2 เม.ย. 2021 เวลา 13:16 • ไลฟ์สไตล์
' ทำไมมึงไม่มูฟออนสักทีวะ '
' ก็ยังไม่ลืมจะให้กูมูฟไปไหนอ่ะ '
คนที่พยายามมูฟออนอยู่ ได้ยินแล้วน้ำตาแทบไหล😂
อิสา : สาวน้อยติดเหล้า เอ้ยยย เล่าาา
เมื่อวานอิสาได้ดูไลฟ์สดโปรเจคใหญ่แห่งปีของ GMM TV อยู่พอดี ก็ได้ยินประโยคนี้
จากน้อง ' ไบร์ท วชิรวิชญ์ ' พูดถึงเพลง ' Move ไปไหน' เพลงใหม่ล่าสุดจาก BOY DON'T CRY PROJECT อิสาถึงขั้นสตั้นไป 10 วิ 😂 ฟังแล้วอยากขอเหล้า เอ้ยยขอเล่าเลยล่ะค่ะ
หนุ่มๆสุดหล่อจาก BDC PROJECT (ภาพจาก : GMM TV)
น้องไบร์ทพูดถึงเพลงคร่าวๆ ว่า เพลง Move ไปไหน เป็นเพลงเศร้า แต่ไม่ได้เศร้ามาก สำหรับน้องไบร์ทเอง ให้คะแนนความ sad อยู่ที่ 4.5 (แต่อิสาพุ่งไปที่ 8 แล้วค่ะ😂) ไบร์ทให้นิยามของมูฟไปไหน ว่า เป็นรักที่มันผ่านมานานแล้ว แต่เราก็ยังจำเค้าได้ เรายินดีที่จะมีเค้าอยู่ในใจ
เหมือนเพื่อนถามว่า
' ทำไมมึงไม่มูฟออนสักทีวะ '
' ก็ยังไม่ลืมจะให้กูมูฟไปไหนอ่ะ '
มันไม่ได้เศร้า แต่มันเป็นจุดที่ฉันโอเคกับตรงนี้ที่คิดถึงเธอมากกว่า (แงงง อิสาฟังยังไงก็เจ็บอยู่ดี 😭)
1
อิสาฟังแล้วลองคิดตามก็รู้สึกว่า เออเนอะ มันมีนะ มีจริงๆเว้ย คนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ โมเมนต์แบบนี้อ่ะ คือไม่ได้ถึงขั้นมูฟออนเป็นวงกลมหรอก
แต่อยู่ในจุดที่ว่า ถามว่า
ตอนนี้โอเคมั้ย? ก็โอนะ
ยังคิดถึงอยู่มั้ย? ก็มีบ้าง
แต่ถ้าถามว่าลืมได้มั้ย? ก็คือไม่
ถามว่าอยากกลับไปมั้ย? ก็มีบางเวลา
แต่ถ้าถามว่า ทำไมไม่มูฟต่อล่ะ? ก็นั่นแหละ มันก็จะวนกลับมาที่คำถามเดิม คือ 'จะให้กูมูฟไปไหนวะ' 😂 (ใช่มะ)
💬 สำหรับใครที่กำลังมูฟออนเป็ยวงกลมอยู่
เคยถามตัวเองมั้ย ว่าทำไมเราถึงมูฟต่อไม่ได้...มาค่ะ ลองมาทบทวนตัวเองกันเล่นๆกันเถอะ ว่าเราเป็น ' บางคน' แบบไหน?
- บางคนอาจจะมูฟไปไหนไม่ได้ เพราะความทรงจำนั้นมันเลวร้ายเกินกว่าจะกล้าเริ่มต้นใหม่
- บางคนอาจจะมูฟไปไหนไม่ได้
เพราะคนคนนั้นอาจจะเป็นความทรงจำที่ดีแบบยากที่จะลืมเลือน
- บางคนอาจจะมูฟไปไหนไม่ได้ เพราะ ลึกๆแล้ว เรายังคงรอเค้าคนนั้นอยู่เสมอ (กลับมาได้รึป่าวววว 🎵🎶)
- บางคนอาจจะมูฟไปไหนไม่ได้ เพราะ ในใจเรายังมีเค้าคนเดียว ไม่มีที่ว่างสำหรับใครแล้ว (รับบทคลั่งรัก)
- บางคนอาจจะมูฟไปไหนไม่ได้ เพราะ กลัว กลัวว่าจะซ้ำรอยเดิม...
💬 ไม่ว่าเราจะเป็น ' บางคน ' แบบไหน เราก็เป็นเราเสมอ เราที่เสียใจได้ ร้องไห้เป็น
 
สำหรับอิสาแล้ว การมูฟออนเร็วไม่ผิด และการไม่มูฟออนก็ไม่ผิดเหมือนกัน
เราต่างเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้ บางคนอาจจะแฮปปี้ที่ไปต่อ บางคนอาจจะแฮปปี้ที่ยังอยู่ตรงนี้ ยังคิดถึงแบบนี้
เหมือนกับเพลงน้องไบร์ทที่ร้องว่า
" พยายามมูฟออนแล้ว
ฉันพยายามเท่าไหร่
ก็คงยังมูฟวนไป
เพราะใจยังอยู่ที่เดิม.." 😂
อิสาว่า ถ้าวันนี้เราไม่รู้ว่าเราต้อง 'มูฟไปไหน' ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ถ้าตรงนี้ยังเป็นเซฟโซนที่ดีของเราอยู่ ก็อยู่ต่อก็ได้ค่ะ
แต่ก็ไม่ต้องนอยด์กับตัวเองว่าเราอ่อนแองั้นงี้นะ...
แค่เราเดินออกมาจากจุดเดิมได้ มาถึงวันที่เราลังเลอยู่ตรงนี้ ก็ถือว่าเรามูฟได้แล้วแหละ เราแค่มูฟช้าหน่อย มูฟช้ากว่าอีกคน หรือมูฟช้ากว่าคนอื่น เท่านั้นเอง
ใครที่กำลังพยายามมูฟออนอยู่ สู้ๆนะคะ 💓 ไม่ต้องรีบร้อนอะไรเลย กว่าความรู้สึกจะก่อตัวมันยังต้องใช้เวลา แน่นอนว่ากว่าจะความรู้สึกจะหายไปก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน
เดินช้าหน่อย แต่ไม่หยุดเดิน วันนึงเราก็จะออกจากจุดนั้นได้ อาจจะนานหน่อย แต่อย่างน้อยๆเวลาก็ช่วยให้เราเดินห่างจากตรงนั้นมาไกลขึ้น
ซื่อสัตย์กับหัวใจตัวเอง และยอมรับความจริงให้ได้ว่าเราต้องการแบบไหน ? อยากไปต่อ หรือพอแค่นี้ กันแน่...
ขอแค่มีความสุข ไม่ว่าจะมูฟออน จะไปต่อ หรือคิดถึงอยู่ตรงนี้ มูฟออนเป็นวงกลมอยู่แบบนี้ ถ้าความรู้สึกที่เรามีไม่ทำร้ายเราจนกลายเป็นทุกข์ อิสาว่าแค่นั้นก็พอแล้วค่ะ
💬💬สุดท้ายนี้ อิสาเชื่อว่า 'เพลง Move ไปไหน' ของน้องไบร์ทน่าจะโดนใจใครหลายๆคนเลยทีเดียว ยังไงก็รอติดตามผลงานน้องกันได้นะคะ แล้วมามูฟออนพร้อมกัน...
Coming Soon~
ปล. แต่ตอนนี้เรื่องหัวใจของอิสาจิ๊บๆไปเลยค่ะ ล่าสุดที่มูฟไม่ได้ ก็น่าจะเป็นมูฟออนจากน้องไบร์ทนี่แหละค่ะ แงงง พ่อคุณ 😂
ขอบคุณภาพจาก TWITTER: BRIGHTER DAY
สามารถดูคลิปแถลงข่าวย้อนหลังได้ที่ :
อิสา Talks : 02.04.64
โฆษณา