6 เม.ย. 2021 เวลา 06:27 • ท่องเที่ยว
ความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่มีการปรุงแต่ง ภูเขาหญ้า หรือ เขาหัวโล้น เป็นภูเขาที่มีหญ้าขึ้นทั่วทั้งภูเขา เป็นอีก 1 ไฮไลท์ ของจังหวัดระนองที่ทุกคนไม่ควรพลาด!!
จุดเช็คอิน
ภูเขาหญ้าเป็นภูเขาหัวโล้นที่มีหญ้าขึ้นทั่วทั้งภูเขา ฤดูฝนภูเขาหญ้าสีเขียวส่วนฤดูแล้งภูเขาหญ้าจะมีสีน้ำตาล ซึ่ง จะเห็นได้ชัดเลยจากภาพ หญ้าจะเป็นสีน้ำตาล ใช่ค่ะเรามาช่วงฤดูแล้งค่ะ ในรูป คือเราเดินขึ้นไปถึงข้างบนเลยนะคะ และถ้าถามถึงอากาศ สภาพเขาหัวโล้นแบบนี้ ไม่ต้องพูดถึง คือ ร้อนโครตๆๆๆ ตอนที่มาจำได้ว่าต้องขับมอไซร์มา จากตัวเมืองระนอง เพื่อมาดูสิ่งนี้ ร้อนสมใจจริงๆ แต่ไม่มาก็ไม่รู้อ่ะเนอะ ครั้งหนึ่งในชีวิต ไหนๆก็มาถึงระนองแล้ว ถึงจะลำบากยากเย็นแค่ไหน ก็อดไม่ได้ที่จะต้องแวะสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของเมืองระนอง
ขอบคุณรูปภาพบรรยากาศโดยรอบ จากเพจ FB ภูเขาหญ้า
และ สถานที่ๆแปลกๆมาลำบากๆ แบบนี้แหละ ยิ่งทำให้คนต่างอยากรู้ อยากเห็น อยากลอง จนทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่ีองเที่ยวที่สำคัญของระนอง ทุ่งหญ้าเขียวขจีปกคลุมภูเขาลูกเล็กๆ ที่ขึ้นสลับซับซ้อนกันหลาย ลูกทำให้ดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ ใครที่ชื่นชอบ อะไรแปลกๆ ใหม่ๆ แนะนำเลย เหมือนเราได้เปิดโลก เห็นอะไรที่แปลกตาขึ้น
1
ภาพมุมกว้างมองลงมา
อีกทั้ง ภูเขาหญ้ายังมีขนาดไม่สูงสามารถเดินเท้าขึ้นไปได้ แต่จะร้อน จะเหนื่อยหน่อยนะคะ เนินเขาแต่ละลูกมีทางเดินเชื่อมถึงกัน เมื่อขึ้นไปอยู่ด้านบนจะชมทิวทัศน์ได้โดยรอบ แต่พอขึ้นไปถึงจุดสูงสุดแล้วมองลงมา เออ มันสวยจริงๆ ค่อยสมกับความลำบากที่เดินขึ้นมาหน่อยถ้ามองจากมุมสูงเราจะเห็นมุมกว้าง ของภูเขา ในหน้าฝนภูเขาหญ้าจะเป็นสีเขียวดูสวยงาม ส่วนในหน้าแล้งภูเขาหญ้าก็จะเป็นหญ้าแห้งสีน้ำตาล ภูเขาหญ้าสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ภูเขาหญ้าสีเขียว พบได้ในฤดูฝนตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-ตุลาคม ภูเขาหญ้าสีน้ำตาล พบได้ในช่วงฤดูแล้ง ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน-เมษายน ภูเขาหญ้าตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม เยื้องกับอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ห่างจากตัวเมืองระนอง ไปทางทิศใต้ประมาณ 13 กิโลเมตร และที่สำคัญนะคะอย่าลืมพกอุปกรณ์กันแดด กันลม หมวก เสื้อแขนยาวมาให้พร้อมนะคะ เพราะอยู่กลางแดดนานๆอาจทำให้ผิดคล้ำได้ค่ะ ด้วยความเป็นห่วง
สถานที่ : เพชรเกษม หงาว เมืองระนอง ระนอง 85000
โทร 0778481818
เวลาทำการ : ทุกวัน จันทร์ ถึง ศุกร์ 06:00 - 21:00
ไม่มีค่าใช้จ่าย
โฆษณา