5 เม.ย. 2021 เวลา 02:00 • หนังสือ
EP.4 "คนรับใช้"
"เด็กรับใช้คนนี้จะคอยดูแลปรนนิบัติเราไปตลอด ดียิ่งกว่าลูกเราเองอีก"
credit : pixabay.com
วันนี้ยกบทหนึ่งของหนังสือ "หยุดความเลวที่ไล่ล่าคุณ" ให้เห็นข้อแตกต่างระหว่าง "เพชร" กับ "กรวด" เผื่อเพื่อนๆชอบ ก็สามารถติดตามหามาดูมาอ่านกันได้ครับ
ผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาหางานทำเป็นคนรับใช้ที่บ้านหลังหนึ่ง กินอยู่หลับนอนในที่เดียว เงินเดือนหักอะไรหมดแล้วเหลืออยู่ 2,000-4,000 บาท
วันที่1ของทุกๆเดือน เช้ามาคนรับใช้คนนี้จะรีบซักผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน จนเรียบร้อย แล้วจะเข้ามาขออนุญาตออกไปข้างนอก
เจ้านาย : "ได้เงินปุ๊ป จะออกไปเที่ยวปั๊บเลยนะ นัดเพื่อนไว้ล่ะสิ"
คนรับใช้ : "เปล่าค่ะ"
เจ้านาย : "อ้าว แล้วจะไปไหน"
คนรับใช้ : "หนูจะรีบไปส่งเงินให้แม่ค่ะ แม่หนูจน จะรีบไปส่งเงินให้แม่ใช้"
1
โถ่.......หน้าตาแบบนี้ ทำงานอย่างนี้ ยังรักแม่ขนาดนี้ กตัญญูกับแม่จริงๆ...
ลูกบางคน หน้าตาดี การศึกษาดี พอรับเงินเดือนเสร็จ.....ชวนเพื่อนกินเหล้า.......
"เห็นไหมครับ คนไหนเป็นเพชรคนไหนเป็นกรวด"
เด็กรับใช้คนนี้ ถ้าเราเมตตากรุณาเขา เลี้ยงดูเขาต่อไป เวลาเจ็บไข้ได้ป่วย เขาจะดูแลเรา ป้อนข้าวป้อนน้ำ พาไปหาหมอ ตอนเราเจ็บไข้ได้ป่วยบางทีลูกของเรายังไม่สนใจเราเลย เด็กรับใช้คนนี้ จะอยู่ใกล้ประคับประคองปรนนิบัติเราตลอด....ดียิ่งกว่าลูกเราเองก็ได้.....
ติดตามบทความก่อนหน้า
EP.1 ลูกวัว กับ ลูกคน คุณว่าอะไรดีกว่ากัน?
EP.2. เอาเตี่ยมาเลี้ยง
EP.3. เก่งกว่าแม่
โฆษณา