1 เม.ย. 2021 เวลา 06:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
𝗚𝗢𝗗𝗭𝗜𝗟𝗟𝗔 𝗩𝗦 𝗞𝗢𝗡𝗚
(7/10) - Godzilla นั้นคือตำนานของวงการหนังญี่ปุ่น ขณะที่ King Kong ก็ถือว่าเป็นตำนานของวงการหนังอเมริกันได้เหมือนกัน การจับทั้ง 2 มาเจอกันได้ในรอบน่าจะ 50 กว่าปี คำถามคือแล้วมันจะคุ้มค่าการรอคอย (ถ้ารอ) สมศักดิ์ศรีของทั้ง 2 ไททันนี้มั้ย (ไม่เข้าใจว่าทำไมจักรวาลไม่ใช้คำว่า ไคจู ติดลิขสิทธิ์อะไรหรือป่าว)
คำตอบก็คงขึ้นอยู่กับว่า เราคาดหวังว่าความคุ้มค่านั้นคืออะไร ถ้าคาดหวังว่ามันจะเป็นภาคที่จะต้องเป็นตำนานไปอีกหลายสิบปี เนื้อหาดี สมบูรณ์แบบ บอกเลยผิดหวังแน่นอน 555
Godzilla vs Kong ไม่พยายามทำตัวเองเป็นหนังไคจูรักโลก ไม่ดันทุรังที่จะเป็นหนังดราม่าครอบครัวแบบภาคก่อนๆ รวมทั้งไม่เน้นขายดาราหรือชอตเท่ๆ แบบหนังเดี่ยว Kong ด้วย ที่มันต้องการคือการเป็นเพียงแค่หนังไคจูฟัดกันที่ดูสนุก มีฉาก Action ที่โคตรมันส์ ไม่ซับซ้อน แต่ไม่ถึงกับกลวงเกินไป ซึ่งบอกเลยว่า..ทำได้โคตรสำเร็จมากๆ
Plot ภาคนี้เน้นง่ายๆ แทบจะร้อง The Sun..มันง่ายเกินไปใช่มั้ย... หลายอย่างเหมือนหยิบเอาองค์ประกอบจาก Batman v Superman หรือตระกูล Transformers มาใช้ แต่ทำได้ดีกว่า เพราะไม่เสียเวลาไปกับ Part ดราม่าทั้งหลายแบบ 2 เรื่องนั้น ภาคนี้มนุษย์ลดบทบาทลง ไม่ต้องมีดราม่าครอบครัวแบบภาคก่อน มีบทและหน้าที่หลักๆ คือเล่าเรื่องและทฤษฎีต่างๆ แค่นั้นพอ (เพราะไคจูพูดไม่ได้) ซึ่งพวกทฤษฎีโลกในภาคนี้ขี้โม้มากและไม่วิทย์เลย แต่ชอบ 555 เหมือนไม่จำกัดตัวเองละว่าต้องสมจริงทางวิทยาศาสตร์สุดๆ (จริงๆ ก็เริ่มโม้มาตั้งภาคก่อนที่ให้ King Gigorah มาจากต่างดาวละ)
ที่ชอบมากๆ คือเหตุผลที่สู้กัน ก่อนหน้านี้วิเคราะห์กันหลายทาง ก็มีส่วนตรงนีะ แต่ดูจบแล้ว คิดว่าเหตุผลหลักๆ เลย "Kong แม่งเบียว!!!" ไม่คิดว่าจะมา way นี้ แต่มาแล้วชอบมากๆ สอดคล้องกับแนวทางหลักของภาคด้วย โดยรวมอาจไม่ใช่ภาคที่จะเป็นตำนานหรือน่าจดจำไปอีกแสนนาน แต่ในช่วงที่ดูคือสนุกมากทีเดียว
โฆษณา