1 เม.ย. 2021 เวลา 17:55 • ความงาม
5 สัญญาณที่ทำให้คุณสระผมไม่สะอาด
💆🏻‍♀️💆🏼🙅🏻การที่เราสระผมแล้ว ใช่ว่าหนังศีรษะของเราจะสะอาดหมดจดนะครับ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราสระผมสะอาดแล้วหรือยัง วันนี้เรามาลองเช็กสัญญาณกันดูว่า 5สัญญาณที่จะบอกเราว่าเราสระผมสะอาดแล้วหรือยัง???
.............................................................
1
🔻1.เส้นผม ยัง มีกลิ่นตุๆ
บ่อยครั้งที่เราเพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ แต่ทำไมเส้นผมถึงไม่มีกลิ่นหอมแสดงว่าคุณยังสระผมไม่สะอาดครับ เพราะไขมันที่ติดตามเส้นผมยังออกไม่หมด วิธีแก้คือเราควรสระแชมพู 2-3 รอบเป็นอย่างน้อย แล้วค่อยลงครีมนวด และเราควรต้องล้างผมให้สะอาดด้วยนะครับ
🔻2.หนังศีรษะ ยัง มีรังแค
การเกิดรังแค มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย บางคนอาจจะเป็นเพราะแพ้แชมพู แต่โดยส่วนใหญ่ที่เป็นกันเพราะ เกิดจากเส้นผมไม่สะอาดพอ เนื่องจากหนังศีรษะมันและไขมันออกมาระหว่างวันมากพอสมควร พอหนังศรีษะเรามัน ก็ทำให้ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกมาเกาะที่หนังศรีษะเต็มไปหมด นั่นจึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เซลล์บนหนังศีรษะลอกได้ง่ายนั่นเอง
🔻3.คันหัว แบบ ยุบยิบ
อาการคันหัว มักจะบ่งบอกเราได้อย่างชัดเจน ว่าผมของเราไม่สะอาด ยิ่งถ้าเรามีรังแคเราก็ยิ่งคัน พอยิ่งคันเราก็ยิ่งเกา พอเรายิ่งเกา ก็จะยิ่งทำให้หนังศรีษะหยิ่งเป็นแผลขึ้นอีก วิธีแก้ให้เราสระผมวันเว้นวัน ควรใช้แชมพูขจัดรังแค อาการคันศรีษะจะค่อยเบาลงและดีขึ้น
4
🔻4.ผมลีบแบน แบบ ติดหนังศรีษะ
สระผมเพิ่งเสร็จใหม่ๆ แต่ทำไมเหมือนผม ไม่พลิ้วไหวเหมือนไปกับลม สาเหตุเป็นเพราะไขมันที่ติดกับเส้นผมของเรา ยังออกไม่หมด ซึ่งโดยปกติแล้ว เส้นผมที่เราเพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ จะพลิ้วสลวยไปกับสายลม ซึ่งพอเวลาผ่านไป ไขมันเริ่มจะเกาะเส้นผม ทำให้ผมมีน้ำหนักมากขึ้น และยิ่งทำให้หนังศรีษะมันขึ้น จะทำให้เส้นผมติดหนังศรีษะและทำให้ผมลีบแบนไม่มีวอลลุ่มอีกด้วย
1
🔻5.สิวที่ขึ้นตามกรอบหน้าตามไรผม
เพราะสิวเกิดขึ้นจากสิ่งสกปรก สิวที่เกิดขึ้นตามไรผมหรือกรอบหน้าเรานั้น สาเหตุเพราะผมเราไม่สะอาด สาวๆเกือบจะทุกคน จะชอบไว้ไรผม หน้าม้าหรือบังกรอบหน้าตัวเอง นั่นจึงสาเหตุที่ทำให้สิวเกิดขึ้นบริเวณนี้ได้นั่นเอง
2
*****************************************************
รู้อย่างนี้แล้วรีบเช็กอาการกันด่วนๆเลยนะครับ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาของเส้นผมหรือหนังศีรษะอยู่ ก็ลองเช็กอาการกันดูดีๆนะครับ จะได้แก้ปัญหากันได้อย่างตรงจุดกัน
*****************************************************
1
#เรื่องของผม #เคล็ดลับดูแลผม
โฆษณา