4 เม.ย. 2021 เวลา 09:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เหรียญ PI คืออะไร????
รวบรวมคำถาม-ตอบคลายข้อสงสัย
1
============================
❓Pi คือ อะไร ?
Pi คือ โครงการสกุลเงินดิจิตอลตัวใหม่ เป็นโครงการระยาวที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ก่อตั้งโครงการโดยทีม ดร. จากมหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ด เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงสกุลเงินคริปโตได้ โดยการสร้างชุมชนสมาชิกขึ้นมา และ ให้สมาชิกขุดเหรียญ Pi เพียงการเปิดแอปขุดในมือถือ โดยการใช้สถาปัตยกรรม Stellar Consensus Protocol (SCP) ซึ่งถูกคิดค้นโดย ศาตราจาย์ David Mazières แห่ง ภาควิชา Computer Science มหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ด
-----------------------------------------------------------
❓ต้องทำอะไรบ้าง ?
5
1. เมื่อคุณติดตั้งแอป กรอกข้อมูลเรียบร้อย และ เปิดการขุด คุณจะมีสถานะเป็น pioneer แอปจะมีรอบการขุดรอบละ 24 ชม ดังนั้น คุณ จะต้องคอยมาเปิดดูแอป อย่างน้อยทุกๆ 24 ชม เพื่อเปิดการขุดในรอบต่อไป ถ้าไม่หมั่นเข้ามาดู แอปมันก็จะหยุดขุดเหรียญ (กำลังขุดประมาณ 0.2 π/h)
1
2. เพิ่มกำลังขุดด้วย Ambassador โดยการแนะนำเพื่อนๆลงแอปขุดเหรียญเหมือนคุณ (สร้างทีมขุด) ให้เขาใช้ user name ของคุณเป็นรหัสเชิญ กรอกลงในช่อง invitation code ตอนติดตั้งแอป ยิ่งมีคนสมัครโดยการแนะนำจากคุณมากเท่าใด กำลังการขุดของคุณ จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย (คนที่ชวนเรามา จะเป็น 1 ในทีมขุดของเราด้วย)
2
3. เพิ่มกำลังขุดไปอีกขั้นด้วย Contributor หลังจากทำการขุดครบ 3 วัน ให้นำรายชื่อสมาชิกที่คุณไว้วางใจ 3-5 คน ไปใส่ไว้ใน security circle คุณจะได้กำลังขุดเพิ่มขึ้นมาอีก (ได้กำลังขุดเพิ่ม 0.04 π/h ต่อคน ใส่ได้สูงสุด 5 คน เราจะได้กำลังขุดเพิ่มสูงสุดจาก contributor 0.2 π/h)
4. แนะนำสมาชิกใหม่ที่คุณแนะนำมา ให้ทำขั้นตอน 1-3 เช่นเดียวกัน
-----------------------------------------------------------
❓Pi มีมูลค่าเท่าไหร่ ?
2
ตอนนี้โครงการอยู่ในเฟส 2 เหรียญยังไม่สามารถแลกเป็นเงิน ไม่มีมูลค่าเป็นเงิน แต่จะมีมููลค่าในการซื้อ สินค้าและบริการในแอป (in-app market place) และ จะเปิดให้โอนหากันได้เร็วๆนี้ ทุกคนจะต้องทำ kyc ก่อน ด้วยหลักการ สมาชิก 1 คน ต่อ 1 บัญชี เท่านั้น ในเฟส 3 บล็อคเชนของเราจะถูกเชื่อมต่อเข้ากับตัวกลางแลกเปลี่ยน เราจะสามารถเทรดเหรียญได้ แลกเปลี่ยนข้ามสกุลได่
-----------------------------------------------------------
❓เมื่อไหร่จะถอนได้ ?
รอเฟส 3 ครับ... เราต้องจัดการเรื่อง node และ blockchain ให้เสร็จเรียบร้อย เหรียญจึงจะสามารถโอนออกไปวอลเลท และ กระดานแลกเปลี่ยนภายนอกได้ครับ
-----------------------------------------------------------
❓ใช้กระเป๋าอะไรเก็บเหรียญ ?
ใช้แอปนี้เป็นที่เก็บเหรียญ ยังไม่ต้องใช้กระเป๋าจากที่อื่น เฟส 3 เราจะมีกระเป๋าวอลเลทอื่นๆ มาให้ใช้ครับ
-----------------------------------------------------------
❓เมื่อไหร่จะถึงเฟส 3 ?
รอประกาศครับ ยังไม่มีกรอบเวลาชัดเจน
-----------------------------------------------------------
❓เป็นเรื่องหลอกลวงหรือเปล่า ?
Pi เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบลอคเชน ไม่ใช่นักธุรกิจ หรือ นักลงทุน ไม่มีนโยบายให้ลงทุน ทุกอย่างฟรี แค่เราร่วมแรงร่วมใจ ขยายฐานสมาชิกไปทั่วโลก มันจะทำให้เหรียญเป็นที่รู้จัก และ เกิดมูลค่าขึ้นมา นอกจากนั้นโครงการยังได้รับการเผยแพร่ไปอีกหลายสื่อ เป็นการยืนยันว่าโครงการนี้เป็นของจริง ไม่มีการหลอกลวงใดๆ
4
สำหรับแอปขุดเหรียญ Pi Network (ฟรี!)
ตัวนี้ไม่เปลืองเน็ตหรือแบต ปิดเครื่องก็ยังขุด ขอแค่เข้าไปกดปุ่ม สายฟ้าทุก 24 ช.ม. ครับ เพื่อให้มันขุด
ดาวน์โหลดได้ที่ appstore และ playstore พิมพ์ค้นหาว่า PI
 
(กรอกโค้ดแนะนำด้วยรับฟรี 1 Pi)
โค็ดแนะนำ babypip
4
โฆษณา