5 เม.ย. 2021 เวลา 05:45 • ปรัชญา
ถ้าเป็นเราเอาไงดี เพจแรกของผม ขอเกริ่นก่อนว่าบทความที่จะเขียนต่อจากนี้ได้แรงบันดาลใจมากการนั่งดูซีรีย์เกาหลี แล้วมันรู้สึกหน่วง ๆ อยากตั้งคำถามขึ้นมาว่า ถ้าเป็นเราเอาไงดี เลยอยากเอามาเขียนแบ่งปันให้ทุกท่าน
นี่ไม่ใช่เพจสปอยซีรีย์ แค่อยากตั้งคำถาม ถ้าหากเราเป็นดั่งเช่นตัวละครนี้ เราจะเอาไงดี ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือซีรีย์ ล้วนแล้วแต่มี ปรัขญาหรือข้อคิดแฝงไว้เสมอ เพราะทุกเรื่องล้วนมีเศษเสี้ยวมาจากความจริง หรือความคิดที่อยากให้เป็นจริง แต่หลังจากดูจบแล้วคุณกล้าไหมล่ะ ที่จะตั้งคำถามและหาคำตอบพร้อมบอกเหตุผล มาเริ่มจากเรื่องแรกกันเลย flower of evil ( บุปผาปีศาจ )
flower of evil
ซีรีย์เรื่อง flower of evil หรือ บุปผาปีศาจ
ซีรีย์เรื่องนี้มีความดราม่าขั้นสุด ของตัวละครที่ชื่อแบคฮีซอง ( รับบทโดยอีจุนกิ ) เป็นตัวละครที่ความหลังฝังลุกลงในใจ ตั้งแต่ยอมเป็นคนบาปแทนพี่สาวตัวเอง ยอมลบตัวตนตัวเองแล้วใช้ชีวิตใหม่เป็นคนอื่นโดยไม่ให้ภรรยารู้ แต่พอภรรยาเริ่มสงสัย และสืบหาความจริงโดยหนังมีคอนเซ็ป คือ ถ้าสามีคุณ เป็นฆาตกรต่อเนื่อง คุณจะทำอย่างไร ? ตรงจุดนี้แหละ ที่ผมสงสัยเหลือเกิน ถ้าเป็นเราเอาไงดี จะเลือกยอมรับผิดแบบดับเครื่องชน หรือจะหาสารพัดวิธีมาเพื่อปกปิดความจริงต่อไป แน่นอด้วยความเป็นซีรีย์ ก็ต้องเลือกหาวิธีมาปกปิดเพื่อให้มีอะไรให้คนดูได้ลุ้นตาม แต่.
ถ้าเป็นในชีวิตจริงล่ะ ถ้าเป็นเราเอาไงดี ถ้าการยอมรับความจริงนั้นมันสุ่มเสี่ยงเหลือเกิน ที่จะทำให้เราต้องสูญเสียสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตไป หรือถ้ายอมรับความจริงไปแล้ว อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับกับผู้อื่น แต่หากเลือกหาสารพัดวิธีมาปกปิดความจริงต่อไป มันก็อาจเป็นการ ดิ่งลึกไปในความหรอกลวงมากยิ่งขึ้น
ถ้าเป็นเราจะกล้ายอมรับความจริงไหม
ถ้าเป็นเรา เอาไงดี?
ส่วนตัวผมเองกว่าจะกล้าตั้งคำถามนี้ก็ กว่าจะกล้าตอบคำถามนี้ คิดใตร่ตรองอยู่นานทีเดียว แต่ท้ายสุด ผมคิดว่าถ้าเรากลั้นใจยอมรับความจริงที่แสนเจ็บปวด ทรมาน และเผชิญหน้ากับมัน เพื่อยุติปัญหา ย่อมดีกว่าการหาสารพัดวิธีมาปกปิดความจริงแล้วอยู่กับสิ่งที่ลวงหลอกเราไปตลอดชีวิต หากเราอยากให้ผู้อื่นยอมรับในตัวเรา เรานั้นก็ควรยอมรับในตัวเองเสียก่อน และยอมรับในสิ่งที่เราได้ทำลงไปเสียก่อน เพราะการเลือกปกปิดความจริงที่ผิดบาป มักจะใช้วิธีการที่ผิดบาปเช่นกัน แต่การยอมรับความจริงที่บาปนั้น ต้องใช้ทั้งความรัก ความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจเพื่อยอมรับความจริงที่บาป และถ้าเรากล้ายอมรับความจริงที่ผิดบาปเมื่อไหร่ เราจะมองเห็น คนที่รักเรา คนที่เข้าใจเรา และคนที่คอยเห็นอกเห็นใจเรา และเมื่อคนๆ นั้นปรากฏตัว นั่นแหละคู่ชีวิตของคุณ
อย่าลืมกดติดตามนะครับ เพื่อพบกับคำถามจากซีรีย์เรื่งอื่น ๆ ต่อไป
โฆษณา