4 เม.ย. 2021 เวลา 22:43 • ท่องเที่ยว
"ทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง"
ถ้าพูดถึงเรื่อง การทำบุญ แล้วหละก็ เราต้องนึกถึง
"วัดวาอาราม" เป็นอันดับแรกกันเลย
หรือไม่ ก็การให้ทาน ใส่บาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา
ในสถานที่ต่าง ๆ ที่เบราชาวพุทธคุ้นเคยกัน
จิตใจของชาวพุทธดีงามมาก เพราะเราเรียนรู้การให้
อย่างไม่มีที่สิ้นสุด รู้สึกสบายใจ เมื่อได้ทำบุญ
เคยสังเกตุและรู้สึกกันบ้างไม่ ... เวลาที่เราไปทำบุญ
เราจะตั้งจิตอธิฐานให้กับเทวดาประจำตัว ตัวเรา
และเจ้ากรรมนายเวรของเรา ให้ได้รับส่วนบุญกุศล
ที่เราได้ทำ...
บางคนก็ทำด้วยความเคยชิน เพราะทำมาตั้งแต่
จำความได้(ตั้งแต่เด็ก) และบางคนก็ทำด้วย
ความรู้สึกแห่งการให้อภัย และการตื่นรู้จาก
สิ่งที่ได้ลงมือทำ....
เอาเป็นว่า มาเข้าเรื่องกันดีกว่า...
นอกเรื่องไปสะไกลเลย...
วันนี้อยากมาแนะนำ วัดที่เปิด 24 ชั่วโมง
ที่เอาใจคนที่อยากทำบุญทั้งหลาย😊🍀
ผู้เขียนถ่ายภาพนี้ไว้ ประมาณเที่ยงคืน
ตอนแรกไม่รู้หรอกว่า วัดนี้ได้เปิดให้ทำบุญ
24 ชั่วโมง พอดีอยากจะทำบุญโลงศพ ก็เลย
ลองเช็คทางพี่กูเกิ้ลดู วัดนี้ปรากฎมาในหน้าฟีด
แรก ๆ เลย...
พอคลิกเข้าไปดู... ก็รู้สึกตื่นเต้น ว่ามีวัดที่เปิด
ทำการ 24 ชั่วโมงด้วยเหรอ การเลยอยากจะ
ไปพิสูตรดู😁
1
พอไปถึงที่วัด ...
ก็ตื่นเต้นมาก ๆ บอกไม่ถูก เพราะไม่เคยมาใน
ช่วงเวลาเที่ยงคืนแบบนี้ ทุกทีจะมาทำบุญใน
ช่วงตอนกลางวัน...
เพราะคิดมาโดยตลอด วัดห้ามผู้หญิงเข้าใน
ยามวิการณ์โดยที่ไม่จำเป็น... 😂
ทางเดินเข้าวัด แสงไฟเปิดเต็มไปหมด... ผู้เขียนตื่นเต้นมาก!!!
เท่าที่ได้สังเกตุดู บริเวณที่ได้เดินผ่าน...
เห็นพระพุทธรูปมากมาย ที่มีชื่อเรียกแตกต่างกัน
และคาถาบูชากำกับไว้ที่แผ่นปูนหรือป้าย
ที่วางอยู่ด้านหน้าและด้านข้าง...
เพื่อให้เราได้สวดบูชาท่าน แล้วอธิฐานตาม
ที่ใจเราปรารถนา...
บริเวณภายในวัด มีจุดให้ทำบุญ เต็มไปหมด
แล้วแต่เลย ว่าเราจะเลือกทำบุญแบบไหน
จะสวดมนต์บูชาพระพุทธรูปองค์ใด...
ตู้บริจาค จะมีตามจุดต่าง ๆ ที่เราเดินผ่าน
เช่น ค่าภัตตาหารพระภิกษุ-สามเณร
ค่าน้ำปะปา ค่าไฟฟ้า บำรุงพระอาราม
และอื่น ๆ อีกมากมาย ฯลฯ
ตามทางเดิน จะมีป้ายแนะนำการทำบุญ และสุภาษิตเตือนใจ
ผู้เขียนได้อ่านป้ายป้ายหนึ่ง บอกว่า...
ไถ่ชีวิตวัวกระบือ... ไม่รู้มาก่อนว่าที่วัดนี้
ได้มีการทำบุญทุกรูปแบบเลย...
การทำบุญ คือ การทำเพื่อศรัทธาในพระพุทธศาสนา
ให้อภัยทาน การทำทานให้แก่สัตว์สิ่งมีชิวิต
และทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา...
ใจที่มีความสุข เป็นที่ตั้ง...
ทำบุญตามกำลังทรัพย์ที่มี และไม่
เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่น...
อุ้ยยย... เห็นพี่ไข่เด็กวัดเจดีย์... ช่วงนี้กำลังมาแรง!!!
พอเดินลึกเข้าไปข้างใน... ก็ต้องตื่นเต้นอีกครั้ง!
รูปปั้นของพี่ไข่เด็กวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์)
ผู้เขียนขอเรียกว่า พี่ไข่ เพราะสุภาพ...
กำลังดังอยู่ในตอนนี้คือ ใครขอสิ่งใดก็จะสมปรารถนา
ดั่งที่เราอธิฐานขอ🙏🍀
เท่าที่เห็นในรูป จะมีคนมาถวายน้ำแดง ของที่พี่ไข่ชื่นชอบ
เต็มไปหมด เราสามารถบูชาได้ จากตู้ข้าง ๆ มีป้ายเขียน
ไว้ว่า ของบูชาที่พี่ไข่ ชื่นชอบ... (ประมาณนี้เท่าที่จำได้)
ผู้เขียนก็จัดเลย... ชุดละ 100 บาท!!!
ทางเดินที่จะไปมูลนิธิร่วมกตัญญู... เชื่อมต่อบริเวณวัด
เมื่อเสร็จจากการบูชา ถวายสิ่งที่พี่ไข่ชอบ เสร็จแล้ว
ที่ต่อไป ที่ผู้เขียนตั้งใจที่มาที่นี่ คือ ทำบุญโลงศพ
เราจะทำบุญโลงศพ ได้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู วัดหัวลำโพง
ทางเดินไป เชื่อมต่อบริเวณวัดเลย...
เมื่อไปถึง ก็จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล และอธิบายสิ่งต่าง ๆ
ให้ว่าควรทำอย่างไรบ้าง...
ง่ายมาก ๆ เลย...
ใบที่แสดงว่า เรามาทำบุญโลงศพ ผู้เขียนถ่ายเก็บไว้
จากที่ได้เห็นในภาพ ทำบุญโลงศพหนึ่งโลง
และผ้าขาว 500 บาท...
จริง ๆ เราสามารถทำบุญเท่าไหร่ก็ได้
ตามกำลังทรัพย์ที่เรามี ... ไม่ได้บังคับเลย
สำหรับผู้เขียน วันนั้นตั้งใจจริง ๆ ที่จะไปทำบุญ
โลงศพ... เลยทำตาม ตามเจตนาที่ตั้งไว้...
เท่านั้นเอง...
ครั้งนี้ ผู้เขียนดีใจมาก ๆ ที่ได้แชร์เรื่องการทำบุญ
สถานที่ ที่เราสามารถทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง😊
ใครอยากจะมาที่นี่ง่ายมาก ๆ ...
สามารถค้นหาที่กูเกิ้ล ได้เลย...
บอกหมดว่า วิธีมาที่วัดนี้ได้อย่างไร
หรือ อยากรู้ประวัติของวัดนี้...
พี่กูเกิ้ล ช่วยได้หมด... 🥰
ข้อมูลผู้เขียน
PinkLucky ชื่อนี้ ตั้งขึ้นมาเพราะว่าตัวเอง ชื่อเล่นว่า "พิ้งค์"
และลัคกี้ ตัวผู้เขียนเชื่อว่าเป็นผู้โชคดีสำหรับผู้ที่ได้เจอ
และใครก็ตามที่เราได้พบเจอ ก็นำความโชคดีมาให้ เช่นกัน❤🍀
ติดต่อได้ที่
IG:
PinkLucky2391
โฆษณา