2 เม.ย. 2021 เวลา 11:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ก่อนที่เราจะทำอะไรก็ตาม เราต้องรู้ Why ก่อนเสมอ
2
ทำไมเราถึงตัดสินใจลงทุนในหุ้น
ทำไมเราถึงตัดสินใจลงทุนในทองคำ
ทำไมเราจึงตัดสินใจเปิดสถานะไปเเบบนั้น
เป็นเวลากว่าหนึ่งปี หลังจากบังเรียนการวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical analysis)
1
บังจึงตัดสินใจเปิดเฟสบุ๊คเเฟนเพจร่วมกับรุ่นพี่ของบัง
ซึ่งพี่คนนี้มีประสบการณ์ในตลาด Forex มากกว่า 4 ปี
และยังสอบผ่าน Prop firm พอร์ท 10,000 USD และ 100,000 USD ของ FTMO ได้รับ Fund สำหรับการเทรดมาถึง 3 กอง
ซึ่งเนื้อหาในเพจนี้
บังจะเน้นเรื่องการเทรด การเก็งกำไรผ่านรูปเเบบของกราฟเป็นหลัก
Trade with Why : มุมมองของเทรดเดอร์
กำหนดเเบบเเผนที่ชัดเจนก่อนเปิดสถานะ
เราพบร่องรอยอะไรในกราฟเเท่งเทียน
Divergence หรือ Chart Pattern ..?
31 มีนาคม การเก็งกำไรการปรับตัวลดลงของทองคำ
ทำไมถึงกล้าที่จะเปิดสถานะ Sell
การปรับตัวจากกราฟใน TF Day ทำให้เรารู้ว่า Trend ในตอนนี้เป็น Downtrend หลังจากราคาได้ลงไปทำ Low ที่ 1,676 USD กลับมีเเรงซื้อเข้ามา ทำให้ราคา Rebound ขึ้นมาที่ 1,756 USD
หลังจากนั้นราคา Consolidation ในกรอบ 1,719-1,755 โดยฝั่ง Sell ยังคงได้เปรียบจาก Downtrend ที่ยังคงอยู่บวกกับราคาโดน Supply control นั้นคือ Why เหตุผลที่จะเข้าออเดอร์ Sell แรก ที่ราคา 1,729 USD
Condition : Downtrend + Supply control+ Pullback
หลังจากนั้นราคาได้มีการ Breakout กรอบ Consolidation Follow Sell เพิ่มอีก
ออเดอร์ ที่ราคา 1,718 เเละ Follow Sell เพิ่มอีกออ
เดอร์ ที่ราคา 1,698 ตามลำดับ
ด้านบนคือหนึ่งในการเทรดการเก็งกำไรผ่านกราฟเทคนิคซึ่งเราต้องหาจุดเชื่อมโยง หา Why ให้เจอก่อน
ทำไมเราถึงทำเเบบนั้น
1
ซึ่งบังกับรุ่นพี่ของบังตั้งใจไว้ว่า
จะอัพรูปเเบบการเทรดในเเต่ละ Week
อย่างน้อย 3 plan ต่อสัปดาห์
เพื่อเป็นเเนวทางให้ทุกคนได้ศึกษากัน
เพราะความรู้คือของขวัญที่ดีที่สุด
TradewithWhy
ติดตามเพจใหม่ของบังได้ทาง Facebook Fanpage
โฆษณา