2 เม.ย. 2021 เวลา 13:50 • เกม
Zuma เกมยิงลูกแก้วที่ใช้แรงงานสัตว์ (กบ)
ขึ้นต้นหัวข้อบทความอย่างโหด แต่ที่จริงแล้วไม่ได้ใจร้ายอย่างที่คิดนะ ฮ่า ๆ สำหรับเกม Zuma ที่ว่านี้ เชื่อว่าพูดถึงชื่อเกมปุ๊บ ก็นึกวิธีเล่นออกทันทีเลยล่ะ เพราะว่าเกม Zuma นี้มีรูปแบบการเล่นและองค์ประกอบในเกมที่ค่อนข้างตายตัว ไม่ซับซ้อนด้วย ลองมาดูกันนะคะว่าเป็นยังไง
เกม Zuma จัดเป็นเกมประเภทปริศนา แบ่งเป็นด่าน ๆ แต่ละด่านจะมีรูปปั้นกบ (บางเวอร์ชันก็เป็นกบจริง ๆ) และรางที่มีลูกแก้วหลากสีไหลออกมา หน้าที่ของเราก็คือ ควบคุมกบให้พ่นลูกแก้วออกจากปากไปชนกับลูกแก้วสีเดียวกัน เพื่อกำจัดแถวลูกแก้วให้หมดก่อนที่มันจะไหลเข้าปากหัวกะโหลก (บางเวอร์ชันก็เป็นหลุม) ถ้าทำสำเร็จก็จะผ่านด่าน แต่ถ้าไม่สำเร็จ ลูกแก้วทั้งหมดจะถูกดูดลงหลุม เป็นอันจบเกม
เกมนี้จะว่าไปก็ไม่ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะง่ายเสียทีเดียว ที่ไม่ยากก็คือเราไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา เพราะเกมนี้ไม่กำหนดเวลาเหมือนเกมปริศนาอื่น ๆ แต่ที่ไม่ง่ายก็คือความเร็วของลูกแก้วที่เคลื่อนตัว และความน่าจะเป็นของสีลูกแก้วในปากกบ กับที่มันไหล ๆ อยู่บนรางมันไม่ตรงกันเสียที กว่าจะลงตัวก็คือลูกแก้วหัวแถวเตรียมจะลงหลุมเรียบร้อยแล้ว
เอาจริง ๆ เกม Zuma ก็มีแค่นี้จริง ๆ ผ่านด่านไปก็เป็นรูปแบบเดิม เพิ่มเติมคือเร็วขึ้น ยิงยากขึ้น มีรางแถวเยอะขึ้น ถ้าใครที่ไม่ชอบอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ อยากได้ความท้าทายและรูปแบบเกมที่มีความซับซ้อน เกมนี้คงน่าเบื่อสำหรับคุณแน่นอน แต่สำหรับคนที่อยากเล่นเพลิน ๆ ไปเรื่อย ๆ แนะนำเกม Zuma เลยค่ะ
ว่าแต่ สงสารน้องกบเหมือนกันนะคะ ต้องคอยอ้าปากพ่นลูกแก้วตลอดเวลา
ปล. ภาพประกอบนี้มาจากเว็บไซต์ที่รวมเกม Zuma หลากหลายเวอร์ชันโดยเฉพาะ อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าทำเป็นเกมมือถือแบบเล่นได้หลายคน จะออกมาเป็นหน้าตาแบบไหน อาจจะมีไอเทมตกแต่งหัวกบ หรือเปลี่ยนปืนยิงให้ดูหลากหลาย หรือจับคู่ช่วยกันยิงดี
โฆษณา