5 เม.ย. 2021 เวลา 12:48 • บันเทิง
#เปลือกกระดาษหมากฝรั่งที่ยาวที่สุดในโลก
Gary Michael Duschl ชาวอเมริกัน วัย 70 ปี กับสถิติโลกอันน่าทึ่ง ด้วยการนำเปลือกกระดาษหมากฝรั่งยี่ห้อ ริกลี่ย์ (Wrigley) มาคล้องเป็นห่วงโซ่ ที่มีความยาวถึง 32.55 กิโลเมตร หรือ 32,555 เมตร
เจ้าของสถิติเปลือกหมากฝรั่งที่ยาวที่สุดในโลก Gary Michael Duschl ได้ถูกกินเนสส์บุ๊ค บันทึกสถิตินี้เมื่อวันที่ 17 กันยายน ปี 2020 โดยเขาเริ่มต้นโครงการนี้ตั้งแต่ปี 1965 และใช้เวลาไปกับมันทั้งสิ้น 42,000 ชั่วโมง หรือ กินเวลาประมาณ 4 ปีครึ่ง ใช้เปลือกหมากฝรั่งริกลี่ย์ ประมาณ 2.5 ล้านชิ้น
หากหมุนเข็มนาฬิกาย้อนกลับไปในยุค 60 การใช้เปลือกหมากฝรั่งมาคล้องเป็นห่วงโซ่ ถือเป็นกิจกรรมและแฟชั่นยอดฮิตในสมัยนั้น
"ในยุค 60 การนำเปลือกหมากฝรั่งมาทำเป็นโซ่ถือเป็นแฟชั่นยอดฮิต เด็กๆไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง จะทำโซ่กระดาษให้มีความยาวเท่ากับส่วนสูงตัวเอง หรือทำให้กับแฟนของตัวเอง ดังนั้นภรรยาผมสูง 5 ฟุต 3 นิ้ว โดยเฉลี่ยผมมักจะต่อเท่ากับความสูงภรรยาผมทุกวันไปเรื่อยๆ ซึ่งผมทำมันมา 55 ปีแล้ว" Gary Michael Duschl เกริ่นถึงที่มา
หากลองเอาความยาวของเปลือกหมากฝรั่งนี้มาวัดเทียบกับความสูงของ ตึกเบิร์จคาลีฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลก (828 เมตร) แล้วละก็ เจ้าหวงโซ่นี้มีความยาวถึง 32,555 เมตร เรียกได้ว่า สูงกว่าเบิร์จคาลิฟา ถึง 40 เท่า
ตึกเบิร์จคาลิฟา สูงสุดในโลก (828 เมตร)
สิ่งที่หลายคนสงสัยมาตลอด คือ แกรี่ จะต้องเคี้ยวหมากฝรั่งริกลี่ย์ตลอดเวลาเลยหรือป่าว และเปลือก 2.5 ล้านชิ้น เขากินครบทุกอันเลยหรือไม่❓
"คำตอบคือไม่ !!! ผมจะต้องเคี้ยวหมากฝรั่งทุกๆ 10 นาที ทั้งวัน ทั้งคืน กับช่วงเวลา 55 ปีที่ผ่านมา แต่เฉพาะช่วงปีแรกๆที่เริ่มทำ เพื่อนๆในโรงเรียนก็จะคอยส่งเปลือกให้ผมอยู่เป็นประจำ"
"คนในครอบครัวของผมรู้ดีถึงงานอดิเรกของผม กับสิ่งนี้ที่ต้องการจะทำเป็นสถิติโลก ตัวผมเองไม่ได้มีดีหรือความสามารถพิเศษอะไร ผมจึงพึ่งพาการทำงานอย่างหนัก มุ่งมั่นและอุทิศเวลานี้ให้กับมัน"
"เชื่อผมเหอว่าถ้าหากคุณทำมันสำเร็จ รับรองแมร่งโคตรคุ้ม" Gary Michael Duschl เจ้าของสถิติทิ้งท้าย
โฆษณา