2 เม.ย. 2021 เวลา 06:27 • ความงาม
💥ประโยชน์ของครีมนวดผม💥
⭐️การที่เราสระผมเพียงแค่แชมพูอย่างเดียว ก็คงจะไม่เพียงพอต่อการดูแลเส้นผมของเรา ครีมนวดจึงเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมา แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่า ต้องใช้ครีมนวดอย่างไรจึงจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ดังนั้นเราจึงรวบรวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับครีมนวดผมมาฝากทุกคนกัน💦
1
🔘1.การใช้ครีมนวดผม ควรเว้นบริเวณโคนผมเสมอ เพราะบริเวณโคนผมรากผมนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผม เนื่องจากหนังศีรษะของเราจะผลิตน้ำมันขึ้นมาเองตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากเรายิ่งเติมครีมนวดเข้าไป ยิ่งจะทำให้หนังศีรษะของเรามันง่ายขึ้น และจะยิ่งทำให้ผมของเรามันตามไปด้วย ดังนั้นเราจึงควรเน้นครีมนวดไปที่ปลายผม เพราะเป็นจุดที่เส้นผมเสียมากที่สุด
🔘2.ควรใช้ครีมนวดผม ในปริมาณที่พอเหมาะกับสภาพผม
และควรจะรู้ว่า ผมของเราเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ เพราะผมเส้นใหญ่จะสามารถดูซึมครีมนวดผมได้ง่ายกว่าเส้นเล็ก เราจึงอาจจะต้องใช้ปริมาณที่เพิ่มขึ้นมาอีก รวมถึงขึ้นอยู่กับความยาวของเส้นผมเราด้วย
🔘3.ควรเลือกครีมนวดที่เหมาะกับสภาพผมของเรา เพราะจะเป็นการช่วยบำรุงผมได้ตรงจุดมากที่สุด ครีมนวดผมมีหลากหลายประเภท หลากหลายยี่ห้อให้เราเลือก สำหรับผมที่ทำสี
หรือทำเคมีก็ควรเลือกครีมนวดผม ที่บำรุงผมทำสีหรือทำเคมีโดยเฉพาะ ส่วนคนที่ผมแห้งก็ควรเลือกครีมนวดที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์หรือสูตรที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ส่วนคนที่มีผมมันก็ควรเลือกครีมนวดที่เป็นสูตรบางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเยอะเกินไป
🔘4.ควรอ่านฉลากก่อนใช้ คำแนะนำที่เขียนบนฉลากจะช่วยบอกถึงวิธีการใช้ได้อย่างถูกต้อง ว่าเราควรหมักผมไว้นานเเค่ไหน ซึ่งเราควรปฏิบัติตามคำแนะนำ เพราะเราจะได้ประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมได้ดีที่สุด และการหมักผมปล่อยผมทิ้งเวลาไว้นานเกินไป นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้ผมของเราดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว เรายังอาจจะได้รับสารเคมีสะสมเอาไว้บนศีรษะขึ้นด้วย
🔘5.สามารถใช้ครีมนวดผม ก่อนใช้แชมพูได้
แม้ว่าอาจจะฟังดูแปลกๆ แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถทำได้ครับเพราะการใช้แชมพูสระทีหลัง จะช่วยล้างครีมนวดผมออกได้ดียิ่งขึ้น แต่คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าครีมนวดต้องใช้หลังจากสระผมด้วยแชมพูเท่านั้น ซึ่งผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ต่างกันมากนัก เพราะในขณะที่ผมเราเปียก ก็เป็นการเปิดเกล็ดผมอย่างหนึ่ง เมื่อเส้นผมเราถูกน้ำและหมักด้วยครีมนวดแล้ว การบำรุงก็ถือว่าได้ประสิทธิภาพเช่นกัน หมดปัญหาเรื่องการหยิบผิดขวดครับ
🔴ในส่วนของครีมนวดผมนั้น มีคุณสมบัติที่จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียของเรา ให้กับมามีความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของเรา ดังนั้นหากเป็นไปได้ หลังจากเราสระผมด้วยแชมพูแล้วควรที่จะใช้ครีมนวดผมตามด้วยทุกครั้ง การดูแลผมอย่างสม่ำเสมอ จะยิ่งทำให้ผมของเรากลับมาแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ทำให้เส้นผมนุ่มลื่นไม่พันกัน และทำให้ผมของเรากับมาสวยเงางามได้ดั่งใจครับ
1
#เรื่องของผม #ความรู้เกี่ยวกับเส้นผม #ไอมาชิ #AIMASHI
โฆษณา