3 เม.ย. 2021 เวลา 08:21 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ถึงเวลากินน้ำแล้ว
สมัยเด็กๆ เราเคยได้ยินว่าเราต้องกินน้ำวันละ 8-10 แก้ว เพื่อให้เพียงพอกับร่างกายของเรา แล้วในความเป็นจริง เรากินเพียงพอไหม ตอนทำงาน ถ้ามีประชุม ก็จะลืมกินน้ำหรือตอนทำงานเพลินๆ ก็ลืมกินน้ำ ทำให้ร่างกายขาดน้ำ สักพักก็จะร้อนใน เป็นแผลในปาก
วันนี้มี gadget มานำเสนอ คือ กระบอกน้ำ ที่เมื่อถือเวลาแล้วจะเตือนให้เรากินน้ำ ตอนที่แกะกล่องออกมา ก็จะเจอกระบอกน้ำ ตัวเซ็นเซอร์ตรวจจำปริมาณน้ำ ตัวชาร์จ และคู่มือ
การ set up ก็แสนที่จะง่าย เชื่อมต่อกับ Email, FB หรือ Apple ID ของผมใช้ Apple ID เชื่อมต่อ หลังจากนั้นทำการเชื่อมต่อกับ Apple Health ก็จะดึงน้ำหนัก ส่วนสูง มาเลย ผมเลือวิธีการออกกำลังกาย หลังจากนั้นระบบก็จะขึ้นมาว่า ผมจะต้องดื่มน้ำวันละ 2,132 มิลลิลิตร
การเชื่อมต่อกระบอกน้ำกับ App ก็ง่ายแสนง่าย เพราะใช้ Bluetooth ในการเชื่อมต่อ วางกระบอกน้ำไว้ก็จะเชื่อมต่อให้ หลังจากนั้นจะทำการ Calibrate กระบอกน้ำ โดยไม่ต้องใส่น้ำอะไรลงไป ระบบจะทำการ Calibrate 10 วินาที และใส่น้ำลงไป ระบบก็จะทำการ Calibrate อีก 10 วินาที แค่นี้เป็นการเชื่อมต่อกระบอกน้ำเสร็จสิ้น
วิธีการเตือนให้ดื่มน้ำ ก็จะมีไฟใต้ฐานมาเตือน ถ้าเราไม่ได้กินน้ำนานไฟใต้ฐานก็จะเตือนว่า “กินน้ำได้แล้ว” โดยเราสามารถกำหนดสีไฟให้เตือนได้ เพราะมี Glow studio ให้เลือกไฟที่ให้เตือน โดยพื้นฐานมี 6 สี ถ้าอยากได้สีอื่นต้องเสียค่าปรับแต่งอีก 149 บาท ทุกวันก็จะมีสถิติในการดื่มน้ำโชว์ให้ดู
ข้อที่ชอบของกระบอกน้ำนี้ แค่เตือนให้เรากินน้ำเท่านั้นเอง เพราะบางทีชอบลืมกินน้ำ และร้อนในบ่อย ส่วนการชาร์จแบต 1 ครั้งอยู่ได้ 5-7 วัน ส่วนข้อที่ไม่ชอบ คือ ที่ชาร์จไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กลัวหายมาก และ ราคาแพงไปนิดนึง (ที่ซื้อพอดีมี point ลดราคา)
สรุป กระบอกน้ำมี 2 ขนาด คือ 500 ml และ 600 ml มีหลายสีให้เลือกสรร สามารถเชื่อมต่อกับ App ได้ ในกระบอกน้ำมีระบบติดตามถ้าเกิดหายขึ้นมา เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายและคนที่กินน้ำน้อย ถามว่าคุ้มไหม ถ้าซื้อราคาเต็มแพงไปนิดนึง
โฆษณา