5 เม.ย. 2021 เวลา 06:43 • ถ่ายภาพ
ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอง่าย ๆ ด้วยโทรศัพท์แบบไม่ง้อโหมด Portraith
บทความนี้ ช้างขอพาทุกคนถ่ายภาพ หน้าชัดหลังเบลอ แบบที่ช่างภาพระดับเทพ ๆ เค้าทำกัน และได้ความเบลอที่เป็นธรรมชาติซะด้วย ไม่ได้เบลอแบบแปลก ๆ ตาเหมือนถ่ายด้วยโหมด Portraith ที่จะถูกทำให้เบลอด้วยโปรแกรม ที่ฝังมากับโหมดในโทรศัพท์มือถือนั้นนะครับ
4
ไปดูภาพหน้าชัดหลังเบลอกันครับ เอ๊ะ ! ใช่มั้ย 🤣🤣🤣🤣🤣
ภาพหน้าเบลอ หลังก็เบลอ แต่แบบ (ดอกลีลาวดี) ชัดแจ๋ว
เอิ่ม ! พี่ช้างครับ ไหนบอกว่าจะพาถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ แต่ที่เห็นเนี่ย หน้าก็เบลอ หลังก็เบลอ เอายังไงกันแน่พี่ช้าง 🤣🤣🤣🤣🤣
ถือว่าเป็นของแถมละกันเนอะ ที่ถ่ายแล้วได้ด้านหลังที่เบลอ ด้านหน้าก็เบลอด้วย แต่ไม่ใช่ความบังเอิญนะคร้าบ ช้างตั้งใจให้เป็นแบบนี้ครับ และที่สำคัญตัวแบบชัดแจ๋วเลยน้าาาาจะบอกให้
ภาพนี้ ช้างเลือกดอกลีลาวดีมาเป็นแบบครับ แล้ววิธีการถ่ายให้ได้ภาพแบบนี้ คือเราจะวางโทรศัพท์บนพื้นเลยครับ หมุนโทรศัพท์เป็นแนวนอน และทริคที่สำคัญ คือเราจะให้โทรศัพท์ด้านที่มีกล้องอยู่ด้านล่าง (ติดกับพื้น) ตามภาพปลากรอบ เอ๊ย! ภาพประกอบคร้าบ🤣🤣🤣🤣🤣
กล้องใกล้กับพื้น สังเกตความเบลอด้านล่างของภาพ
กล้องอยู่ด้านบน สังเกตพื้นจะเบลอน้อยกว่าเยอะเลย
สองภาพนี้ แสดงให้เห็นความแตกต่างของส่วนที่เบลอในภาพ เพียงแค่การกลับด้านกล้องเท่านั้น แต่ภาพที่ได้ แตกต่างกันอย่างมากมายก่ายกองเลยทีเดียวเชียวแหล่ะ (แหม ! คำขยายความนี่นะ 🤣🤣🤣)
นี่แหล่ะครับ ง่าย ๆ แค่นี้เอง ก็แค่กลับด้านกล้อง เราก็ได้ภาพหน้าเบลอ ตัวแบบชัด หลังเบลอ ที่ทำให้ภาพดูสวยขึ้นคนละเรื่องเดียวกันเลย จบเลย จบละ เอ๊ะ ! บทความนี้จบเร็วจัง
ก็มันง่ายแค่นี้เอง ไม่มีเทคนิคอะไรมากมายเลย จะอธิบายต่อก็คิดไม่ออกแล้ว สำหรับการกลับกล้องแหล่ะเนอะทุกคน
1
งั้นแถมเพิ่มละกันครับ ช้างได้ลองเอาภาพมาปรับสีอีกนิดหน่อย ด้วย Lightroom mobile หรือแอพไลท์รูมสำหรับโทรศัพท์ครับ ก็ได้ภาพนี้มา แถ่น แทน แท้นนนนนนน
ปรับสีด้วย Lightroom mobile ลดสีเขียว เพิ่มสีน้ำตาล แค่เล็กน้อย
ภาพนี้ก็ปรับสีนิดหน่อย โดยลดสีเขียวลง และเพิ่มสีน้ำตาลเข้าไปในภาพเพียงเล็กน้อย แค่นี้ภาพที่ได้ ก็จะมีอารมณ์ภาพเปลี่ยน ดูสวยไปอีกแบบ ส่วนใครชอบแบบไหน ก็สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ เพราะทุกคนจะมีความชอบที่แตกต่างกัน
ลองเอาเทคนิคไปถ่ายภาพกันนะคร้าบ สำหรับบทความนี้ก็จบเพียงเท่านี้ แล้วเช่นเคย อย่าลืมถ่ายภาพมาอวดกันบ้างน้าาาา รอชมภาพสวย ๆ จากทุกคนนะคร้าบบบบ บั๊บบบบัยยย ฟิ้วววววว
คุณจะถ่ายภาพสวยขึ้น เก่งขึ้น และไม่เหงาอีกต่อไป เพราะคุณมีช้างเป็นเพื่อนแล้ว
แล้วพบกันที่บทความถัดไป
#ChangFotofriends
โฆษณา