5 เม.ย. 2021 เวลา 15:42 • ไลฟ์สไตล์
" หัดมีความสุขกับเรื่องเล็กๆ แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น "
ประโยคนึงที่พูดเหมือนง่ายแต่ก็ทำได้ไม่ยาก😂 ประโยคสั้นๆที่สามารถเปลี่ยนชีวิตเราได้
อิสา : ชีวิตติดเล่า
และความสุขเล็กๆในวันนี้ของอิสา ก็คือการได้ภาพเจ้าน้องตัวนี้มาค่ะ 🪲
ว่าด้วยเรื่องความสุข....อิสาว่าการมี " ความสุข " มันง่ายกว่าที่เราคิดนะคะ เพราะจริงๆแล้ว
"ความสุข เกิดจากความคิด"
"ความสุข มีอยู่รอบๆตัวเรา อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นหรือเปล่า"
ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนอิสามั้ย?
อิสาเป็นคนนึงที่มองเห็นความสุขได้ง่ายมากๆ จะรู้สึกมีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆตลอด ความสุขจากชีวิตประจำวัน ความสุขจากสิ่งรอบๆตัว
" มีความสุขกับสิ่งเล็กๆ " ของอิสาก็ประมาณว่า...
วันนี้ขับรถไปทำงาน เจอไฟเขียวผ่านฉลุย ไม่ติดไฟแดงเลยจ้า = ความสุข
ไปเดินช้อปปิ้งแล้วห้างเปิดเพลงที่ชอบ = ความสุข
อยากกินขนมของโปรดแล้วมีขายพอดี = ความสุข
มองท้องฟ้าเห็นก้อนเมฆหน้าตาน่ารัก = ความสุข
ซักผ้าแล้วฝนไม่ตก = ความสุข
ได้อ่านนิยายเรื่องโปรด = ความสุข
เล่นกับน้อนแมวเหมียว แล้วไม่โดนแง่มแขน = ความสุข
ไปตี้กับเพื่อนๆ หนุ่มๆโต๊ะข้างๆงานดี = ความสุข (มาก) 😂
1
คือมันดูเป็นความโลกสวย เดินในทุ่งลาเวนเดอร์ไปนิดนึง แต่จริงๆอะไรพวกนี้ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นจริงๆนะคะ
💬 แบบว่าพอเรามี mind set การมองหาความสุขเก่งปุ๊ป การใช้ชีวิตในแต่ละวันมันง่ายขึ้น
อย่างที่บอกเลยค่ะ แค่ขับรถไปทำงานไม่ติดไฟแดงก็มีความสุขแล้ว พอถึงเวลาเข้างานความแฮปปี้นั้นมันก็ยังอยู่ กลายเป็นการเริ่มต้นวันที่ดี Have a good day สุดๆ~
อีกอย่างนึง เวลาเราเห็นความสุขเก่ง จะทำให้เวลาเราเจออะไรหนักๆมา เราจะออกจากปัญหาได้เร็วมากๆเลยล่ะค่ะ เพราะเราโฟกัสไปที่อะไรก็ตามที่ทำให้เราแฮปปี้มากกว่า ทำให้กลายเป็นคนเข้มแข็งไปเฉยเลย 😂
ปัญหามาปุ๊ปกำลังจะเปิดเพลงดึงดราม่า เดินไปซื้อชาเขียวหวานน้อย แล้วได้หวานน้อยจริงๆ อ่ะแฮปปี้ก็ได้ งี้ 😅
มันจริงนะคะที่เรามองหาอะไรเรามักจะเห็นสิ่งนั้น ถ้าเรามองแต่อะไรที่เป็นด้านลบ เราก็จะเห็นแต่อะไรที่มันขัดหูขัดตาไปซะหมด แต่พอเรามองแต่อะไรดีๆ เราก็จะเห็นแต่เรื่องบวก เห็นแต่ข้อดี แฮปปี้โซมัช~
💬 อิสาอยากให้ทุกคนลองมองหาความสุขจากสิ่งรอบๆตัวดูนะคะ ความสุขที่ไม่ต้องคาดหวัง หรืออยากได้อยากมี ความสุขที่เกิดจากใจและความคิดของเรา เพราะบางทีอาจจะมีอะไรอีกหลายอย่างที่เรามองข้ามไปก็ได้นะ
ความสุขกับสิ่งเล็กๆของอิสาก็มีเรื่องราวประมาณนี้เลยค่ะ
ความสุขกับสิ่งเล็กๆของทุกคนล่ะคะ เป็นแบบไหน มาแชร์กันเถอะ 💓
อิสา Talks : 05.04.64
โฆษณา