1 เม.ย. 2021 เวลา 11:08 • บันเทิง
ไขว่ห้าง
📍ป้าพาคะ ท่านั่งไขว่ห้าง มันเป็นอย่างไร ทำไมสองสามวันนี้ใคร ๆ ก็พูดถึงกัน..
🌱ถามมาแบบนี้ดีเลย วันนี้ป้าขอทบทวนฟามหลังหนังดังยุคโน้น
ยุคป้ายังเป็นสาวก็แล้วกัน
5
ชารอน สโตน กับท่านั่งไขว่ห้างอันลือลั่น ใน Basic Instinc  เครดิตภาพ : Getty Images, Harper's Bazaar, Rex Shutterstock
❤️ชารอนสโตน
ชารอน สโตน กับการถ่ายภาพนู้ดในวัย 57 ปี ใน "ฮาร์เปอร์ส บาซาร์" (Harper's Bazaar) นิตยสารแฟชั่นของผู้หญิงชื่อก้องโลก
📍ชารอน สโตน
2
ป้าขอพูดถึง คุณ ชารอน สโตนเธอหน่อยดีกว่า เพราะคำว่า "ไขว่ห้าง" ทำให้ป้าอดคิดถึงเธอไม่ได้
ชารอน สโตน เป็นนักแสดงสาวมากความสามารถ ซึ่งเป็นเจ้าของท่านั่งไขว่ห้างสะท้านโลกในภาพยนตร์เรื่อง "Basic Instinct" เธอหายไปไหนและเธอกลับมาถ่ายภาพนู้ดในวัย 57 ปีได้อย่างไร
2
👉ประวัติเท่าที่จำได้ แรก ๆ เธอเป็นตัวประกอบใน Total​ Recall และอาจมีอีกไม่กี่เรื่อง แต่เมื่อเธอได้รับแสดงบทนำใน Basic Instinc และได้นั่ง "ไขว่ห้าง" พร้อมทั้งการไขว้ขาในซีน..ที่ไม่มีใครจำไม่ได้ เธอจึงโด่งดังเปรี้ยงปร้างเอาเลย
2
📌หลังจาก basic Instinc ชารอน กลับมาเป็นที่กล่าวขวัญอีกครั้งกับการทำซ้ำ..."ท่านั่งไขว่ห้าง" และการสับขาไขว้ไปมาของเธอในงานรับรางวัล จีคิว-วูแมนออฟเดอะเยียร์
(GQ Men of the Year 2019 – "Woman of the Year")และเพราะสิ่งที่เธอกล่าวในงานรับรางวัลนี้ โดนใจแฟน ๆ ทำให้ youtube คลิปที่เธอ”นั่งไขว่ห้าง”อีกครั้งนี้มีคนกดดูและฟังเป็นจำนวนหลายล้านวิวภายในเวลาสั้น ๆ
2
ตามนี้เลยค่ะ
ชารอน สโตน และ สิ่งที่เธอกล่าว ขณะขึ้นรับรางวัล จีคิว-วูแมนออฟเดอะเยียร์
👉ฉันจะเล่าให้คุณฟังถึงสิ่งที่คุณชอบถาม ใน ระหว่างการสัมภาษณ์
( เรียกให้แบคสเตจนำเก้าอี้ออกมา )
และนี่เพื่อนบ้านฉันคะ ... ขอบคุณค่ะ
..
เมื่อหลายปีก่อน
ก่อนที่เราจะถูกอนุญาติให้เป็นตัวเองอย่างในวันนี้
ฉันได้นั่งอยู่ในฉากของภาพยนตร์เรื่องหนึ่งและผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนั้น
ขอให้ฉันถอดกางเกงชั้นในออก
1
เขาบอกฉันว่า เวลาถ่ายทำฉากนี้เรายังเห็นกางเกงในคุณอยู่ แต่ผมไม่อยากให้คุณใส่ เพราะในฉากนี้จริงๆแล้วคุณไม่ต้องใส่ก็ได้ เอาเป็นว่าคุณถอดดีกว่า
1
และผมจะถ่ายทำให้เห็นเหมือนว่าไม่เห็น
..
ในขณะนั้นฉันก็ตอบว่า " ได้เลย "
และฉันไม่รู้เลยว่า เหตุการณ์ในครั้งนั้นจะเปลี่ยนชีวิตฉันไปอย่างมากมาย
เอาล่ะ ฉันอยากให้ทุกคนทำตามฉันด้วยการนั่งท่าเดียวกันกับฉัน ให้เท้าราบไปกับพื้นเหมือนกับฉันนี้..
และฉันอยากให้ทุกคนทำท่าไขว้ขา ที่เปลี่ยนชีวิตฉันไปตลอดกาลแบบนี้
(ไขว้ขาขวาทับขาซ้าย)
1
สัมผัสได้ถึงพลังอำนาจไหมคะ ?
(ผู้ชมในห้องโถงหัวเราะ)
3
ลองสลับไขว้ขามาอีกทางค่ะ
(ไขว้ขาซ้ายทับขาขวา)
คุณ... ทุกๆคนในที่นี้ต่างจะต้องมีช่วงขณะอย่างที่ฉันเคยประสบ
ช่วงขณะที่คุณอาจจะรู้ตัว หรือ ไม่ก็ตาม
1
และฉันอยากจะบอกคุณอย่างนี้ว่า ถ้าคุณยังไม่ประสบ... เดี๋ยวอีกหน่อย คุณก็มี !!!
และคุณจะต้องยอมรับผลที่ตามมา และผู้คนจะคอยถามถึงแต่ช่วงนาทีนั้นของคุณ
1
คุณจะเป็นตัวตัดสินตัวคุณเอง ถึงสิ่งที่คุณทำด้วยความอ่อนโยน , สำคัญ , สวยงาม ถูกสั่งให้ทำ หรือ อยากจะทำ
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ คุณจะทำยังไงกับมัน เมื่อคุณทำมันไปแล้ว
( ไขว้ขาสลับกันอีกครั้ง )
1
ฉันจะบอกให้ ถ้าเป็นฉัน ฉันจะทำอย่างไร ?
👉ฉันจะเคารพการกระทำของตัวเอง
3
และฉันจะขอแนะนำคุณทุกคนให้ทำเหมือนกับที่ฉันทำ เพราะพวกเราทุกคนต่างมีสิทธิและอิทธิพลทางเพศไม่ว่าจะไหนรูปแบบใดที่เราเลือกเป็น
1
และไม่มีใครมีสิทธิ์ที่จะมาพรากสิทธิแห่งการแสดงออกนั้นไปจากเรา
1
คุณต้องแสดงความเป็นตัวเองออกมาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อให้คนเคารพ ชอบ และ รัก
1
สิ่งที่ฉันทำ ... มันก่อผลกระทบในรูปแบบที่ไม่มีใครสามารถห้ามได้
และถ้าจะมีใครที่จะมาคุกคามได้ นั่นน่าจะเพราะเขาอยากหมิ่นประมาท และ มีคดีความ
2
📌ฉันได้มาอยู่ที่นี้ในตอนนี้ ...ในฐานะผู้หญิงแห่งปี ไม่ใช่เพราะฉันเป็นฉัน แต่เพราะฉันสู้เคียงข้างผู้หญิง และเพื่อผู้หญิงและมายืนตรงนี้ได้ เพราะความอ่อนน้อม ถ่อมตน และสมศักศรีดิ์ และฉันได้มาอยู่ตรงนี้ เพียงเพราะฉันทำอย่างนี้
( ทำท่าไขว้ขา )
1
❤️ฉันขอบคุณทุกท่านที่เลือกรางวัลนี้ให้กับฉัน
เพราะมันก็มีช่วงเวลาหนึ่งในชีวิต ... ที่ฉันเป็นได้แค่เพียงตัวตลก
1
ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ
ชารอน สโตน
2
👉ภาษาอังกฤษต้นฉบับตอนหนึ่งค่ะ
Some years ago, I was sitting on a soundstage
and my director said, " Can you hand me your underpants? Because we’re seeing them in the
scene and you shouldn’t have underpants on.
But we won’t see anything. " And I said, " Sure. "
[อ้างอิง 1]
📍ชารอนมีชื่อเสียงโด่งดังมากสุดช่วงปี คศ. 1992-1996 แล้วหลังจากนั้นก็รู้สึกจะวูบหาย ไม่ค่อยได้ยินชื่อสักเท่าไหร่
👉ก่อนที่เธอจะถ่ายนู้ดในวัย 57 ปี เธอประสบภาวะเลือดออกในสมอง(Brain hemorrhage) จากภาวะโรคหลอดเลือดสมอง(Stroke) เธอประสบกับอาการหลายอย่างหลังได้รับการผ่าตัด และเธอได้อุทิศตนช่วยเหลือผู้ป่วยที่ประสบภาวะเลือดออกในสมอง โรคของเส้นเลือดในสมอง โดยกล่าวเน้นไปที่ผู้ป่วยหญิง และการได้รับการดูแลรักษาและทำกายภาพบำบัด
🌱จนเป็นหนึ่งดาราที่ได้รับการยอมรับในสังคมว่ามีจิตใจสาธารณะ[อ้างอิง2]
1
📍ป้าพาจำได้อีกเรื่องว่า เป็นที่กังขาและถกเถียงกันว่า ชารอน ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้มีไอคิวสูงมาก ราว ๆ 154 เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Mensa และเธอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยด้วยวัยเพียง 16 ปี[อ้างอิง 3]
4
อ้างอิง
1. GQ Men of the Year 2019 – "Woman of the Year": Sharon Stone on "Basic Instinct" leg cross
2. Sharon Stone is Back in the Spotlight After a Life-Threatening Stroke
3. Does Sharon Stone Really Have An IQ Of 154?https://www.thethings.com/what-is-sharon-stone-iq/
ป้าพาขอขอบคุณที่ติดตามอ่านมาถึงตรงนี้ ยินดีน้อมรับฟังทุกคอมเม้นต์
ขอบคุณค่ะ
ป้าพา
ปล. การนั่งไขว่ห้างของป้าพา..เอ๊ย ของ ชารอน สโตน นี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับข่าว “นักข่าวโดนสำนักข่าวและสำนักงานนายกรัฐมนตรีติงเรื่องการนั่งไขว่ห้างที่ไม่สุภาพ”
นะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
1
โฆษณา