5 เม.ย. 2021 เวลา 01:25 • ความคิดเห็น
5 เมษายน 2564
.....บางวันได้เขียนเรื่องแรงๆแต่สุดท้ายก็ลบทิ้ง เพราะคิดแล้วว่าโพสลงไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรแถมทำให้หน้าฟีดข่าวมัวหมองไปเปล่าๆ สู้กลับมาคิดทบทวนอารมณ์ตนเองดีกว่าว่าเราเป็นอะไรทำไมเราจึงยังไวต่อสิ่งเร้าที่แย่ๆจากคนแย่ๆ สมาธิเราควรอยู่เหนือความคิดคนพวกนี้มิใช่หรือ ถ้าเราเหนือกว่าเราก็ไม่ต้องไปเกลือกกลั้วขี้กับพวกเขา...
สองวันติดต่อกันแล้วที่มีฝนโปรยปรายลงมาทำให้พื้นดินมีชีวิตชีวาดอกไม้ใบหญ้าเขียวขจีขึ้นมาทันได้ ปลาหมอที่เอามาปล่อยในบ่อปูนหน้าบ้านกระโดดออกจากบ่อสองสามตัวออกมาแถกเหงือกด็อกแด็กตามพื้น นี่คงเป็นสัญชาตญานเมื่อมันได้กลิ่นฝนกลิ่นดินปลาหมอในบ่อกว่าสิบตัวตอนนี้เห็นไม่ถึงห้าตัว คงกระโดดออกแล้วเจอแมวจัดการหรือไม่ก็แห้งตายเพราะในหมู่บ้านไม่มีแหล่งน้ำอื่นอีกเลย (สมน้ำหน้าปลาหมอ)
การบริหารจัดการคนนั้นจะว่ายากก็ใช่จะว่าง่ายก็ได้ ยากยังงัยยากเพราะความคิดความชอบอายุประสบการณ์ทัศนคติ ครอบครัวแต่ละคนมาจากที่แตกต่างกัน ย่อมยุ่งยากที่จะให้เหมือนกัน แล้วสิ่งที่ว่าง่ายล่ะ ง่ายถ้าเรามีระบบแบบแผนที่ชัดเจนมีการอำนวยการให้การใช้อำนาจได้อย่างเป็นมรรคผล มีข้อตกลงร่วมกันตั้งแต่ต้น มีการลงโทษในสิ่งที่ผิดพลาด สิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้การทำงานทุกอย่างง่ายมากเพราะทุกคนเข้าใจตรงกัน แต่ถ้ากิจการไหนไม่ทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดหรือเจ้าของไม่ได้อำนวยการให้ผู้ทำงานได้ทำตามที่กล่าวมา มันก็จะนำพาความยุ่งยากมาสู่กิจการในอนาคตได้ยกเว้นเจ้าของกิจการจะเป็นพวกเชื่อดวง ..งั้นก็ขอให้เป็นไปตามดวงก็แล้วกัน...
โฆษณา