4 เม.ย. 2021 เวลา 01:10 • ไลฟ์สไตล์
4 เมษายน 2564
..... เช้าที่แสนชุ่มฉ่ำหลังจากพายุที่กรมอุตุแจ้งใว้หลายวันก็มาถึงเย็นวันที่ 3 เมษายน 64 จนถึงรุ่งสางวันที่ 4 เมษายน 2564 นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากถึงแม้การมาถึงของฝนจะแถมมาด้วยพายุลมแรงพัดพาหลังคาบ้านเรือนต้นไม้เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดไปหลายต้นหลายท้องที่ที่มีข่าวทางสื่อต่างๆออกมา ปีนี้ก็อากาศร้อนมากหรือว่ามันก็ร้อนแบบนี้ทุกปีนั่นแหล่ะ วันนี้วันหยุดของคนทำงานส่วนใหญ่ แต่ก็ต้องมาเก็บกวาดใบไม้กิ่งไม้ ซ่อมแซมแผงโซล่าเซลล์ที่หลุดจากผนังยึดด้วยแรงของลม
แมวน้อยสองตัวยังคงไม่รู้ร้อนรู้หนาวยังวิ่งไล่ปีนป่ายคล้ายกับลิงขึ้นทุกวัน วันนี้จะไม่รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองวันนี้จะอยู่กับต้นไม้ดอกไม้ ตั้งใจไว้อย่างนี้ เริ่มต้นด้วยกาแฟดำที่ชงไว้จนเย็นชืด เปิดเพลงฝรั่งคันทรีฟัง ผมเป็นคนที่นิยมเพลงลูกทุ่งฝรั่งนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กนักเรียน ฟังจนญาติพี่น้องเพื่อนฝูงตั้งฉายาแกมเหน็บแนมว่าผมเป็นลาวกบฏ ซึ่งผมก็ไม่ถือสาหาความเพราะมันเป็นเรื่องจริง พอโตขึ้นมาก็ฟังเพลงหลายแนวมาก แต่สิ่งที่ฟังจริงจังก็คือคันทรี และ ก็ โฟร์คร็อค เมทัลร็อค เผลอเป็นไปฟังแนวโอเปร่าเลยทีเดียว ส่วนแนวนิยมเพลงไทยลูกทุ่งผมก็จะไปทาง มนแคน ไผ่ เสถียร คาราบาว สีเผือก พงษ์สิทธิ์ อะไรประมาณนี้ ผมแทบไม่ฟังเลยกลุ่มที่เรียกตนเองว่าลูกทุ่งอินดี้ในยูทูบเปอร์ต่างๆ มันเป็นขยะมากสำหรับผม เลอะเทอะ เขียนเพลงไม่พ้นเรื่องหว่างขา ยิ่งเป็นหมอลำซิ่งทุกวันนี้ผมบอกเลยว่าไร้รสนิยม ขายบริการทางเพศล้วนๆ จริงๆแล้วรากเหง้าผมก็หมอลำนะ แต่มาเห็นเด็กๆยุคนี้มันขายหอยเป็นหลักก็เลยไร้คุณค่าสำหรับผม ใจจริงอยากจะให้มีใครสักคนทำให้วัฒนะธรรมการแสดงมันมีมนขลังค์ ก่อนหน้านี้วงโปงลางสะออนก็ทำมาดีมากเลย งดงาม สวยงาม มีคุณค่าทางวัฒนธรรม เวลาดูเวลาชมแล้วทำให้รู้สึกได้ว่าผู้หญิงเรานั้นมีสมองมีความสามารถที่อ่อนช้อยงดงามตราตรึงใจมาก ดีกว่าลำซึ่งตามงานในหมู่บ้านที่เต้นเร่งเด้าบั้นเอว ผมมองแล้วเหมือนเปรตที่กำลังตะเกียกตะกายขึ้นจากไฟนรกมากกว่า ดูแล้วน่ารังเกียจ ผมมีอารมณ์กับผู้หญิงในชุดอาภรณ์และกิริยาที่งดงามมากกว่า
วันนี้ก็มาบ่นอะไรตามประสา ไม่ต่อว่าต่อต้านรสนิยมของใครๆเพียงแต่ผมเป็นแบบนี้ใครที่เป็นเหมือนกันก็คุยกันได้นาน ส่วนคนเห็นต่างก็ไม่เป็นไร สนุกดี...วันอาทิตย์
โฆษณา