3 เม.ย. 2021 เวลา 03:30 • ยานยนต์
9. พฤติกรรมของคนขับรถที่เรามักจะเจอ และ จะบ่นเสมอๆว่า "ขับยังไงของมันว่ะ" "เ_ี้ยเอ้ย" "แ_่ง" "ขับส้น_ีนอะไรเนี่ย"
credit : pixabay.com
1. ออกจากซอยปุ๊ปเข้าช่องขวาสุดเลย
เพื่อ.....คนขับรถย่อมรู้ดีว่าความเร็วตอนเริ่มออกตัว หรือ ความเร็วที่เข้าออกช่องทางด่วนหรือทางขนาน ยังไงก็ช้ากว่าความรถที่อยู่ช่องขวาสุด ยิ่งเป็นช่องทางด่วนไม่ต้องพูดถึง ขวาสุดก็เร็วสุด แต่พอเข้ามายังดันทุรังเข้าขวาสุดอีก ยกตัวอย่างถ้าใครเคยวิ่งเส้นบางนา-ตราด จะเห็นว่าช่องทางด่วนมีถึงสี่ช่อง ออกมาจากเส้นขนานเข้าช่องสองช่องสามเลย หนักสุด ไปช่องที่สี่โน้น.....จะบอกว่าอันตรายนะคร๊าบบบบ
2. พุ่งออกมาจากซอยอย่างทะเล่อทะล่า ไม่สนใจรถที่วิ่งมาทางตรงปกติเลย
credit : pixabay.com
3. จะเลี้ยวจะแซง ให้สัญญาณไฟพริบแว๊บบบบเดียว แล้วเลี้ยวแซงปาดมาเลย.....เพื่อ
4. บีบแตรนิดนึงเตือน อ้าว....มองหน้า ไม่เข้าใจประเทศนี้ นี่ถ้าไปเวียดนามคงโดนกระทืบตาย เพราะเวียดนามวัฒนธรรมเค้าบีบกันว่าเล่น เพราะเป็นการเตือนให้ระวัง(บอกคล้ายๆว่ามีรถอยู่ตรงนี้น๊าาาา)
1
5. การเบิ้ลเครื่อง....บรึ้นๆๆ ไม่ได้เท่อย่างที่คุณคิดนะ แถมโดนด่าพ่อล่อแม่อีก....เฮ้อ
6. จี้ท้าย.....เพื่อ รู้ว่ารถคันหน้าช้า แต่ก็ไม่ต้องจี้ท้ายก็ได้มั้ง เดี๋ยวพอชนขึ้นมาเสียเวลาอีก แถมคนที่จี้ท้ายมาชนก็ผิดอีกตาม พรบ.จราจรทางบกว่าด้วยการเว้นระยะ
7. ขับรถไป คุยโทรศัพท์ไป แบบยกขึ้นมาคุยด้วยนะ แล้วก็ขับเง่อะๆงะๆ ไม่มีสติ บางคันอยู่บนทางด่วนขับอยู่ดีๆ ช้าซะงั้น เพราะคุยโทรศัพท์ สมัยนี้ยังจะมีอีกหรอ.....มีทั้งบลูทูธ หูฟังสมอลทอร์ค เปิดสปีกเกอร์โฟนก็ได้ กลับไม่ใช้.....เฮ้อออออ หรือถ้าคุณเป็นคนที่แยกประสาทไม่ออกควรรู้ตัวแล้วอย่าหาทำ เพราะมันอันตราย อาจโดนชนท้าย คนชนก็พลอยซวยไปด้วย
8. จังหวะของไฟเลี้ยว เหมือนจะเป็นเรื่องนิดหน่อยนะ แต่เวลาคุณจะเลี้ยวเข้าซอยคุณไม่เปิดไฟเลี้ยว คืออะไร ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง มอไซค์ ลองนึกภาพตามนะ เวลาเรารอออกจากซอย คันหลังก็รอต่อกัน เราก็รอจังหวะจะออก มีรถมาเรากะว่าให้ผ่านไปก่อน ดันเลี้ยวเข้าซอยซะงั้น เราก็เสียจังหวะออกไม่ได้แล้ว บางทีหนักเข้าไปอีก เปิดไฟเลี้ยวแต่ไม่เลี้ยว เราออกจะซอย ออกไปชนซะงั้น บางจังหวะขับทางตรงคันหน้าเปิดไฟเลี้ยวขวาเราก็คิดว่าเขาจะแซง......ปัดโถ่!!!....ไม่แซงซะงั้น ให้เราเสียจังหวะอีก รู้งี้ตูแซงไปแระ! (พอเราแซงมาได้ มองกระจกหลัง มันจอด.....เฮ้อ...)
credit : pixabay.com
9. อีโก้สูงไม่ยอมให้แซง ทั้งๆที่คุณปล่อยระยะให้มันห่าง แต่มีคนอื่นที่จะแทรกเข้ามา มันกลับเร่งเครื่องไม่ให้ใครมาแทรก.......เพื่อ.....
"ราตรีนิรันดร์" อยากสะท้อนความอัดอั้นของผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ให้ใส่ใจความปลอดภัยเป็นหลัก การใช้สติขับรถ กับ ใช้อารมณ์ขับรถมันคนละเรื่อง แน่นอนไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ แต่ถ้าเรามีสติ มีวินัยและมีน้ำใจบนท้องถนน เราก็สามารถลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุได้ หรือก็ลดความรุนแรงที่มันจะเกิดขึ้นได้
โฆษณา