2 เม.ย. 2021 เวลา 04:00 • สุขภาพ
# ก รู้ทั้งหมด แต่ ก อดไม่ได้ 🤣🤣
# บทความที่ 0010/1000 ความท้าทาย
1
ภาพจากผู้เขียน
รู้ว่าถ้ากินข้าวขาหมู หนึ่งจาน น้ำตาลในเลือดจะสูงปรี๊ด ๆ ตับจะพัง โรคเบาหวานจะถามหา สมองจะเสื่อม โรคหลอดเลือดหัวใจจะอาการทรุดหนัก ความดันเลือดจะสูงขึ้น
1
มะเร็งจะลุกลาม คำถามทำไมถึงอดข้าวไม่ได้ 🤔🤔🤔 หรืออดขนมหวานไม่ได้ 🎂🎂🎂 หรืออดน้ำหวานไม่ได้
🧖 ป้า ๆ หนูเคยสอนแล้วใช่ไหมว่าให้ลด ข้าวแป้งน้ำตาลลง ลดหวาน ลดเค็ม ลดมัน ลดโรค นะป้า เข้าใจไหม
ป้าสวนกลับทันทีทันใด
🙅 ป้ารู้ทั้งหมดนั่นแหล่ะ ป้าท่อง ตามที่คุณสอนได้ทั้งหมดเลย แต่ป้าทำตามไม่ได้
น่าคิดเนาะ 🤔🤔🤔 ทำไมคนไข้ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไต โรคมะเร็ง ฯ ถึงไม่เคยลดจำนวนลง คนยังล้น
โรงพยาบาล
1
ทั้ง ๆ ที่ ระบบสุขภาพ เราก็ทำงานพวกนี้มาตั้งนาน แต่พอเรามาส่องกระจกดูตัวเอง 😱😱😱😱
ภาพผู้เขียนเมื่ออายุ 35 ปี
ฉันถึงได้เข้าใจ ว่าทำไม คนไข้ในโรงพยาบาลถึงไม่ลดลงเลย ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ฉันก็เริ่มศึกษาหาความรู้ เพิ่มเติม
ฉันลองผิด ลองถูกมาเรื่อย ๆ แต่ด้วยวิชาชีพพยาบาลเรามีพื้นฐาน ความรู้เรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ก็ไม่ยากที่ฉันจะต่อยอดความรู้
ฉันตั้งเป้าหมายสุขภาพตัวเองใหม่ ฉันจะมีสุขภาพดี มีสติแจ่มใสจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ฉันจะไม่ใช้ยาเคมี ฉันจะไม่ไปตายในโรงพยาบาล
ถ้าฉันป่วย หรือจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการยื้อ ชีวิต ฉันขอปฏิเสธในทุกกรณี เพราะฉันได้ใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่าที่สุดแล้ว
ฉันใช้วิธี สังเกตความชอบ และพฤติกรรมของตนเอง วิเคราะห์ปัญหาสุขภาพของตนเอง โดยใช้แบบประเมิน 11 แบบแผนความเชื่อเรื่องสุขภาพของ กอร์ดอน
1
จะขอเล่าเรื่อง อาหารที่ชอบ เดิมทีเสพติดข้าวแป้ง น้ำตาลมาก ทุกมื้อถ้าไม่มีข้าว ความรู้สึกเหมือนว่าวันนั้นจะไม่ได้กินอะไรมาทั้งวัน
หลังอาหารต้องมีของหวาน
ภาพจากผู้เขียน
หน้าร้อน ต้องมีสละลอยแก้ว เช้า ๆ ต้องมีกาแฟ ร้อน ๆ ขนมปัง มื้อเช้า จัดหนัก
ภาพจากผู้เขียน
ทุกมื้อจะต้องมีข้าว ข้าวที่ชอบ ต้องเป็นข้าวหอมมะลิ ไม่มีกับข้าว แค่คลุกข้าวกับน้ำปลาก็กินได้
ถ้าไม่มีขนมหวาน ผลไม้ก็ยิ่งดี ทุเรียนก็ กินกันที เป็นลูก ๆ เวลาซื้อ กลัวของเขาจะขายหมดจะอดกิน🤣🤣🤣
ภาพจากผู้เขียน
ใครมีไลฟ์สไตล์ แบบนี้บ้างคะ 😊😊😊
หลังจากได้เรียนรู้ใหม่ ฉันค่อย ๆ ปรับวิถีชีวิตตัวเอง อาหารที่ฉันกิน ลดข้าวลง อันดับแรก ลดของทอดลงให้เหลือน้อยที่สุด ลดของหวานลงทุกชนิด
10 ปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก 😂😂😂 สิ่งที่ฉันได้รับกลับมาคือหน้าตาสดใส หัวใจเกินร้อย มีหลักฐานให้ดูค่ะ
2
ภาพจากผู้เขียน
หลังจากนั้นเป็นต้นมา ฉันค่อย ๆ เปลี่ยนนิสัยตัวเอง แต่ที่อดไม่ได้ คือชอบฉลองให้กับตัวเอง ทุกครั้งที่จะฉลอง เปลี่ยนมากินผัก
ภาพจากผู้เขียน
ฉันจะไม่สั่งขนมหวาน หลังมื้ออาหาร ไม่สั่งน้ำอัดลม ในหนึ่งสัปดาห์ ฉันต้องเพิ่มกากใยอาหาร ให้ลำไส้เพื่อเลี้ยงแบคทีเรียตัวดี
ด้วยเมนูสาหร่ายวากาเมะ ผักชี ต้นหอม ผัดไข่ ใช้น้ำมันมะพร้าว
ภาพจากผู้เขียน
กินแทนข้าวทั้งวัน ไม่กินข้าวเลย มีหลุด ๆ บ้างตามประสาของคนชอบกิน
20 ปีผ่านไป ไวยิ่งกว่าจรวด 😂😂😂
ภาพจากผู้เขียน
ฉันใช้การบำบัดสุขภาพ ด้วยอาหาร และสารอาหาร เหลือการบำบัดขั้นตอนสุดท้ายคือการ กำจัดเซลล์ไขมันและโลหะหนักในร่างกาย
1
การจะลดการเสพติดอาหาร ยากกว่าการบำบัดการติดยาเสพติด เพราะอาหารหวาน เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับเราทุกคน
การติดความหวาน ติดที่สมองตำแหน่งเดียวกับ การติดโคเคน ยาบ้า ต่อให้ทุกคนรู้ว่าแค่ ปรับพฤติกรรมได้ โรคก็หาย
1
แต่ทำไมเราถึงทำกันไม่ได้ เพราะความยาก อยู่ตรงที่น้ำตาลอยู่กับเรา อย่างใกล้ชิด กระตุ้นสมองเราตลอดเวลา
เคยทำงานในด้านการบำบัดผู้ติดสารเสพติดมาก่อน สิ่งหนึ่งที่เราพยายามแนะนำให้ผู้ที่ติดสารเสพติดหลีกเลี่ยงคือ สิ่งแวดล้อมหรือปัจจัยในการกระตุ้นอารมณ์ที่ทำให้อยากเสพยา
1
แค่คนเหล่านั้น ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ก็อาจเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เขาเคย ใช้มอเตอร์ไซค์ไปหาเพื่อน ที่เคยเสพยาด้วยกัน
ยังมีทุกเหตุการณ์ที่สามารถกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกเราให้อยากเสพยาได้ ในทำนองเดียวกัน อาหารก็เหมือนกัน ทั้งรูป รส กลิ่น ของอาหารสามารถกระตุ้นให้เรา
เกิดอารมณ์อยากกินได้ทั้งหมด การบำบัดพฤติกรรมถึงเป็นเรื่องยากที่สุด ถ้าไม่สามารถจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะเริ่มบำบัดเยียวยาสุขภาพตนเองได้
ถ้าสนใจในการบำบัดการติดน้ำตาล พยาบาลเปิดคอร์ส
1
รับบำบัด ในราคาพิเศษ จากราคา 50,000 บาท เหลือ 5,000 บาท ก่อนสิ้นเมษายนนี้
สามารถจอง ล่วงหน้า พร้อมจะบำบัดเมื่อไหร่ค่อยนัดเวลาได้
ด้วยความปรารถนาดี
จาก แจง รวิภา ผู้เขียน
จากเพจ คลินิกสุขภาพจิตพว.รวิภา
3
โฆษณา