3 เม.ย. 2021 เวลา 03:44 • การศึกษา
มาจดไดอารี่กันเถอะ😊💞
ทุกคนรู้ไหมการจดไดอารี่ มีประโยชน์มากแค่ไหน
เรามาดูกันว่ามันจะมีปนะโยชน์อย่างไรบ้าง😁
ก่อนที่เราจะไปรู้ประโยชน์ของมัน เรามารู้ความหมายของมันกันก่อน
dairy คือ การเขียนบันทึกประจำวัน ว่าง่ายๆก็คือไอ้สมุดที่เราเอาไว้เขียนว่าในแต่ละวันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มีเหตุการณ์ไหนที่สำคัญเกิดขึ้นในวันนั้นไหน ปีไหน การจดไดอารี่ถือว่าเป็นสิ่งที่คนต่างประเทศนิยมจดกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าในไทยจะไม่มีเลย ยังมีคนไทยบางคนก็จดไดอารี่แต่เป็นส่วนน้อย
จดไดอารี่มี่ประโยชน์อย่างไรนะ
1. เป็นตัวเก็บความทรงจำ😉
เนื่องจากเราจดไดอารี่ทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายไม่ซ้ำกัน การที่เราจดไว้แล้วกลับมาอ่านจะทำให้เรารู้ว่าเราผ่านอะไรมาเยอะเเค่ไหน
2.เป็นตัวเปรียบเทียบเราตอนนี้กับในอดีต😎
อย่างเช่นเราจดไดอารี่ทุกวันเมื่อเวลาผ่านไปสัก1ปี เเล้วเราย้อนกลับมาอ่าน ก็จะเห็นว่าตัวเราพัฒนาไปถึงไหนแล้ว บางครั้งเราอาจก้าวมาไกลหว่าเดิมมากกว่าที่เราคิดด้วยซ้ำ
3.ได้ฝึกการเขียน😱
สไตล์การเขียนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การที่เราเขียนทุกวันจะทำให้เราได้ฝึกการเขียน การใช้ภาษาในการพูดของเราให้ดียิ่งขึ้น
4.ได้ปลดปล่อยการเป็นตัวเอง😇
บางครั้งมีบางสิ่งบางอย่างที่เราพูดไม่ได้ เราก็แก้ด้วยการเขียนบันทึกลงไปนี่แหละค่ะ มันทำให้เราสบายใจขึ้นด้วย
5.ทำให้มีสมาธิอยู่กับตัวเอง😳
การที่เราเขียนไดอารี่นั้น จะทำให้เรานึกย้อนเรื่องราวต่างๆ ทำให้เราได้ทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น
ขอให้ทุกคนสนุกกับการเขียนไดอารี่นะคะ😊
โฆษณา