2 เม.ย. 2021 เวลา 09:03 • การศึกษา
สุขได้ด้วยการทำความดี เมื่อกล่าวถึงตอนที่อาตมาเป็นเด็กส่วนใหญ่จะทำแต่ความชั่ว..เช่นไปลักเหล็กตามเหมือง..เราก็ไม่รู้นั้นมันไม่ดี..และมันพาไปลักของตามหมู่บ้านอีก..ตอนเย็นลงก็ได้ยินเสียง..บ้านนั้นเขาร้องไห้..เราฟังดู..เราเศร้าไม่อยากทำให้ใครแบบนี้อีก..ก็เลยบอกกับพ่อผวนว่าผมจะไปอยู่ที่วัดบ้านยาง..ซึ่งเป็นหมู่บ้านของพ่อผวนนั้นเอง
#วัดหลวงพ่ออุตตมะวัดวัดวังวิเวการามกาญจนบุรี
พอโตขึ้นทำให้เรารู้ว่าความชั่วเราไม่ควรทำอย่างมาก..จำเป็นต้องละชั่ว..ทำดี..ทำจิตใจให้ผ่องใส..ดูแลตนเองช่วยดูแลผู้อื่นด้วย..พอโตขึ้นอยากที่จะทำให้คนอื่นมากขึ้น..พยายามมีพระพุทธเจ้า..พระธรรม..และพระสงฆ์เป็นที่พึ่งที่อยู่ภายในจิตใจของตนเองเสมอๆๆ..
#หลวงพี่จิต
อย่าส่งจิตออกนอก..สภาพจิตของคนบนโลกใบนี้ต่างก็จะมีราคะ..โทสะ..และโมหะ..ประการนี้ต่างก็มีอยู่..ทำให้ทุกคนทุกข์อยู่เสมอ..ด้วยอำนาจเพราะความไม่รู้..ในการที่จะมีความทุกข์ที่ตามมา..แต่ที่ทุกคนจะต้องพยายามเรียนรู้ชีวิตของตนเองว่าเกิดมาอย่างไร ? เราจะมีความสุขได้อย่างไรในชีวิตนี้..ทุกคนจำเป็นต้องเข้าใจว่าร่างกายนี้จิตใจนี้..ไม่มีอยู่จริง..เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ..ชีวิตนี้เหมือนกับดินน้ำลมไฟ..พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่าเราไม่ได้เกิดขึ้นมา..และเราไม่ได้ตาย..แต่เราแค่ปรากฏตัวขึ้นเท่านั้น..
โฆษณา