5 เม.ย. 2021 เวลา 07:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#รีบรีวิว บอสฉัน..ขยันเชือด
“บอสฆาตกร? กับสังคมออฟิศแสนโสมม”
1
บอสฉัน..ขยันเชือด ภาพยนตร์เปิดตัวค่าย Tai Major ที่ผสมผสานหนังสองรสชาติระหว่างระทึกขวัญและคอเมดี้ บอกเล่าเรื่องราวของ ออฟฟิศนกกระทาคู่ ที่ต้องการจะปรับแบรนด์ใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นมากยิ่งขึ้นทำให้ คุณต้น บอสคนปัจจุบันมอบหมายงานให้ ปั่น และเหล่าเด็กรุ่นใหม่ในออฟฟิศทำโปรเจกต์เพื่อปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปในทิศทางใหม่ แต่ระหว่างทำโปรเจกต์ หลิน และ เมษา ดันล่วงรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับบอสต้นว่าเขาอาจจะเป็นฆาตรกต่อเนื่องที่ออกไล่เชือดพนักงานสาวออฟฟิศก็เป็นได้ ภารกิจขุดคุ้ยหาหลักฐานว่าบอสสุดหล่อมาแรงคนนี้คือฆาตกรจริง ๆ หรือไม่จึงเริ่มต้นขึ้น!
หัวใจหลักของ บอสฉัน..ขยันเชือด มีความน่าสนใจและโดนใจเหล่าพนักงานออฟิศเป็นอย่างดี ตัวหนังจำลองบรรยากาศออฟฟิศให้เห็นได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเรื่องซุบซิบนินทา การทำงาน กระบวนการคิด การมอบหมายงาน งบประมาณ การสังสรรค์
1
แทบจะเรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้ทำให้คนดูเชื่อได้ว่าออฟฟิศนกกระทาคู่มีตัวตนจริง ๆ แม้จะมีการปรับชื่อแบรนด์เล็กน้อยแต่มันก็ทำให้คนดูสามารถทำความเข้าใจรากฐานของตัวบริษัทได้อย่างรวดเร็วและพร้อมจะเชื่อได้ว่าบริษัทนี้มีความเก่าแก่แค่ไหน
สิ่งที่ บอสฉัน..ขยันเชือด ต้องการจะพดูดถึงคือเรื่องของ การทำงานร่วมกันในออฟฟิศ ซึ่งมันจะมีความคล้ายกับการทำงานกลุ่ม เพียงแต่ผลลัพธ์มันร้ายกาจกว่าเมื่อคนที่ทำงานจริง ๆ มักไม่เคยอยู่ในสายตาของคนเป็นบอสเลยแม้แต่น้อย ในขณะที่คนมักง่ายเกาะคนอื่นเพื่อเอาหน้า กลับได้รับการยอมรับมากกว่า
1
น่าเสียดายที่ใจความสำคัญของหนังน่าสนใจและน่าจะกระแทกใจพนักงานออฟฟิศได้ดีแต่หนังกลับเสียเวลาไปกับการสืบคดีที่บทสรุปก็ไม่สวยเท่าไหร่นัก จากประเด็นหลักที่ควรจะสร้างความสนุกกลับกลายเป็นการพาอ้อมไปไกล ออกทะเลแล้วค่อยวกกลับมาที่ประเด็นหลัก
บอสฉัน..ขยันเชือด มีบทสรุปที่ดูไม่สมเหตุสมผล ไม่ปะติดปะต่อ ทั้ง ๆ ที่วัตถุดิบที่มีสามารถนำมาร้อยเรียงเรื่องราวให้สนุกและน่าสนใจได้ เหมือนกับว่า ตัวหนังตั้งใจตัวละครฆาตกรมากเกินไป ทุกอย่างมันเลยดูเซ็ตติ้งไปเกือบหมด
แม้ว่าการแสดงของเหล่านักแสดงนำจะออกมาดี (ในแบบที่พวกเขาเป็น) แต่ด้วยการต่อบท มุมกล้อง และการลำดับเรื่องราว ทำให้เนื้อหาบางช่วงมีความเป็นละครมากกว่าภาพยนตร์ รวมไปถึงมุกตลกที่ดูจะหยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากหนังฮอลลีวู้ดมาสร้างสีสันให้กับเรื่อง แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นเพียงมุกที่ใส่มาอย่างเบาหวิว ชวนงงไปเสียอย่างนั้น
ท้ายที่สุดสิ่งที่ดูจะเซอร์ไพรส์ใน บอสฉัน..ขยันเชือด คือการหยิบเอาเอกลักษณ์ของ "บ้านกูเอง" มาปรับใช้เป้นหนึ่งในวิธีการเล่าของหนัง ช่วยเพิ่มให้ตัวละครนี้เด่นขึ้นมาเล็กน้อยและเพิ่มสีสันให้กับเรื่องได้ดี แต่หากเลือกจังหวะเรื่องที่สวยกว่านี้อาจจะทำให้เนื้อหาช่วงนั้นดูสนุกและมีสีสันมากยิ่งขึ้น
รู้ไว้ก่อนดู: https://youtu.be/zppAT8qqcdA
บอสฉัน..ขยันเชือด
วันนี้ในโรงภาพยนตร์
#จดอ #JUSTดูIT
โฆษณา