5 เม.ย. 2021 เวลา 13:55 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกแม่ค้ามือใหม่ (หน้า 2)
...
หลังจากเคาเตอร์และม้านั่งเสร็จ
เราก็ไปรับอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟ,
เครื่องบดเมล็ดกาแฟและเครื่องปั่น
จากร้านมาเรียบร้อย
เตรียมพร้อมว่าจะเปิดในไม่ช้า
แต่ว่าช่วงนั้นเราก็ยังติดงาน
ที่ทำเป็นอาชีพหลักอยู่
กว่าจะเปิดขายได้จริงๆ
ก็เป็นช่วงโควิดรอบแรกพอดี
ร้านที่ตั้งอยู่ในตรอกซอยอย่างบ้านเรา
เดิมที่เงียบอยู่แล้วก็ยิ่งเงียบเข้าไปใหญ่
แต่อย่างน้อยไม่มีค่าเช่า
เราเลยไม่ได้เดือนร้อนมากนัก
จะมีก็แต่ใจที่ค่อนข้างห่อเหี่ยว
พอสมควร
เพราะทุกอย่างดันไม่ค่อยเป็นไป
ตามที่เคยคาดหวังเอาไว้
รวมถึงเรื่องสถานการณ์โควิด
ซึ่งอยู่นอกเหนือจากในแผนการณ์มากๆ
ตอนนั้นที่หน้าร้านเราค่อนข้างเงียบเพราะลูกค้าจากรพ. ที่คาดหวังว่า
จะมีเดินเข้ามาบ้างก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น
แล้วช่วงนั้นทางรัฐก็มีมาตราการ
ห้ามลูกค้านั่งทานภายในร้านด้วย
เราเลยเริ่มสมัครเข้าร่วมขายบน
แอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ต่างๆ เร็วขึ้น
จากเดิมที่คิดว่าจะรอสักพัก
เพราะค่าจีพีที่โดนหักตอนเข้าร่วมโครงการค่อนข้างสูงทำให้เราต้อง
ขึ้นราคากาแฟเราถึงจะไม่ขาดทุน
เราเริ่มสมัครจาก line man ก่อน
เพราะดูสมัครง่ายที่สุดสำหรับเรา
สามารถใช้บช.ธนาคารอะไรก็ได้
เพื่อผูกกับแอคเคาท์ของร้านเรา
...
โฆษณา