดเถอะ
1
4.อุปนิสัยที่มักเจอบ่อยๆ ของคนที่ชอบเอามาอ้างว่าเหมือนเป็นเรื่องชอบธรรม เหมือนจะดูดี แต่มันกลับดูแย่ในสายตาของคู่สนทนาและคนรอบข้าง ซึ่งเจ้าตัวมักเข้าใจผิดกับคำๆนั้น
credit : pixabay.com
😱😱😱เป็นคนพูดตรงๆ
อย่าเอาคำว่าพูดตรงๆ บอกทุกคนว่าเราเป็นคนพูดตรงๆนะ หลายคนเอามาอ้าง ทั้งที่คำพูดของคุณแปดเปื้อนไปด้วยคำดูถูก คำด่าทอ คำถากถาง เช่นพูดว่า "ขอโทษนะขอพูดกับเธอตรงๆ ฉันว่าชุดที่เธอใส่ มันทุเรศมาก" , "ชั้นไม่ชอบที่เธอทำเหมือนไม่ได้คิดน่ะ" และคำพูดอีกมากมาย ที่พูดออกมา ทำให้มันแสดงถึงตัวตนของผู้พูด เพียงแต่ผู้ที่รับฟังเค้าไม่พูดออกมาให้คุณได้ยินหรอก ว่ามันน่ารังเกียจเท่านั้นเอง คนประเภทนี้หากเจอคนพูดตรงจริงๆ อาจโดนสวนกลับจนหน้าหงายไปเลย "อย่าเอาข้ออ้างว่าเป็นคนพูดตรงๆ ไปแอบด่าใครแบบเนียนๆเลย.....หยุดเถอะ!
3
😱😱😱เป็นคนใจบุญชอบทำบุญ
คุณอาจเจอในเฟสเพื่อนๆหรือคนรู้จักบ่อยๆ ลงว่าไปทำบุญบ่อยมาก ชอบลงว่าจิตใจดี สงสารคนไปทั่ว ไปเข้าค่ายธรรมมะ บางรายไปแม้กระทั่งนุ่งขาวห่มขาว นั่งวิปัสสนานามาด้วยนะ แต่ในด้านความเป็นจริงคุณเจอคนๆนี้ในที่ทำงาน ชอบมานั่งนินทาชาวบ้านชาวช่องซะปากเบี้ยวปากบูด สีหน้าท่าทางเอาจริงเอาจังกับเรื่องที่นินทา มากกว่างานที่ทำเสียอีก คนประเภทนี้จะอยู่ในจำพวก "มือถือสากปากถือศีล"
3
😱😱😱เป็นคนรักสัตว์
555คุณลองเอาหมาจรจัดให้อุ่มสิ หรือแมวอะไรก็ได้ที่ดูขนไม่สวยไม่ได้เป็นแมวเลี้ยงน่ะ รับลองแทบไม่เข้าใกล้เลยล่ะ ไม่เหมือนคนที่รักสัตว์จริงๆ คนรักสัตว์จริงๆเวลาอยู่กับสัตว์พวกนี้ สายตาแววตาก็บอกแล้วว่ารักและเอ็นดู สงสารสัตว์ แทบไม่ต้องพิสูจน์อะไรมากเลย
3
😱😱😱เป็นคนพูดเสียงดัง
หลายคนใช้คำว่า เราเป็นคนโผงผาง จริงๆแล้ว คนพูดดัง กับคนพูดจาโผงผางแบบไม่คิด มันไม่เหมือนกันเลยอย่างสิ้นเชิง คนพูดจาโผงผาง แบบไม่คิด ไม่ไตร่ตรอง ไม่สนว่าใคร ทำอะไร ก่อนหรือหลัง ผิดหรือถูก ไม่สน โวยวายด่าไปก่อนเรียบร้อย พอเรื่องจบ มารู้ความจริงทีหลัง ก็มาขอโทษ หรือบางคนแถไปอีก ไม่ยอมขอโทษ อ้างว่า ทุกคนต้องรู้สิว่าเราเป็นคนโผงผาง และให้เรื่องจบ.....อย่างงี้ก็ได้หรอ คนจำพวกนี้ แท้จริงเป็นคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่กล้าเผชิญกับความผิดที่ตนเองทำ หลายคนที่มีคนประเภทนี้อยู่ใกล้ คงกังวลว่างานจะเข้าเราตอนไหนก็ไม่รู้หากเราอยู่ใกล้เขา ผิดกับคนพูดเสียงดังตัวจริง คนประเภทนี้ ส่วนใหญ่ จริงจัง จริงใจ และรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเองที่เปล่งออกไปเสมอ
4
หรือมีใครเจออุปนิสัยอื่นๆอีก ที่เจอกันบ่อยๆ แต่ถ้าเป็นไปได้ ขออย่างให้เจอกับใครเลย.....สาธุ สาธุ สาธุ🙏🙏🙏
โฆษณา