5 เม.ย. 2021 เวลา 05:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สัปดาห์ที่ 9 : บันทึกการลงทุนของคนไม่มีตังค์
Green power!!
1
ผลตอบแทนสัปดาห์นี้อยู่ที่ 4.13% บวกแล้วล่ะ ในสัปดาห์นี้ก็ได้ลงทุนเพิ่มไปตาม concept ที่วางไว้ เหลือแค่ WE-GIHEALTH ที่ยังไม่เข้าพอร์ต เลยจะเอาไว้อัพเดตในสัปดาห์หน้า
มาดูรายกองกันดีกว่า บวกคราวนี้ดี๊ดี
บวกจริงเชียวเขียวสุดๆ 2 อับดับสัปดาห์นี้
ได้แก่ K-USA-A(A) 6.24% รองลงมาเป็น WE-OSHOP 5.81% คราวนี้เขียวทุกตัวจ้า
ลบหมดแรงแดงสุดๆ 2 อันดับสัปดาห์นี้
ไม่มี โคตรดี ดีจริงๆ ดีดี๊ดี
ภาพรวมของผลกำไรทั้งหมดอยู่ที่ -4.66% ตอนนี้ทุกตัวเริ่มฟื้นกับขึ้นมาทำให้ราคาบวกเพิ่มขึ้น และได้ทำการลงทุนเพิ่มไปตอนที่ราคาลงต่ำ ทำให้ต้นทุนที่เรามีถูกไปอีก การฟื้นตัวเลยค่อนข้างจะเห็นผลชัดเจน ถึงแม้ว่าภาพรวมจะยังคงลบอยู่ก็ตาม
*จุดประสงค์ที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงตัวเลขที่อาจจะเกิดขึ้น กับการลงทุนในรูปแบบDCA เท่านั้น ทั้งนี้ผมไม่ได้แนะนำ ชี้ชวน ชี้แนะ ให้ลงทุนตามกองทุนที่ผมเลือก เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะทำการลงทุนทุกครั้งเสมอ
*ใช้Concept การลงทุน เป็นรูปแบบdca รายเดือนโดยจะทบขึ้นทุกเดือน โดยเริ่มต้นที่กองละ 500 บาท เพิ่มขึ้นทุกเดือนเดือน 20 บาท(500, 520 ,540 ,...) หากเดือนไหนช็อตอาจจะไม่เพิ่ม แต่จะไม่ลดลง การลงทุนนี้เป็นแผนการเพื่อการเกษียณ ดังนั้นอาจจะมีการปรับพอร์ต ในปีที่ 5 ตามที่ผมได้วางแผนไว้
คติการลงทุนประจำสัปดาห์
อุปสรรคก็แค่เข้ามาแล้วก็ผ่านไป ถ้าใจไม่ย่อท้อ
มาติดตามชมพอร์ตของคนไม่มีตังค์ได้ ทุกวันจันทร์ไม่เกิน 20.00น. ผมจะทำการupdate เป็นรายสัปดาห์ให้เห็นการเคลื่อนไหวของพอร์ตแบบเน้นๆ
หากติดขัด สงสัย หรืออยากให้เพิ่มเติมอะไร ก็สามารถแนะนำกันมาได้ครับ
ถ้าชอบฝากกด Like 👍
ถ้าใช่ฝากกด Share 🚩
กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ HamHam Diary ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ 🙏
2
โฆษณา