3 เม.ย. 2021 เวลา 16:08 • กีฬา
อิบราฮิมา โคนาเต (Ibrahima Konaté)​ เจ้า "อิบูโปรเฟน"
เพื่อนๆ ในห้องแต่งตัวที่ไลป์ซิก ตั้งนิคเนมให้อิบูว่า "Ibuprofen"​ "เจ้ายาแก้ปวด" ประจำทีม
หากไม่มีอะไรผิดพลาด ปราการหลังคนใหม่ของลิเวอร์พูล คือ อิบราฮิมา โคนาเต (Ibrahima Konaté)​
👇 เรามาลองส่องเรื่องราวชีวิตของเขากันหน่อย
"สูง ตัวใหญ่ ใจถึง ฉลาด ว่องไว ส่อแววรุ่ง มีพลัง เทคนิคดี" นี่คืิอคำจำกัดความ ที่เรามอบให้กับเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่ากำลังเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อเข้าร่วมทีมกับสโมสรลิเวอร์พูลในฤดูกาลหน้า
- หนุ่มน้อยร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส เชื้อสายมาลี อิบราฮิมา โคนาเต วัย 21 ปี ปัจจุบันสังกัดทีม แอร์เบ ไลป์ซิก (RB Leipzig)
บุนเดสลีกาลีก และกำลังจะย้ายมาเล่นในตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค ให้ลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก เพื่อแก้ปัญหาหลังรั่ว คู่กับ โอซาน คาบัค (Ozan Kabak)​ วัย 21 ปี ปราการหลังชาวตรุกีที่เพิ่งย้ายมาด้วยสัญญายืมตัวจาก ชาลเก้ 04
▶️ "อิบู" โคนาเต เคยให้สัมภาษณ์นักข่าวไว้ว่า "ผมไม่ได้เริ่มเล่นฟุตบอลจากการเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ผมเคยเป็นมิดฟิลด์มาก่อน ดังนั้นพวกคุณคงเห็นว่าผมสามารถขยับขึ้นเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุกได้ในบางครั้ง"
ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากเปลี่ยนมาสวมวิญญาณปราการหลัง เขากลับทำได้ดีกว่าการเป็นกองกลางและกองหน้ามาก
จากการเล่นมาหลายตำแหน่ง ทำให้สมองเขาสามารถพาบอลไปยังตำแหน่งที่ถูกต้องได้อย่างว่องไวเสมอ จัดเป็นกองหลังจอมเทคนิค อนาคตไกลในยุคนี้คนหนึ่ง
"ทีมไหนที่ต้องการ CB ผู้ปราดเปรียว ว่องไวในการเล่นจากหลังไปหน้า ต้องยกให้โคนาเต ไม่ยิ่งหย่อนกว่าใครในยุคนี้ ในระยะ 100 เมตร เขาจะสปรินต์ได้เร็วมาก เห็นตัวใหญ่ๆ แต่วิ่งเร็วที่สุดในทีมไลป์ซิก ไม่มีหรอกลูกปะทะแบบโง่ๆ เขาฉลาดเป็นกรด" นี่คือคำพูดของ ยูเลี่ยน นาเกลสมันน์ ผู้จัดการทีมแอร์เบ ไลป์ซิค คนปัจจุบัน กล่าวชื่นชม "อิบู" อย่างออกหน้าออกตา
▶️ โคนาเต มีดีอะไรอีก ทำไมทีมใหญ่จึงให้ความสนใจเป็นพิเศษ!!!
โคนาเต ขณะทำหน้าที่ CB หมายเลข 6 ให้ไลป์ซิก เคยมีข่าวว่าได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่บ้าง แต่เหมือนดีลไม่คืบหน้า กลายเป็นกุนซือชาวเยอรมัน เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ส่อแววว่าจะประสบความสำเร็จในการคว้าตัวมาร่วมทีม
ข้อมูลด้านสรีระของเจ้าหนูร่างยักษ์ มีส่วนสูงสูสีกับ เวอร์จิ​ล ฟาน ไดจ์ค คือ 1.93 เมตร กับ 1.94 เมตร และความสูงระดับนี้ นับว่าไม่น้อยหน้า CB คนใดทั้งสิ้นในการดวลลูกกลางอากาศ
นอกจากความสูง และความกำยำล่ำสัน นักเตะเชื้อสายมาลีรายนี้ ยังหัดเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก เรื่องความเชี่ยวชาญในการใช้เท้าขวานั้นไม่ต้องกล่าวถึง เขาสามารถเคลื่อนตัวในตำแหน่งฮาลฟ์ขวาได้ดี พาตัวไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ
แต่ความตัวใหญ่ก็มักล้มเสียงดัง และลีกเยอรมันก็เล่นกันถึงลูกถึงคน การเข้าปะทะจนได้รับการบาดเจ็บจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และมันรุนแรงถึงขั้นทำให้ " อิบู" ต้องเข้ารับการผ่าตัดนอนโรงพยาบาลมาแล้วถึง 3 ครั้ง
- คนมองว่าเขาบาดเจ็บง่ายไปหรือเปล่า
การเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวา ทำให้เขาเคลื่อนที่ในระบบกองหลัง 3 หรือ 4 คน หรือยืนตัวกลางในระบบกองหลัง 3 คนของไลป์ซิกได้อย่างลงตัว และการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ทั้งขึ้นและลงอย่างว่องไวเหล่านี้ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาต้องปะทะกับคู่แข่งทั้งรุกและรับ จนเกิดอาการบาดเจ็บบ่อย
- โคนาเต เกิดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในครอบครัวใหญ่อันอบอุ่นเชื้อสายชาวมาลี ประเทศที่ถูกปิดล้อมรอบด้านในอาฟริกาตะวันตก โดยเขาเป็นลูกชายก่อนคนสุดท้อง โดยมีน้องชายคนเล็กอายุไล่เรี่ยกัน ชื่อ Moriba และกลายเป็นคู่ซี้กันในเวลาต่อมา
ครอบครัวของโคนาเต ไม่อยากให้ชีวิตลูกชายเสียหายไปกับเรื่องไม่มีประโยชน์ เช่น เป็นนักเลงอันธพาลหรือมั่วสุมยาเสพติด จึงสนับสนุนเขาด้านกีฬา เขาเริ่มชีวิตนักเตะด้วยวัยเพียง 8 ขวบ จากการเล่นฟุตบอลข้างถนนกับทีมของพี่ชายวัย 16 ปี และแน่นอนที่ทีมเขาชนะบ่อย จนกระทั่งเขาถูกแมวมองของทีมปารีส เอฟซี ทีมดังทีมหนึ่งในกรุงปารีส คว้าตัวเขาเข้าร่วมทีมในตำแหน่งกองหน้า แต่การเล่นกับปารีส เอฟซี สำหรับเขา มันดูไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เขามีโอกาสได้ลงแข่งกับทีมชุด 2 หรือ 3 ของ U-11 เท่านั้น
➡️ มันคล้ายๆ ตำแหน่งกองหน้าของเขาจะไม่รุ่ง
โชคดีที่ เดรา เบ็คติ หนึ่งในโค้ชของทีมปารีส เอฟซี มองเห็นแววว่าเขาน่าจะเล่นในตำแหน่งกองกลางได้ดีกว่า ทำให้ "อิบู" แจ้งเกิดในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับทันที
เขายังมุ่งมั่นในการเป็นนักเตะต่อไปโดยครอบครัวก็ให้การสนับสนุน เขาอยู่กับปารีส เอฟซีได้ 5 ปี จนกระทั่งอายุ 15 ปี เขาย้ายไปอยู่กับสโมสรฟุตบอลโซโชซ์ ในปี 2014
[Sochaux-Montbéliard เป็นสโมสรฟุตบอลฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่ในเมือง Montbéliard โดยตัวสโมสรก่อตั้งขึ้นในปี 2471 เมื่อ 93 ปีที่แล้ว และปัจจุบันเล่นในลีกเอิง 2 ซึ่งเป็นระดับที่สองของฟุตบอลฝรั่งเศส]​
เนื่องจากสโมสรใหม่ห่างไกลจากปารีสบ้านเกิดมาก พ่อแม่ของเขาพาเขาไปดูสโมสรด้วยตัวเอง ต้องขับรถนานกว่า 5 ชั่วโมงจึงจะถึงชายแดนซึ่งติดกับสวิตเซอร์แลนด์ที่ตัวสโมสรตั้งอยู่ แต่บรรยากาศที่นั่นทำให้ครอบครัวของเขายอมย้ายบ้าน ซึ่งทุกคนก็รักที่นี่และชอบโรงเรียนมาก การย้ายมาพักที่ Montbéliard ทำให้ทุกคนรู้สึกมีความสุขกับการทำงานและเรียนหนังสือมาก
ทุกวันโคนาเต จะไปเรียนหนังสือพร้อมกับเรียนรู้การเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพที่สโมสรโซโชซ์
แต่พอเข้าปีที่ 2 เอริค เฮลี (Eric Hely) หนึ่งในทีมโค้ชขณะนั้น เห็นว่าเขาน่าจะเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาลฟ์ได้ดีกว่า จึงปรับตำแหน่งเขาอีกครั้งตอนเขาอายุครบ 17 ปี ให้มาเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีมชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี
เขาเปิดตัวในตำแหน่งใหม่ครั้งแรกในเดือนมกราคม 2017 ในศึก Coupe de la Ligue หลังจากนั้นไม่นาน พัฒนาการของเขาดีขึ้นมาก เหมือนเจองานถนัด ดีจนกระทั่งเขาได้รับการเรียกตัวให้มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และใช้เวลาอีก 6 เดือนต่อมา ก็ได้ประเดิมสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพร่วมกับทีมตอนนั้นเขาอายุแค่ 18 ปี
วิถีชีวิตของ อิบราฮิมา โคนาเต ในฐานะเซ็นเตอร์แบคอาชีพเริ่มต้นที่นี่ โดยลงแข่งนัดแรกในรอบ 8 ทีมสุดท้ายรายการเฟรนช์ ลีก คัพ รับมือแชมป์เก่าโมนาโก ที่นำมาโดย “เอล ติเกรส” ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวเป้า ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในการยิงประตูได้ทุกรูปแบบ ใครได้เจอก็มีหนาว นับประสาอะไรกับเด็กที่เพิ่งลงสนามเจอทีมใหญ่ครั้งแรก
ในตอนนั้น อัลแบร์ การ์ติเยร์ โค้ชชุดใหญ่ของทีมโซโชซ์ ถามโคนาเตว่า “ถ้าเผชิญหน้ากับฟัลเกาจะรับมือยังไง”
คำตอบของเขาคือ "ผมจะพยายามรักษาสมาธิ ไม่ให้โดนเล่นงานง่ายๆ และจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคนที่ต้องประกบให้มากที่สุด"
เป็นคำตอบจากเด็กน้อยคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อเทียบกับ“เอล ติเกรส” ผู้ยิ่งใหญ่ดูห่างชั้นกันเยอะ แต่เขาก็ไม่กลัว และมุ่งมั่นเหลือเกินว่าจะพยายามไม่ให้โดนต้อนเข้ามุม คำตอบนี้ประทับใจโค้ชมาก เพราะคิดไม่ถึงว่าจะมาจากปากเด็กที่อายุยังไม่ถึงยี่สิบ
- ขณะนั้นเหมือนชะตากำหนดให้ชีวิตต้องไปต่อ
- โคนาเต เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 1999 มีแมวมองดึงเข้าสังกัด ปารีส เอฟซี ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ในช่วงปี 2009-2014
- และหลังจากนั้นก็ไปต่อสโมสรโซโชซ์ทางเหนือของฝรั่งเศสตอนอายุ 15 ตั้งแต่ปี 2014-2017
- ในช่วงที่เขาบ่มเพาะฝีเท้าอยู่ที่ชายแดนฝรั่งเศส ข่าวของเขาได้ไปเข้าหูเข้าตาฝ่ายวิเคราะห์ของไลป์ซิกเข้าอย่างจัง จนกระตุ้นให้ราล์ฟ รังนิก (Ralf Rangnick) ต้องเดินทางมาดูฟอร์มของ "อิบู" ด้วยตนเองตอนที่เขาใกล้หมดสัญญากับโซโชซ์พอดี ในตอนนั้นรังนิคแค่ไม่เชื่ิอว่าเด็กคนนี้จะมีดีพอ ถึงขนาดที่ทีมงานการันตีว่าขึ้นทีมใหญ่ไลป์ซิกได้เลย โดยไม่ต้องส่งไปพัฒนาฝีเท้าที่ เรด บูล ซัลซ์บวร์ก ซึ่งเป็นทีมน้องของ ไลป์ซิก ก่อน
หลังจบการแข่งขัน ทุกอย่างดูถูกใจยอดกุนซือชาวเยอรมันไปหมด รังนิค ตรงเข้าพบพ่อแม่ของโคนาเตทันทีโดยไม่ยอมให้เสียเวลา นอกจากจะประทับใจฝีเท้าเจ้าหนู "อิบู" แล้ว เขายังชื่นชมวิธีการเลี้ยงดูของครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาไปพร้อมๆ กันด้วย
รังนิค ตัดสินใจเกลี้ยกล่อมให้โคนาเตสนใจมาอยู่กับ ไลป์ซิกด้วยการเปิดวีดีโอสไตล์การเล่นฟุตบอลของไลป์ซิกให้เขาดู พร้อมแนะนำว่ามันเหมาะกับตัว "อิบู" ยังไงบ้าง ซึ่งถ้าเขาตกลงใจย้ายไปอยู่กับ ไลป์ซิก เขาจะได้เล่นคู่กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน (Dayot Upamecano)​ นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสเช่นเดียวกับ โคนาเต ซึ่งขณะนั้น ดาโยต์ สังกัดไลป์ซิกเรียบร้อยแล้ว
รังนิคเกลี้ยกล่อมให้ "อิบู" ไม่ต่อสัญญาและย้ายไปเซ็นต์กับไลป์ซิกแทนได้สำเร็จ และในฤดูร้อนปี 2017 ครอบครัวของเขานำทีมโดยแม่ก็สนับสนุนให้เขาย้ายไปเล่นกับทีมในลีกเยอรมัน
[ดาโยต์ อูปาเมกาโน เจ้าหนูวันเดอร์คิด ปัจจุบันอายุ 22 ปี (เกิด 27 ตุลาคม 1998 แก่ว่าโคนาเต 1 ปี) เป็นเซ็นเตอร์แบ็คผู้เก่งกาจคู่บุญให้ไลป์ซิกร่วมกับโคนาเต ซึ่งแม้แต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็เคยกล่าวชื่นชมการเล่นของคู่นี้ว่า ไลป์ซิกโชคดีเหลือเกินที่มีคู่เซ็นเตอร์แบคที่สุดยอดไร้ที่ติ
ในเดือนกรกฎาคม 2021 ดาโยต์ จะย้ายจากไลป์ซิก ไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา ด้วยสัญญา 5 ปี โดยมีค่าฉีกสัญญาเก่า 42.5 ล้านยูโร (ราว 1,540 ล้านบาท)​ ]​
คำสัญญาจากรังนิค ที่จะให้โคนาเต ได้ไปอยู่กับโค้ชอย่างราล์ฟ ฮาเซินฮุทเทิล ถือเป็นแรงจูงใจอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายทีมไปอยู่ไลป์ซิก และปล่อยให้ โคโลญจน์ ลียง และตูลูสที่สนใจเขาอยู่อกหักไปตามๆ กัน
[ราล์ฟ ฮาเซินฮุทเทิล กุนซือชาวออสเตรีย ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมเซาแทมป์ตัน พรีเมียร์ลีก]​
ในตอนแรก เขาย้ายจากฝรั่งเศสไปเยอรมันเพียงลำพัง ด้วยบุคลิกที่นอบน้อม ถ่อมตัว สุภาพ เขาเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีม และเมื่อเขาบาดเจ็บบ่อยๆ ทำให้เพื่อนๆ ที่ไลป์ซิก ตั้งนิคเนมให้เขาว่า "Ibuprofen"​ อิบูโปรเฟน" "เจ้ายาแก้ปวด" ห๊ะ.... ทำไมได้ชื่อนี้ล่ะ ก็สาเหตุมาจากเขาประสบอาการบาดเจ็บขณะแข่งขันบ่อยจนต้องหยุดยาวหลายครั้งน่ะแหละ
แม้จะดูอ่อนน้อม แต่โคนาเต ก็มีลักษณะผู้นำที่ดี รังนิค เคยกล่าวชื่นชมเขาไว้เมื่อปี 2019 จนถึงปี 2020 เมื่อมีนักข่าวถามความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวโคนาเตไว้ว่า" ศักยภาพของ โคนาเตนั้นเป็นระดับเวิลด์คลาส เล่นฟุตบอลด้วยสมอง ฉลาด หัวไว ปรับตัวเร็ว และเรียนรู้อยู่เสมอ วันนึงข้างหน้าเขาอาจจะได้ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่าก็ได้"
บทสัมภาษณ์นี้มีความจริงสนับสนุน หลังรับข้อเสนอจากรังนิก เขาใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวเข้ากับทุกคนที่ไลป์ซิก และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงทำอะไรเขาไม่ได้ แถมยังสอบ A level ผ่าน, สอบใบขับขี่ผ่าน เรียนภาษาเยอรมันได้ดี สอบผ่านภาษาอังกฤษฉลุยอีกด้วย
จุดเด่นของโคนาเต
👍 โคนาเต เป็นกองหลังที่รบกวนการทำงานของกองหน้าคู่แข่งด้วยสมองเฉียบคม เขาพร้อมจะเดินหน้าใส่คู่แข่ง สร้่างอิทธิพลให้คู่ต่อสู้เกรงขาม กดดันไม่ให้คู่แข่งต่อบอลติดเพื่อทำให้เกมสะดุด เข้าสกัด, ทำฟาวล์, บล็อก และเคลียร์บอลออก เรียกว่าทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้คู่แข่งมีโอกาส
การที่เขาประสบความสำเร็จในวัยเยาว์ได้รวดเร็วขนาดนี้ เขาให้เครดิต ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมไลป์ซิกคนปัจจุบันไปเลยเต็มๆ ที่บ่มเพาะให้เขาทั้งแกร่งและเก่งได้อย่างวันนี้โดยมี ดาโยต์ เป็นเพื่อนสนิท
👍 โคนาเต มีความสามารถมากในเรื่องความพยายามสร้างโอกาสให้ทีมตัวเอง และมีความชำนาญในการบีบขึ้นไปตัดบอลทำลายจังหวะของเกมคู่แข่ง
ตามข้อมูลที่ The Athletic รวบรวมจาก Smarterscout ได้ชื่นชมจุดเด่นสำคัญสุดของโคนาเต คือการ “ลำเลียงบอล” หรือการเลี้ยงพาบอลขึ้นสู่แดนหน้า ซึ่งเป็นลักษณะกองหลังยุคใหม่ ที่หลายทีมต้องการอยู่ในขณะนี้
👇แต่ทุกจุดเด่นก็มีจุดด้อย
จุดด้อยตามข้อมูลจาก Smarterscout ได้กล่าวถึง โคนาเต ไว้ว่า ด้วยอายุยังน้อย ทำให้ประสบการณ์ยังไม่มาก การผ่านบอลของเขาจึงไม่ค่อยดีนัก ไม่ค่อยระวังหน้าระวังหลัง การตัดสินใจยังไม่ละเอียดรอบคอบ เนี๊ยบไม่พอ และไม่นิยมผ่านบอลในระยะเกินกว่า 10 หลา ในฤดูกาล 2018-19 ที่เขาได้เล่นเต็มๆนั้น การผ่านบอลเกือบทั้งหมดจะเกิดขึ้นในระยะต่ำกว่า 10 หลาทั้งสิ้น ซึ่งสวนทางกับโจ โกเมซ, โจเอล มาติป หรือเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ไม่นิยมการผ่านบอลสั้นแต่จะผ่านบอลยาวเกินกว่า 10 หลาหรือ 20 หลาขึ้นไป ซึ่งหากเขามาอยู่ลิเวอร์พูลจริง คล็อปป์คงต้องพัฒนาให้การเปิดลูกจากแดนหลังของเขาก้าวหน้ามากกว่านี้
อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากคือ การดวลกับคู่แข่งไม่ว่าจะเป็นภาคพื้นดินหรือกลางอากาศ ถึงจะดูดี แต่ก็ยังไม่ได้เป๊ะเว่อทุกครั้ง ยังมีคนที่ทำได้ดีกว่าเขาอยู่ ซึ่งตามสถิติข้อมูลแล้ว นักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีในยุโรป มีแค่ 2 คนที่ดีกว่า โคนาเต คือ สแตนลีย์ เอ็นโซกี สโมสรนีซ และอีกคนคือ โอซาน คาบัค สโมสรลิเวอร์พูล
วันพักผ่อนส่วนตัว:
ยามว่างจากการแข่งขัน โคนาเต ชอบไปท่องเที่ยวทะเลทรายในดูไบ นิยมชมชอบใส่เสื้อผ้าถุงเท้าสีสดใสที่มีรูป ซง โกคู หรือ ภาษาไทยเราเรียกว่า ซุน โงกุน ตอนเป็นซุปเปอร์ไซย่า ตัวเอกในการ์ตูนชุดดราก้อนบอลเป็นพิเศษ เหมือนเขาจะชอบพิทักษ์โลกอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน
ก่อนจบมีแถม
>> รู้หรือไม่:
ค่าเฉลี่ยรายได้ชายชาวเยอรมัน มีรายได้แค่ €3,770 ยูโรต่อเดือน ในขณะที่โคนาเตมีรายได้จากสโมสรไลป์ซิกเดือนละ €83,333 ยูโร ส่วนอันดับนักเตะในฟีฟ่าของเขา อยู่อันดับที่ 79 ด้วยวัยเพียง 21 ปี
- เขานับถือศาสนาอิสลาม
- มีชื่อเรียกสั้นๆ ในครอบครัวว่า "อิบู"
- และอย่าลืมล่ะ ในห้องแต่งตัวเรียกเขาว่า "อิบูโปรเฟน" "เจ้ายาแก้ปวด" ฮ่าๆๆๆๆๆๆ น่ารักดีมั๊ยล่ะ ชื่อนี้สำหรับกองหลังรายล่าสุดของหงส์แดง 🤣
#YNWA #อิบราฮิมาโคนาเต #LBLeipzig #Liverpool #PremierLeague
โฆษณา