5 เม.ย. 2021 เวลา 14:14 • ธุรกิจ
คุณอาจพบไอเดีย 1,000 ล้าน ได้จากการแข่งขัน Hackathon!
ย้อนไปมากกว่า 100 ปี ที่แล้ว มนุษย์เริ่มทำการแข่งขันวิ่งระยะทางไกล เพื่อท้าทายขีดจำกัดของร่างกาย มันเป็นการแข่งขันวิ่งอันแสนทรหด โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิ่งต่อเนื่อง เป็นระยะทาง 42 กิโลเมตร และ 195 เมตร
การแข่งขันนั้นถูกตั้งชื่อว่า "มาราธอน" Marathon
60 ปี ผ่านไป เข้าสู่ช่วง ปี ค.ศ. 1980 ช่วงที่เทคโนโลยีดิจิตอล เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการคิดค้น การแข่งขันเพื่อท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์ ในอีกรูปแบบหนึ่ง...
แต่คราวนี้ ไม่ได้ทดสอบด้านศักยภาพของร่างกาย...
แต่เป็นการทดสอบขีดจำกัดด้านการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ
การแข่งขันนั้นถูกตั้งชื่อว่า “แฮกกาธอน” (Hackathon)
โดย Hackathon เป็นการรวบรวมเหล่า Hacker ทั้งหลายที่พร้อมคิดใหม่ทำใหม่ มาร่วมกันแข่งขันพัฒนาโปรเจกต์ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในระบบอิเล็กทรอนิกส์
แอดมินเอง เพิ่งมีโอกาสได้คุยกับรุ่นพี่ในวงการสตาร์ทอัพ อย่าง co-founder ของ "SKOOTAR แมสเซ็นเจอร์ออนไลน์" เลยได้รู้เรื่องที่น่าทึ่งก็คือ
ไอเดีย สตาร์ทอัพของ #SKOOTAR ก็เกิดขึ้นจากการแข่งขัน Hackathon เช่นเดียวกัน! คิดชื่อกันสดๆ ในรายการนั้นเลย โลโก้ก็ขอให้เพื่อนทีมข้างๆ ช่วยออกแบบ!!
และวันนี่เป็นโอกาสดีๆ สำหรับ คนที่มีไอเดียเจ๋งๆ อยากเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้น มาทดลองท้าทาย ความสามารถตัวเองในงาน Esso Open Innovation Hackathon ที่จัดโดย
(หัวข้อการแข่งขัน ดูได้ที่ comment ใต้โพสเลย)
สำหรับ เพื่อนๆที่สนใจ ลงทะเบียนวันนี้ เพื่อรอรับข้อมูลข่าวสาร และเข้าร่วมวันประกาศภารกิจ เพื่อรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมงาน Esso
#EssoOpenInnoHackathon
#Esso
#EssoThailand
โฆษณา